SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Có gì ở sân golf par 3?

16:45, 02/11/2021
Giống như tên gọi, sân par 3 là một sân mà toàn bộ các hố đều có số gậy chuẩn bằng ba, trong khi sân golf 18 hố tiêu chuẩn thường gồm bốn hố par 3, bốn hố par 5 và 10 hố par 4.

Các sân par 3 phổ biến có quy mô chín hố, với tổng số gậy tiêu chuẩn - par 27. Ngoài ra, có một vài sân par 3 18 hố sẽ có tổng par các hố là 54.

Thông thường, một hố golf par 3 được thiết lập dài không quá 200 yard nhưng ở sân par 3, chúng ngắn hơn - bằng hoặc dưới 150 yard, song sẽ đều là hố mà golfer dự kiến cần ba gậy để hoàn thành, với một cú phát bóng lên green và hai lần gạt bóng. Đặc biệt, sân par 3 được đánh giá là hữu ích, phù hợp với những golfer mới nhập môn, trẻ em, người lớn tuổi hay người chơi bị hạn chế về mặt thời gian.

Sân par3 của Augusta National

Sân par3 của Augusta National

Hàng năm, có hai sự kiện golf chuyên nghiệp thu hút sự quan tâm lớn trên sân par 3 gồm “Par 3 Contest” ở The Masters và “British Par 3 Championship”. Trong đó cuộc so tài đầu - có từ năm 1960 nổi tiếng hơn cả khi diễn ra vào ngày trước vòng mở màn major độc quyền của Augusta National, tại khu vực chín hố par 3 cạnh sân chính và được coi như một ngày hội golf gia đình bởi đấu thủ dự The Masters được phép mời vợ con, người thân trong gia đình hay bạn bè làm caddie.

Par 3 Contest là sự kiện truyền thống diễn ra ngay trước vòng chính của The Masters

Par 3 Contest là sự kiện truyền thống diễn ra ngay trước vòng chính của The Masters

Với British Par 3 Championship lâu đời hơn, từ 1933, là sự kiện chuyên nghiệp đánh kèm nghiệp dư (pro-am) diễn ra trên sân par 3 cùng thể thức đấu gậy qua 36 hố. Vài năm trở lại đây, Legends of Golf thuộc đấu trường lão tướng Champions của PGA Tour cũng bao gồm các vòng đấu cho đấu thủ trên 65 tuổi với sân đấu là một sân golf par 3.

Những kiểu sân par 3 mà người chơi gặp thường là một phần của sân golf, tổ hợp golf nghỉ dưỡng cung cấp thêm lựa chọn dịch vụ, tiện ích cho khách hàng; là một phần của sân tập và cũng có thể là một sân độc lập như các sân 18 hố tiêu chuẩn khác, với sân golf Els Việt Nam (EPGA) tại Ecopark là ví dụ điển hình.

Mặc dù sân thực hành (executive course) cũng ngắn hơn sân thông thường và đa phần là hố par 3 nhưng chúng không giống sân par 3 bởi thường có ít nhất một hố có số gậy chuẩn cao hơn. Ví dụ một hố par 4, một par 5 và phần còn lại là hố par 3.

Thảo Phạm

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.