SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thái Lan sản xuất phở Việt Nam rồi xuất khẩu sang Mỹ

09:59, 05/06/2018
(SHTT) - Phở Việt Nam cùng với Pizza Ý, bánh burritos Mexico và Sushi Nhật Bản trở thành một trong những món ăn được ưa chuộng nhất tại Mỹ.
pho

Phở gà đóng gói do CPF sản xuất bán gần 5 USD mỗi tô trên Walmart Canada. Ảnh: Dân Trí

Ngày 4/6, đại diện Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) cho biết, đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ thương mại quốc tế ThaiFex 2018 đã đến tham quan một nhà máy hiện đại của Thái Lan. Theo Dân Trí.

Điều đặc biệt là doanh nghiệp Thái Lan này lại đang sản xuất phở Việt Nam để xuất khẩu sang Mỹ.

Đại diện doanh nghiệp Thái Lan cho biết, phở là một trong nhiều mặt hàng đang sản xuất tại nhà máy này. Toàn bộ nhà máy làm ra hơn 200.000 sản phẩm mỗi ngày nhưng chỉ cần 10 công nhân. Một số dây chuyền đã được tự động hoá hoàn toàn chỉ cần 2 công nhân điều khiển hai bảng máy tính. Lượng hàng hóa trong kho rất lớn nhưng được điều phối hoàn toàn bằng robot.

“Thực ra thì quy mô nhà máy của chúng tôi vẫn chưa phải là lớn. Nhà máy lớn nhất trong hệ thống của chúng tôi được đặt tại Mỹ với sản lượng 2 triệu sản phẩm/ngày”, đại diện doanh nghiệp Thái Lan nói.

VnExpress đưa tin, phía CPF cho biết, phở của công ty bán rất chạy tại châu Mỹ, nơi các sản phẩm thực phẩm tươi ăn liền đóng gói rất được ưa chuộng. Đặc biệt, theo đánh giá, nhu cầu của món phở tại Mỹ ngày càng lớn. Viện nghiên cứu nhập cư Mỹ cho hay, tính đến năm 2014, có 8.900 cửa hàng phở Việt Nam tại Mỹ và con số này vẫn tăng.

Phở Việt Nam cùng với Pizza Ý, bánh burritos Mexico và Sushi Nhật Bản trở thành một trong những món ăn được ưa chuộng nhất tại Mỹ. CPF cho biết, ban đầu chỉ dự tính mở một văn phòng thương mại, nhưng sau đó đã quyết định xây dựng hẳn nhà máy tại Mỹ với sản lượng 2 triệu sản phẩm mỗi ngày, phân phối trong các siêu thị, kênh bán lẻ lớn như Walmart, Costco, Kroger, Amazon...

Theo đánh giá của đại diện Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, phở tươi đóng gói của công ty Thái Lan có "thiết kế bao bì bắt mắt, và rất dễ sử dụng". Sản phẩm xuất khẩu thuận tiện vì hạn dùng đến 18 tháng, chỉ cần cho vào lò vi sóng khoảng 1-2 phút trước khi ăn.

Ngọc Anh (t/h)

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.