SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Dàn diễn viên “Em và Trịnh” đến Huế hát tình khúc Trịnh Công Sơn

11:34, 29/06/2022
Xuất hiện tại đêm nhạc Trịnh Công Sơn chủ đề: “Huế - Sài Gòn – Hà Nội”, dàn diễn viên phim “Em và Trịnh” gửi tặng tiếng hát trước hơn 10.000 khán giả tại Quảng trường Ngọ Môn do gia đình cố nhạc sĩ tổ chức.

Đêm nhạc có sự tham gia của những thế hệ nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như: Cẩm Vân, Đức Tuấn, Tấn Sơn, Saxophonist An Trần, Alex Tú Nguyễn, Cece Trương và đặc biệt có sự góp mặt của các diễn viên phim “Em và Trịnh”.

Khoảng 3500 khách mời và gần 7000 người dân, du khách yêu nhạc Trịnh đến với đêm nhạc cùng hướng vào sân khấu Quảng trường Ngọ Môn nhân Festival Huế 2022 và kỷ niệm 21 năm người nhạc sĩ tài danh rời xa “quán trọ trần gian”.

Khán giả Huế chào đón dàn diễn viên phim “Em và Trịnh” thể hiện các tình khúc của Trịnh Công Sơn: Avi Lu (vai Trịnh Công Sơn còn trẻ), Bùi Lan Hương (vai Lệ Mai), Nghệ sĩ Ưu tú Trần Lực (vai Trịnh Công Sơn trung niên); Akatani Akari (vai MichiKo Yoshii).

anh 1 (2)

Diễn viên Avi Lu dạo đàn “Nhìn những mùa thu đi” cho diễn viên Bùi Lan Hương.

Cùng giao lưu với khán giả Huế bên cạnh dàn diễn viên còn có đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và giám đốc Âm nhạc – nhạc sĩ Đức Trí.

Diễn viên người Nhật Bản - Akatani Akari (vai Michiko Yoshii) biểu diễn lại các ca khúc đã trở thành bản “Hit” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại Nhật Bản những năm 1960 bằng hai tiếng Nhật – Việt: “Diễm xưa” và “Nắng thủy tinh” cho khán giả Huế.

Michiko bước ra sân khấu trong chiếc áo dài màu thiên thanh thanh nhã và thể hiện khá “tròn” ca khúc được ra đời tại Huế - một trong những tình ca là sáng tác đầu nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. “Em mong muốn ngày càng nhiều người Nhật biết đến và hát nhạc Trịnh Công Sơn”, diễn viên phim “Em và Trịnh” chia sẻ.

anh 2 (2)

 Dàn diễn viên, đạo diễn và giám đốc âm nhạc phim Em và Trịnh giao lưu với khán giả tại Huế.

Avi Lu diễn viên người Lạng Sơn nhận được nhiều tràng pháo tay cổ vũ của khán giả khi đã cố gắng thể hiện ca khúc “Tình sầu” theo cảm nhận riêng của mình. Anh cho biết: “Đã cố gắng giảm 10 kg để tham gia đóng phim. Lên Đà Lạt ở hai tháng để đắm chìm trong nhạc Trịnh”. Theo Avi Lu điều khó khăn nhất khi đóng phim Trịnh Công Sơn đó là khi hóa thân vào vai này anh đã luôn tự hỏi “Mình đã là Trịnh Công Sơn chưa?”, và đến bây giờ khi bộ phim được công chiếu ba tuần tại các rạp trên toàn quốc anh đã tin “mình chính là Trịnh Công Sơn khi con trẻ”.

Bên cạnh đó, diễn viên Bùi Lan Hương cũng đã thể hiện liên khúc: Nhìn những mùa thu đi - Còn tuổi nào cho em… phô diễn khả năng thanh nhạc và sự tự tin trên sân khấu. Ấn tượng nhất là phần biểu diễn của nghệ sĩ Ưu tú Trần Lực khi anh ôm đàn biểu diễn ca khúc “Huyền thoại mẹ”. Hàng ngàn chiếc đèn Flash của công chúng được bật lên lung linh như tái hiện cảnh Trịnh Công Sơn trung niên trong phân cảnh mất điện, Trịnh hát chay và được khán giả rọi đèn pin trong phim.

anh 4 (2)

 Hơn 10.000 khán giả đã đến với đêm nhạc.

Chương trình còn là dịp nghe lại những ca khúc thể hiện lòng yêu chuộng hòa bình của một trong những nhạc sĩ có ảnh hưởng nhất tới âm nhạc và văn hóa Việt Nam với cách phối khí nguyên bản: Huế - Sài Gòn – Hà Nội, Chờ nhìn quê hương sáng chói, Cánh đồng hòa bình. Các bài hát về tình yêu và thân phận như: Để gió cuốn đi, Quỳnh hương, Em còn nhớ hay em đã quê, Phúc âm buồn, xin cho tôi.

Ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy TP Huế chia sẻ: “Khán giả Huế không hề dễ tính nhưng có lẽ khi đủ chiều sâu người ta sẵn sàng tinh thần để chấp nhận đổi mới và bao dung cho những thử nghiệm”.

Bí thư thành ủy Huế nhấn mạnh “Nghệ thuật sẽ có thêm nhiều cơ hội phát triển mạnh mẽ khi có thật nhiều những khán giả tuyệt vời. Thật vui là Huế đang như thế…”, khi nói về sự đón nhận phim Em và Trịnh và đêm nhạc Trịnh Công Sơn.

Bảo Hòa

Tin khác

Giải trí 3 giờ trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 4 giờ trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Giải trí 22 giờ trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.