SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

11:42, 11/08/2020
Sáng 11/8, ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ký văn bản yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng.

Thời gian áp dụng từ 0h ngày 12/8 cho đến khi có thông báo mới, riêng huyện Hòa Vang thực hiện từ 13h ngày 11/8.

Theo đó, tất cả các cơ quan, tổ chức và toàn thể người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ, ngày 12/8/2020 cho đến khi có thông báo mới (địa bàn huyện Hòa Vang thực hiện từ 13 giờ ngày 11/8/2020).

Việc TP Đà Nẵng gia hạn thời gian cách ly xã hội là do dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường. Thời gian thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng từ 0h ngày 28/7 đến cuối ngày 11/8 là hết hạn.

UBND TP. Đà Nẵng nhấn mạnh việc tiếp tục thực hiện biện pháp cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg trong thời gian tới cần quyết liệt và hiệu quả hơn, đặc biệt thực hiện nghiêm túc biện pháp “gia đình cách ly với gia đình; tổ dân phố cách ly với tổ dân phố; thôn cách ly với thôn; phường cách ly với phường; xã cách ly với xã; quận, huyện cách ly với quận, huyện”.

UBND Đà Nẵng yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu... Khi ra đường, mọi người phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 m, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng.

Sở Y tế chủ trì, chỉ đạo CDC Đà Nẵng, phối hợp với các cơ quan liên quan và các địa phương tiếp tục tăng tốc truy vết và phát hiện; nâng cao năng lực lấy mẫu, xét nghiệm; triển khai mạnh lấy mẫu nhóm, xét nghiệm gộp; tổ chức chỉ đạo khoanh vùng nhanh, cách ly kịp thời và dập dịch triệt để.

Tổ chức điều trị tích cực các trường hợp mắc dịch bệnh, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong; thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, bệnh viện dã chiến, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, lây lan “chéo”, bảo vệ tốt nhất cho đội ngũ cán bộ y tế và người bệnh. Kịp thời đề xuất, bảo đảm nguồn lực tốt nhất trong công tác phòng, chống dịch, nhất là nhân lực, thiết bị, sinh phẩm trong nâng cao năng lực công tác lấy mẫu và xét nghiệm.

UBND thành phố Đà Nẵng cũng đề nghị người dân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, ủng hộ, hợp tác cùng chính quyền và đoàn thể thành phố chấp hành tốt nhất quy định phòng, chống dịch, với phương châm “chống dịch như chống giặc”, “mỗi gia đình là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sỹ”, quyết tâm ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, sớm khôi phục cuộc sống bình thường, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.