SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

ĐHCĐ 2019 FPT Retail: Lợi nhuận tăng 20%, hé lộ tham vọng lớn trong năm 2019

13:32, 27/03/2019
(SHTT) - Tại ĐHCĐ năm 2019, ngoài việc công bố lợi nhuận khủng sau thuế, FPT Retail bất ngờ tiết lộ tham vọng lớn trong lĩnh vực dược phẩm cùng kế hoạch kinh doanh nhiều tham vọng.

 Sáng ngày 27/3, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FRT) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2019, đã thông qua nhiều nội dung quan trọng.

FPT 1

FPT Retail lộ kế hoạch kinh doanh tham vọng tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019. 

Tại Đại hội, các cổ đông đã biểu quyết thông qua các nội dung quan trọng của công ty như: thông qua kết quả kinh doanh năm 2018, báo cáo tài chính kiểm toán năm 2018 và kế hoạch kinh doanh năm 2019; phương án phân phối lợi nhuận năm 2018 và kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2019, phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động trong công ty năm 2018 và chủ trương năm 2019; báo cáo chi trả thù lao Hội đồng Quản trị, Ban Kiểm soát năm 2018 và kế hoạch thù lao năm 2019.

Lợi nhuận và doanh năm 2018 tăng mạnh

Trong năm 2018, FPT Retail ghi nhận tổng doanh thu đạt 15.298 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2017. Trong đó, doanh thu online đạt mức 2,432 tỷ đồng, tăng trưởng ở mức 21%. Lợi nhuận trước thuế đạt 435 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 348 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2017.

Tính đến tháng 12/2018, tổng số cửa hàng FPT Shop là 533, tăng 60 cửa hàng so với cuối kỳ tháng 12/2017. Doanh số trung bình trên của hàng đạt 2.4 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, tăng nhẹ so với năm 2017.

Bên cạnh đó, số cửa hàng F-Studio by FPT (Bao gồm APR và cửa hàng AAR side – by – side) trong năm 2018 đạt 14 cửa hàng. Doanh số của chuỗi cửa hàng này đóng góp 423 tỷ đồng vào tổng doanh số FPT Retail, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2017.

Sau khi đưa vào hoạt động trở lại 2 chương trình bán hàng trả góp F-Friends và trợ giá bán hàng Subsidy vào cuối tháng 8/2018, doanh số từ 2 chương trình đóng góp lần lượt 5.3% và 5% tổng doanh thu của FPT Retail năm 2018.

Trong năm 2018, mảng thương mại điện tử của FPT Shop tiếp tục có sự tăng trưởng. Theo thống kê, lượt truy cập online của khách hàng vào trang web FPTShop.com.vn đạt trên 360 triệu lượt, tăng 41.6% so với năm 2017, trong đó có 1,780,887 lượt tương tác trực tiếp với khách hàng. Điều này góp phần tạo nên sự tăng mạnh về doanh thu online của công ty trong năm 2018 – tăng 21% so với năm 2017.

Tính đến tháng 7/2018, FPT Retail lọt vào Top 5 nhà bán lẻ hàng đầu ở Việt Nam, Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương (Retail Asia). Theo Euromonitor và Retail Asia Publishing, với doanh thu 14,523 USD/m2, FPT Retail tiếp tục là nhà bán lẻ hiệu quả nhất Việt Nam. Năm vừa qua, FPT Retail cũng được vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2018 (Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức); Top 10 sản phẩm – dịch vụ Tin và Dùng năm 2018 do Thời báo Kinh tế VN bình chọn; Top 10 Nhà bán lẻ uy tín và Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2018 do Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá VN (Vietnam Report) và báo điện tử Vietnamnet tiến hành khảo sát.

Kế hoạch kinh doanh năm 2019

Năm 2019, FPT Retail đặt kế hoạch doanh thu là 17.700 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến sẽ đạt 418 tỷ, tương đương mức tăng trưởng lần lượt là 16% và 20% so với năm 2018.

Để từng bước hiện thực hóa kế hoạch đề ra, FPT Retail sẽ đồng loạt triển khai các chiến lược tham vọng đối với từng lĩnh vực.

Trở thành "ông lớn" ngành bán lẻ dược phẩm

Năm 2019, FPT Retail dự kiến mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu lên 70 cửa hàng và gia tăng độ phủ sóng trên toàn quốc.

