SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Covid-19: Những ngày tới đây, Hà Nội sẽ bước vào “trận chiến” khó khăn hơn

08:25, 25/03/2020
Chủ tịch Hà Nội nhận định những ngày tới đây, Hà Nội sẽ bước vào “trận chiến” khó khăn hơn, mà chiến trường chính là các bệnh viện.

Ngày 24/3 (tức ngày mùng 1 tháng 3 âm lịch), như phóng viên VOV.VN đã phản ánh, tại Phủ Tây Hồ (Hà Nội), rất nhiều người dân vẫn vô tư đi lễ, chen chúc trong đám đông và không đeo khẩu trang.

Trước tình trạng này, trao đổi với phóng viên VOV vào tối 24/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: “Nếu người dân không chấp hành quy định trên thì mọi nỗ lực của Chính phủ, TP Hà Nội cùng các các y bác sĩ sẽ đổ xuống sông, xuống biển”.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cho biết: Hiện tại, thành phố đã phát hiện một ca dương tính là người nước ngoài, cụ thể là đến từ châu Âu qua Hà Nội từ ngày 8/3. Sau đó, người này đã vào Huế và lại quay trở lại Hà Nội rất nhiều lần. Chiều hôm qua ngày 24/3, du khách này đã đến Bệnh viện Nhi Trung ương và kết quả xét nghiệm là dương tính.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra thông điệp đề nghị tất cả người dân trên địa bàn thành phố cần phải nghiêm túc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Đó là không tụ tập đông người, khuyến cáo mọi người dân ít ra nơi công cộng, hạn chế ra đường nếu không có việc cần thiết.

Hơn nữa, khi theo dõi tình hình dịch bệnh ở nhiều nước trên thế giới, ông Chung cho biết chỉ có ba nơi - ba nguồn phát tán, lây nhiễm dịch bệnh gây hậu quả nặng nề.

Một là, tụ tập đông người, điển hình như việc tham gia các sự kiện thời trang ở Italy, tham gia vui chơi ở các quán bar, nhà hàng.

Hai là, lây nhiễm từ bệnh viện hay các viện dưỡng lão.

Ba là, phát tán từ các sự kiện tôn giáo, điển hình như sự kiện tôn giáo ở Malaysia. Việc hàng trăm người dân chen lấn đi lễ phủ Tây Hồ ngày hôm qua cũng là một nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cực lớn.

Theo Chủ tịch thành phố Hà Nội, bệnh viện Bạch Mai có “nguy cơ kép” lây nhiễm Covid-19.

Điều đáng lo ngại ở Hà Nội được người đứng đầu chính quyền thành phố nhắc tới là tình hình lây nhiễm ở Bệnh viện Bạch Mai. Theo ông, nơi đây có “nguy cơ kép”, bởi nếu như ở viện dưỡng lão chỉ có một nhóm đối tượng khoảng hàng trăm người, thì ở bệnh viện Bạch Mai có rất nhiều khoa với nhiều nhóm bệnh nhân với các loại bệnh khác nhau. Trong đó, một số mang bệnh nặng.

Ca bệnh số 116 (bác sĩ) lây ở Bệnh viện Bạch Mai. Bệnh nhân số 86 và 87 (2 điều dưỡng) lây nhiễm trước đó chưa rõ nguồn gốc, vì vậy, nguy cơ lây nhiễm rất lớn. Hiện, chỉ có 3 ca nhưng có thể tới đây sẽ có nhiều ca khác. Cánh cửa an toàn đã hẹp lắm rồi”, ông Chung nói và nhận định việc ngăn ngừa đang khó khăn.

Chủ tịch Hà Nội nhận định những ngày tới đây, Hà Nội sẽ bước vào “trận chiến” khó khăn hơn, mà chiến trường chính là các bệnh viện.

Chiến thắng virus chính là khâu chữa trị cho những người đã mắc và phòng ngừa F1 ở bệnh viện”, ông Chung nhấn mạnh, đồng thời yêu cầu làm công tác chuẩn bị. Bởi nếu không, chúng ta sẽ quá tải như Italy, Tây Ban Nha, Pháp… trong khi hệ thống y tế của Việt Nam không thể so sánh.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.