SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương đã sẵn sàng

07:28, 23/03/2024
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.

Vừa qua, Đài Truyền hình Việt Nam đã có cuộc họp bàn với đại diện của ABU về công tác chuẩn bị cho Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon 2024)

Tham dự cuộc họp với đại diện của Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU) có ông Đinh Đắc Vĩnh - Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cùng lãnh đạo và thành viên của Ban Kế hoạch Tài chính, Ban Khoa giáo, Ban Hợp tác quốc tế, Trung tâm Tin học và Công nghệ truyền hình, Văn phòng Đài Truyền hình Việt Nam.

Để triển khai công tác chuẩn bị và các phần việc liên quan, trước đó, Đài Truyền hình Việt Nam đã có kế hoạch tổ chức và thành lập các tiểu ban phục vụ cuộc thi. Theo kế hoạch, vòng chung kết Robocon Việt Nam dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 7/5 - 12/5/2024 tại Nhà thi đấu Tây Hồ, Hà Nội.

robocon

 

ABU Robocon năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.

Chia sẻ về chủ đề thi, đại diện Ban Tổ chức cho biết: "Từ ngàn đời nay, cây lúa đã gắn bó với con người Việt Nam, cây lúa không chỉ mang lại sự no đủ mà còn trở thành một nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của người Việt. Ngày nay, lúa gạo vừa là nguồn lương thực quan trọng, vừa là mặt hàng xuất khẩu chiến lược của Việt Nam. Lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang, đề thi ABU Robocon 2024 của Đài Truyền hình Việt Nam đã xây dựng các nhiệm vụ của robot minh họa theo các công đoạn trồng lúa như: gieo mạ, thu hoạch và vận chuyển thóc về kho với thông điệp "Canh tác hiệu quả mang lại cuộc sống ấm no cho mọi người". Với ý nghĩa đó, đề thi lần này chú trọng các giải pháp robot thông minh, có khả năng nhận biết màu sắc và hoạt động ổn định trên địa hình đa dạng của sân thi".

Đài Truyền hình Việt Nam là đơn vị đăng cai tổ chức ABU Robocon vào năm 2024. Hiện tại, các công việc chuẩn bị đang được tiến hành để đảm bảo tất cả các đội thi và khách mời sẽ có thời gian tuyệt vời nhất khi tham dự cuộc thi. Ban tổ chức chương trình quyết định chọn thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh là nơi tổ chức sự kiện này. Đây cũng là nơi có Vịnh Hà Long với cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Hy vọng các đoàn sẽ có khoảng thời gian ý nghĩa tại Việt Nam vào năm 2024.

T/H

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.