SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Dây an toàn không đảm bảo, gần 100.000 ô tô Jeep bị triệu hồi

15:41, 06/11/2023
(SHTT) - Mới đây, nhà sản xuất ô tô Mỹ đã phát đi thông báo triệu hồi để khắc phục lỗi đối với 97.066 xe ô tô Jeep Wagoneers và Jeep Grand Wagoneers năm 2022-2024 được trang bị dây an toàn không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.

Theo thông tin từ Jeep, với các phương tiện bị ảnh hưởng, các hành khách ngồi ở hàng ghế thứ 3 có thể gặp khó khăn trong việc dài dây đai an toàn do lỗi sản xuất khiến khóa bị hỏng hoặc hoàn toàn không thể cài khớp như thiết kế.

2022-jeep-grand-wagoneer-series-3-second-row-seats

 

Theo nhà sản xuất, không phải tất cả 97.066 xe ô tô Jeep Wagoneers và Jeep Grand Wagoneers nằm trong diện triệu hồi thực sự được trang bị dây đai an toàn không đảm bảo chất lượng. Hiện chỉ có 1% trong số này thực sự có dây an toàn bị hỏng hoặc biến mất, nhưng nhà sản xuất sẽ phải kiểm tra các mẫu được sản xuất từ ngày 24/2/2021 - 11/9/2023 để chắc chắn.

Jeep cũng cho biết, họ lần đầu tiên ghi nhận vấn đề này vào ngày 20/10/2022. Vào thời điểm đó, nhóm Tuân thủ Quy định và An toàn Kỹ thuật của hãng đã được cảnh báo về một vấn đề liên quan đến khóa dây an toàn của hàng ghế bị “trầy xước” hoặc bị hư hỏng ở một số phương tiện. Họ đã xem xét hồ sơ sản xuất và xác định rằng vấn đề này không liên quan đến việc thiết kế bộ phận đó.

2022-jeep-grand-wagoneer-608-1634750800

 

Nhà sản xuất khẳng định, các khóa dây an toàn đã bị hỏng tại nhà máy Auburn Hills, Michigan trong khi các phương tiện đang được lắp ráp. Đương nhiên, các cơ quan quản lý có một số lo ngại về việc dây an toàn không hoạt động vì chúng là một phần khá quan trọng trong hệ thống an toàn cho người ngồi trong xe.

Hoạt động triệu hồi và sửa chữa các phương tiện nằm trong diện ảnh hưởng sẽ chính thức diễn ra từ ngày 15/12 sắp tới. 

Tại Việt Nam, mới đây, Cục Đăng kiểm đã phát đi thông báo triệu hồi đối với 1.870  xe Transit do Công ty TNHH Ford Việt Nam sản xuất, lắp ráp  từ 22/7/2022 đến 17/3/2023 tại Việt Nam để kiểm tra và thay thế đai ốc và bu-lông trụ lái. Đây là đợt triệu hồi nằm trong chương trình triệu hồi 23S25 của Tập đoàn Ford toàn cầu.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, nguyên nhân dẫn đến việc triệu hồi là do bộ phận đai ốc để lắp chặt trục cột lái vào thước lái trong một số trường hợp có thể bị nới lỏng, gây ra hiện tượng rơ lỏng hệ thống lái, đồng thời có thể tạo ra tiếng kêu bất thường tại cơ cấu liên kết trục cột lái và thước lái trong khi đánh lái và/hoặc khi đi vào đường gồ ghề. Đai ốc này có thể bị rời ra khỏi bu-lông, dẫn tới khả năng mất kiểm soát lái và tăng nguy cơ va chạm hoặc chấn thương.

ford-transit-2023-15-150215_20231031143636-1436

 

Trên các xe ảnh hưởng, loại đai ốc để lắp chặt trục trụ lái vào thước lái đã bị sử dụng không đúng chủng loại. Đai ốc đúng có tính năng chống xoay trong khi đai ốc được lắp trên xe ảnh hưởng không có tính năng này.

Để khắc phục lỗi trên, Ford Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế đai ốc và bu-lông trụ lái trên toàn bộ các xe Ford Transit bị ảnh hưởng. Đợt triệu hồi sẽ diễn ra từ nay đến hết 21/8/2026 tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Ford Việt Nam trên toàn quốc. Thời gian khắc phục cho mỗi xe vào khoảng gần 20 phút.

Khánh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.