SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 19/05/2024
  • Click để copy

Cổ phiếu VNG đắt giá nhất sàn chỉ được giao dịch vào thứ 6 hằng tuần

10:06, 26/10/2023
Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) mới đây đã ra thông báo đưa mã chứng khoán VNZ của Công ty cổ phần VNG vào diện hạn chế giao dịch kể từ 25 10.
VNZ đã chậm nộp BCTC bán niên 2023 đã được soát xét quá 45 ngày kể từ ngày kết thúc thời hạn công bố thông tin, thuộc vào trường hợp bị hạn chế giao dịch theo quy định.
VNZ đã chậm nộp BCTC bán niên 2023 đã được soát xét quá 45 ngày kể từ ngày kết thúc thời hạn công bố thông tin, thuộc vào trường hợp bị hạn chế giao dịch theo quy định.

HNX cho biết VNZ đã chậm nộp BCTC bán niên 2023 đã được soát xét quá 45 ngày kể từ ngày kết thúc thời hạn công bố thông tin, thuộc vào trường hợp bị hạn chế giao dịch theo quy định.

Kể từ ngày 25/10/2023, VNZ sẽ bị hạn chế giao dịch, chỉ được giao dịch vào ngày thứ 6 hằng tuần.

Đây không phải lần đầu tiên cổ phiếu VNZ vào diện hạn chế giao dịch. Trước đó, hồi tháng 5, VNZ cũng đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch do chậm nộp BCTC kiểm toán năm 2022. Nhưng hỉ sau 10 ngày, cổ phiếu này đã thoát diện hạn chế giao dịch sau khi nộp BCTC kiểm toán 2022.

Theo báo cáo tài chính tự lập, luỹ kế 6 tháng đầu năm 2023, Công ty đạt 4.098 tỷ doanh thu - tăng 12% so với nửa đầu năm ngoái. Khấu trừ chi phí, VNG lỗ sau thuế gần 40 tỷ đồng sau 6 tháng, cải thiện đáng kể với khoản lỗ gần 510 tỷ đồng cùng kỳ. Phần lợi nhuận thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt gần 60 tỷ.

Từ đầu 2023 đến nay, VNG đã trở thành cổ phiếu đắt giá nhất sàn chứng khoán Việt Nam khi liên tục tăng trần sau khi lên sàn UPCoM và vượt hơn 1,5 triệu đồng. Tuy nhiên, sau chuỗi ngày lập đỉnh do lượng giao dịch bán ra quá ít thì cổ phiếu này cũng nhanh chóng quay đầu lao dốc.

Sáng 26/10, mã VNZ đang đứng ở mức 802.000 đồng, giảm 45% so với giá cao nhất vào đầu năm. Dù vậy đây vẫn là cổ phiếu đắt giá nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Tạm hoãn IPO tại Mỹ

VNG Limited đã nộp hồ sơ đăng ký theo mẫu F-1 lên Uỷ ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC). Cổ đông chi phối VNG dự kiến sẽ chào bán ra công chúng (IPO) cổ phiếu phổ thông loại A tại sàn chứng khoán Nasdaq Global Select Market với mã giao dịch “VNG”.

Theo nguồn tin từ Reuters, VNG đặt mục tiêu huy động khoảng 150 triệu USD thông qua đợt IPO này. Việc niêm yết có thể diễn ra vào cuối tháng 9 hoặc tháng 10. Các nhà bảo lãnh phát hành cho đợt IPO bao gồm Citigroup Global Markets Inc., Morgan Stanley & Co. LLC, UBS Securities LLC và BofA Securities, Inc.

Tuy nhiên CEO VNG Lê Hồng Minh đã có những chia sẻ trong nội bộ về nguyên nhân công ty hoãn kế hoạch niêm yết tại Mỹ. Cụ thể, ông Lê Hồng Minh cho rằng các nhà đầu tư vẫn chưa sẵn sàng với các đợt IPO của các công ty công nghệ ở châu Á, theo Tech in Asia cho biết.

“ Tôi muốn VNG thực hiện IPO ở vị thế vững chắc và có cơ hội tăng giá tốt nhất sau khi lên sàn. Bất chấp tình hình vĩ mô đầy thách thức trong năm 2023, tất cả hoạt động kinh doanh của VNG đều đang phát triển tốt và công ty đang nhìn thấy những cơ hội lớn trong nỗ lực toàn cầu và AI của mình ”, ông Lê Hồng Minh chia sẻ.

Được biết, ban lãnh đạo VNG đã gặp gỡ hơn 120 nhà đầu tư toàn cầu trong năm qua để chia sẻ câu chuyện của mình. Tuy vậy, hầu hết các nhà đầu tư đang chỉ đứng chờ và quan sát.

Lan Anh

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 10 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 10 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.