SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Đâu là những yếu tố để tạo nên một thương hiệu phát triển bền vững

11:50, 29/12/2019
(SHTT) - Startup hiện đang trở thành xu hướng mới trong giới trẻ tuy nhiên tỷ lệ đạt được thành công lại luôn ở mức thấp vì không thể tạo nên một thương hiệu có tính cạnh tranh. Vậy, làm thế nào để có thể xây dựng được một thương hiệu phát triển bền vững?

Trong một buổi tọa đàm với sinh viên, chuyên gia trẻ Phạm Anh Cường Nhà sáng lập, chủ tịch Hệ sinh thái Doanh nghiệp BestB; Nhà sáng lập, CEO của Flower Farm, đã có phần chia sẻ vô cùng bổ ích và thú vị về cách thức để tạo nên một thương hiệu thành công giữa xã hội có tốc độ thay đổi tính theo từng giây hiện nay.

toa dam thuong hieu

Anh Phạm Anh Cường - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hệ sinh thái Doanh nghiệp BestB; Nhà sáng lập, CEO của Flower Farm (Thứ 2 từ phải sang).

Theo chia sẻ của anh Cường, có rất nhiều yếu tố để tạo nên thương hiệu, nhưng sẽ bao gồm 4 yếu tố lớn như: nhân hiệu, sản phẩm, quản trị thương hiệu và chiến lược.

Yếu tố đầu tiên tạo nên một thương hiệu chính là nhân hiệu. Đối với một doanh nghiệp, tiêu chí con người là quan trọng nhất, bởi, mỗi doanh nghiệp đều cần có đội ngũ nhà sáng lập, cha đẻ của thương hiệu, và sau đó là nhân viên. Mỗi một cá nhân gắn với một doanh nghiệp đều được coi là một đại sứ thương hiệu giúp lan tỏa các giá trị nằm trong thương hiệu và đưa thương hiệu ra thị trường.

Nhân hiệu cũng sẽ trở thành yếu tố chính tạo nên tính chất, màu sắc của thương hiệu cho mỗi doanh nghiệp trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu.

Yếu tố thứ 2 là Cấu trúc phát triển thương hiệu. Bản chất của yếu tố này chính là sản phẩm, dịch vụ giúp tạo nên đòn bẩy đưa thương hiệu tiến ra thị trường và dần phát triển lớn mạnh.

Yếu tố thứ là Thiết kế sáng tạo. Đây là yếu tố đặc biệt quan trọng bởi nó quyết định nên bộ nhận diện thương hiệu.

Yếu tố tiếp theo là Quản trị thương hiệu . Giữa thực tế truyền thông hiện nay được thực hiện theo hình thức đa kênh, quản trị thương hiệu cũng càn phải nắm bắt hiện thực này. Người làm về quản trị thương hiệu cần phải biết được bao nhiêu lượng khách hàng biết tới thương hiệu của mình và sự phản hồi của khách hàng về thương hiệu.

Tại Việt Nam, yếu tố này thường được giải quyết bằng yếu tố công nghệ và dựa trên phần lớn là các nền tảng xã hội online, website,...

Cuối cùng là chiến lược tươi mới để tạo dựng thương hiệu. Luôn khiến cho thương hiệu giữ được sự trẻ trung, tươi mới, có khả năng tạo "trend" chính là chìa khóa để thương hiệu có thể tồn tại lâu dài trong thời kỳ công nghệ vận hành cuộc sống hiện nay.

Bổ sung cho chia sẻ của anh Cường, anh Trần Trung Hiếu, Founder Công ty TopCV, đại biểu cùng tham gia tọa đàm nói: Khi xây dựng một doanh nghiệp ban đầu thì còn thiếu nhiều nguồn lực nên câu chuyện thương hiệu chỉ là 1 phần.

Mỗi thời gian khác nhau thì có cách làm thương hiệu cũng khác nhau. Với các bạn khởi nghiệp thì giai đoạn đầu, chính những người sử dụng dịch vụ quyết định thương hiệu là gì. Càng xác định đúng mục tiêu thì người sử dụng sẽ càng dễ đưa ra quyết định thương hiệu tốt hay không và sau đó điều chỉnh.

Vào thời điểm thương hiệu đã dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng, câu chuyện xây dựng thương hiệu cũng sẽ được chuyển hướng sang một hướng đi khác để phù hợp với thực tiễn.

Nguyễn Huế

Tin khác

Tin tức 45 phút trước
Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ Đà Nẵng tổ chức “Giải cờ vua các vận động viên chuyên nghiệp TP Đà Nẵng mở rộng lần thứ IV năm 2024 – Tranh cúp Sở hữu trí tuệ”, diễn ra vào ngày 18 – 19/5.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.