Dược phẩm là ngành có nhiều tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn nên FPT Retail đề ra định hướng phát triển ngành này một cách quy hoạch và có kiểm soát bài bản như trong vận hành hệ thống bán lẻ điện tử của công ty.

Theo đó, công ty sẽ tập trung xây dựng mảng hậu cần logistic, tăng số lượng nhà thuốc, phát triển đội ngũ nhân sự có trình độ quản lý và chuyên môn.

Thực tế tại Việt Nam, ngành bán lẻ dược phẩm được phân chia thành ba kênh: kênh bệnh viện, kênh phòng khám và kênh nhà thuốc. FPT Retail kỳ vọng sẽ chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán dược phẩm qua nhà thuốc trong vòng 3 - 4 năm tới, đồng thời mảng dược sẽ đóng góp khoảng 40% vào tổng doanh thu của FPT Retail với mức doanh thu dự kiến đạt khoảng 10.000 tỉ đồng. 

Phát triển mảng phụ kiện và sim số

Là công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ hàng công nghệ, FPT Retail đã nhận thấy, ngành hàng phụ kiện, sim số là một trong những ngành hàng đem lại lợi nhuận tốt và đáng kể.

Bởi thế, trong năm 2019, FPT Retail đã mạnh dạn đặt mục tiêu doanh thu phụ kiện đạt 1.000 tỷ đồng tương ứng tăng trưởng 350 tỷ đồng và dịch vụ sim số thu hộ tăng trưởng 100 tỷ đồng. Đây sẽ là hai mảng chiến lược đóng góp doanh thu và lợi nhuận cao cho FPT Retail trong năm 2019.

Đẩy mạnh phát triển kênh bán hàng Online

Trước làn sóng bùng nổ thương mại điện tử, FPT Retail sẽ đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sao cho phù hợp nhất với phương thức bán hàng online. Cụ thể, các sản phẩm có chất lượng tương đương và có cùng chính sách bảo hành, khi được bán trên website sẽ có mức giá rẻ hơn so với khi bán tại cửa hàng. Đồng thời, các sản phẩm cũng sẽ liên tục được cập nhật từ hãng, ưu tiên đẩy các sản phẩm bắt mắt, theo kịp xu hướng người tiêu dùng và được dự đoán sẽ bán chạy.

Bên cạnh đó, FPT Retail cũng không quên chú trọng vào xây dựng một website bán hàng hiệu hiêu quả. Cụ thể, việc tối ưu hóa thanh toán online như tích hợp nhiều cổng thanh toán, đa dạng hình thức thanh toán, hiển thị mua hàng cụ thể và thuận tiện, cũng như tăng tốc độ tải trang, nâng cao trải nghiệm người dùng là cần thiết để thúc đẩy nhiều hơn hành vi mua hàng của khách hàng.

Ngoài ra, FPT Retail cũng sẽ tiếp tục phát triển hệ thống cửa hàng và tiếp tục cải tiến hiệu quả quy trình cho dự án F.Friends. Theo đó, ngoài mở rộng ở các khu vực trung tâm lớn, các cửa hàng mới sẽ đi sâu vào các khu dân cư của huyện, xã chưa khai thác. Đồng thời FPT Retail sẽ phát triển đội ngũ nhân viên dự án tại từng vùng để tìm kiếm và khai thác triệt để tiềm năng đến từ các doanh nghiệp liên kết cũng như giúp vận hành dự án hiệu quả hơn.

PV

Tin khác

Thương hiệu 11 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Công ty xe điện PEGA của Việt Nam đã ra mắt dòng xe điện PEGA eSmart Al.
Thương hiệu 2 ngày trước
Sinh Viên Kinh Tế TPHCM (https://sinhvienkinhtetphcm.com/) là website chuyên về kiến thức kinh tế, hướng đến việc cung cấp thông tin hữu ích và đa dạng cho sinh viên ngành kinh tế.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 21/04/2024 tại Nhà hát Quân đội TP. Hồ Chí Minh, thương hiệu Syrup HODULIN và Dạ dày SUMANGEL của Công ty Cổ Phần Thương mại Dưỡng Nhân được Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Hà Nội trao tặng danh hiệu Top 10 Thương hiệu mạnh quốc gia năm 2024.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Thương hiệu 3 ngày trước
“Chân mày Phong thủy” là từ khoá hot trên các nền tảng công nghệ về thay đổi thẩm mỹ. Trong đó, chân mày phong thuỷ Cô Ngân Tatu là một trong những từ được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay, vì sao?