SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Con đường nông sản Việt Nam: Độc đáo trà ướp hoa (Trà Sơn Dung, Thái Nguyên)

13:27, 15/05/2023
(SHTT) - Trà Đinh Trà Sơn Dung – đã đi vào lòng người không chỉ bởi vị thơm đượm tiền chát hậu ngọt, mà còn bởi, chúng gắn liền với tích truyện tình của chàng Cốc và nàng Công. Nay, Trà đinh được ướp hoa, trở thành tuyệt phẩm - món quà vô giá được thiên nhiên ban tặng cho những ai sành trà.

Tân cương Thái Nguyên - một vùng đất hữu tình in hằn tích cổ vẫn gợi liên tưởng đến huyền thoại tình yêu chàng Cốc, nàng Công. “Một người đi nước mắt thành sông, một người chờ, chờ hóa núi…”.

Tương truyền, Sông Công được hình thành bởi suối nguồn nước mắt mà nàng Công khóc ngày đêm. Khi dòng sông chảy đến chân núi Cốc đã sinh ra một loài cây xanh lá quanh năm. Phù sa sông Công dâng đầy xô dạt, tụ về thành những gò đất mới làm nên những đồi chè như mâm sôi rải rác tại vùng Tân Cương.

Anh 1 Co-gai-hai-tra

Trà Thái Nguyên, không chỉ dừng lại ở một sản phẩm, mà còn ẩn sâu bên trong là cả một tích truyện về sự thuỷ chung của tình yêu. (Ảnh: Sơn Dung Trà). 

Trà Đinh, sản phẩm số một Đệ nhất danh trà. Từng đinh trà còn đang ngậm hơi sương được tỉ mỉ lựa chọn vào mỗi buổi sớm mai trên vùng Trà Tân Cương - Thái Nguyên để hội tụ và lắng đọng được những tinh hoa của khoảnh khắc chuyển giao đất trời. Với cách làm thủ công truyền thống sử dụng nhiệt từ than củi dưới bàn tay của nghệ nhân làng nghề Việt Nam những đinh trà được tạo ra có hương vị vô cùng riêng biệt.

Anh 2

Từng búp trà được nâng niu chăm sóc, chọn lọc. "Từng đinh trà còn đang ngậm hơi sương được tỉ mỉ lựa chọn vào mỗi buổi sớm mai trên vùng Trà Tân Cương - Thái Nguyên để hội tụ và lắng đọng được những tinh hoa của khoảnh khắc chuyển giao đất trời." 

Độc đáo hơn nữa là sản vật trà đinh Tân Cương Thái Nguyên được nghệ nhân làng nghề Việt Nam - Vũ Thị Dung với gần 50 năm kinh nghiệm làm trà ướp thủ công, tỉ mỉ cẩn thận cùng các loài hoa đặc trưng của Việt Nam, như hoa bưởi, hoa sen, hoa sói, hoa nhài, hoa mộc hương…

Anh 3

 Trà đinh ướp hoa bưởi (Ảnh: Sơn Dung Trà). 

Anh 3-1

  Trà đinh ướp hoa sói (Ảnh: Sơn Dung Trà). 

Anh 4

 Trà đinh ướp hoa sen (Ảnh: Sơn Dung Trà).

Các sản phẩm trà được xếp trong giỏ tre đan thủ công hình dáng đơn giản, mộc mạc nhưng kỹ thuật đan rất tinh xảo. Giỏ tre đan thân thiện với môi trường. Đặc biệt, đây đều là sản phẩm thủ công của những người phụ nữ dân tộc thiểu số. Ở góc độ này, Sơn Dung Trà mong muốn thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với người yếu thế trong xã hội hiện nay.

Anh 5

 Trà đinh ướp hoa được đựng trong giỏ tre đan đơn giản, mộc mạc, tinh xảo và tinh tế, vừa thân thiện môi trường, vừa có giá trị xã hội sâu sắc.

Mây tre đan là một trong những nét đẹp tinh hoa của văn hóa truyền thống, được hình thành và phát triển từ lâu đời tại Việt Nam. Những nét đẹp ấy của người Việt xứng đáng được trân trọng và ghi nhớ.

HTX trà Sơn Dung xin được gửi tới du khách đến với Thái Nguyên nét bình dị mộc mạc nhưng không kém phần tinh tế này.

Để được tư vấn chi tiết về sản phẩm Sơn Dung Trà, vui lòng liên hệ Hotline 0985880333 hoặc truy cập Website: sondungtra.vn

Phúc Huy – Thuỳ Trang

Tin khác

Thương hiệu 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024.
Thương hiệu 3 giờ trước
Công ty TNHH Đại lý Bảo hiểm ANT xây dựng và phát triển theo mô hình siêu thị bảo hiểm với slogan “Cùng xây dựng cộng đồng bảo hiểm tử tế”.
Thương hiệu 9 giờ trước
(SHTT) - Hàng năm, những bạn trẻ sành điệu trên khắp thế giới đều hưởng ứng nhiệt tình ngày trái đất với vô vàn những hoạt động vui tươi và ý nghĩa từ các thương hiệu hàng đầu thế giới.
Thương hiệu 9 giờ trước
(SHTT) - Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Thương hiệu 9 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Công ty xe điện PEGA của Việt Nam đã ra mắt dòng xe điện PEGA eSmart Al.