SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Đến dự cưới, chồng cũ tặng tôi 5 tỷ: Không có em, anh mãi là thằng bán báo dạo

08:47, 06/08/2019
Chẳng biết tôi nên vui hay buồn nữa mọi người ạ. Người ta thì hay ghét chồng cũ, nhưng mối quan hệ của tôi và chồng cũ rất đặc biệt. Thậm chí tôi dám khẳng định, rất hiếm người có thể giữ được mối quan hệ tốt với mẹ chồng và chồng cũ như tôi. Đến bây giờ, khi lấy chồng mới, tôi vẫn liên lạc với mẹ chồng cũ và được bà yêu thương như con gái.

Thật ra để được đối xử như vậy, tôi cũng phải biết cách ăn ở lắm, chứ đâu dễ gì mà người ngoài họ lại thương mình. Nhất là khi mình đã đổ vỡ hôn nhân với con trai họ.

Chồng cũ của tôi tên Mạnh. Ngày lấy chúng tôi về cùng một nhà, tôi và anh chẳng có gì cả. Khi ấy, Mạnh rất nóng nảy và hay lấy tiền của tôi chơi bời với bạn.

Mẹ chồng cũ của tôi chứng kiến hết mọi chuyện. Nhà có 2 vợ chồng nhưng mỗi tôi là làm việc kiếm tiền, còn chồng cũ lúc ấy không làm ăn được gì cả, chỉ phá tiền thôi. Thậm chí tiền tôi dự sinh, anh cũng lấy ra để tiêu pha. Tôi giật lại thì anh đá tôi ngã xuống đất rồi chỉ mặt dọa dẫm:

“Tiền trong nhà tôi là của tôi, cô là cái thá gì mà cấm tôi tiêu”.

Nhiều lần tôi bị Mạnh đánh, mẹ chồng cũ của tôi còn vừa khóc vừa nói:

“Bỏ nó đi con ơi, không sống được nữa đâu. Mẹ đẻ nó ra nên không bỏ được, còn con mà cứ theo nó thì khổ một đời đấy con ạ”.

Lúc đó tôi vẫn nghĩ thương con mà lưỡng lự. Nói ly dị thì anh lại dọa:

“Mày muốn ly dị chứ gì, thế thì để lại cho tao cánh tay”.

Cho đến khi chồng cũ của tôi theo đám bạn đi đánh nhau, gây thương thật cho người ta và phải ngồi tù, lúc đó tôi mới đến trại giam để nói chuyện. Lúc ấy tôi cũng nhẹ nhàng nói với Mạnh:

“Anh thấy đấy, giờ mọi chuyện thế này, em cũng nói thật với anh là em đã gửi đơn ly hôn lên tòa án rồi. Nhưng anh yên tâm, con em sẽ nuôi, mẹ anh thì em cũng làm tròn đạo. Em sẽ chăm sóc bà đến khi anh ra tù, làm lại cuộc đời”.

Có lẽ đã tỉnh ngộ nên lúc đó Mạnh đồng ý để tôi ly hôn. Trước khi tôi về, anh còn gọi với:

“Mai ơi, nhớ thi thoảng dẫn con đến thăm anh nhé”.

Tôi gật đầu và giữ trọn lời hứa. Chồng cũ của tôi đi tù 4 năm. Khi được ra ngoài, anh cũng tu chí đi xin việc, nhưng chẳng ai nhận người tù tội nên anh phải đi bán báo dạo.

Hôm ấy cho con sang chơi, thấy mẹ chồng cũ kể lại, tôi mới bảo với bà:

“Mẹ, con có 500 triệu để dành. Con gửi mẹ 300 triệu cho anh Mạnh anh ấy lập nghiệp, còn lại con để phòng thân. Mấy hôm trước con thấy anh ấy hỏi vay bạn để mở quán nhưng không ai cho vay. Hôm nào con đưa thì mẹ cầm lấy, nhưng đừng nói là của con nhé”.

Lúc đầu mẹ chồng cũ của tôi nhất quyết không chịu nhận. Nhưng sau đó, bà nhận và nói nhất định sẽ trả cho tôi không thiếu một đồng. Một thời gian sau, chồng cũ của tôi bắt đầu kinh doanh. Mấy tháng đầu có vẻ chật vật, vậy mà sau này, mô hình anh làm lại được nhân rộng. Giờ thì anh có nhiều vốn và trở nên giàu có, làm cả mô hình trồng rau hữu cơ và kinh doanh thêm bất động sản.

Thấy chồng cũ như vậy, tôi mừng lắm. Từng sống khổ khi ở bên anh nhưng dù gì đó cũng là bố của con trai tôi mà. Về phần tôi thì quen được một người cũng đã góa vợ, anh tốt và rất quan tâm đến con trai tôi. Chúng tôi dự định cuối tháng này sẽ làm một bữa tiệc nhỏ mời những người thân quen đến dự và chính thức về chung một nhà.

Hôm qua chồng cũ sang nhà nói chuyện với tôi, anh cũng mừng khi hay tin tôi sắp có tổ ấm mới. Đến khi anh về nhà, tôi bỗng nhận được tin nhắn chuyển khoản 5 tỷ. Dò ra mới biết đó là số tài khoản của Mạnh, tôi gọi cho anh vì tưởng anh chuyển nhầm thì Mạnh nói:

“Em nhận đi. Mẹ nói hết cho anh nghe rồi. Nếu không có em, anh chỉ là thằng bán báo dạo thôi. Cũng vì em tin anh nên anh mới có ngày hôm nay”.

Tôi định không nhận, nhưng chồng cũ bảo xem như anh cho con. Có lẽ trên đời này, hiếm ai như chúng tôi. Dù chúng tôi đã chia tay nhưng tôi cảm thấy thật may mắn vì tôi đã buông tay đúng lúc. Vậy mới nói, khi đã không thể cứu vãn được thì chia tay sẽ là lựa chọn tốt nhất cho cả 2.

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.