SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Chương trình thiện nguyện khám bệnh, tặng quà đối tượng chính sách, hộ nghèo tại Quảng Bình

18:02, 29/09/2022
Vượt lên những khó khăn, trở ngại do Quảng Bình có mưa to gió lớn, đoàn y, bác sĩ thiện nguyện đến từ Hà Nội, TP.HCM và tỉnh Quảng Bình đã nỗ lực đến tận vùng biên giới Trường Sơn và các xã khác của huyện Quảng Ninh để khám bệnh, cấp thuốc,tặng quà cho hộ nghèo cùng học sinh.

Từ ngày 23 đến ngày 25/9 Thượng tá, bác sĩ Nguyễn Xuân Thành cùng các đồng nghiệp của các Bệnh viện Quân y 175, Bệnh viện 103/Học viện Quân y, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, Trung tâm Cấp cứu 115 Quảng Bình và đồn biên phòng Làng Mô cùng các nhà hảo tâm mang theo nhiều thiết bị khám chữa bệnh hiện đại đã tổ chức đợt khám bệnh thiện nguyện và tặng quà cho hộ nghèo, tặng kính mắt cho học sinh. Đây là chương trình thiện nguyện có quy mô nhất từ trước đến nay tại huyện Quảng Ninh.

Cụ thể ngày 23/9 đoàn làm việc khám cấp thuốc cho đối tượng bị ảnh hưởng chất độc da cam và cựu lực lượng thanh niên xung phong của xã An Ninh.

Ngày 24/9 tri ân thầy cô, khám bệnh tặng quà, khám mắt tặng kính và tặng học bổng cho học sinh trường THPT Quảng Ninh, Nguyễn Hữu Cảnh. 

Ngày 25/9, khi đài báo sắp có bão, đoàn vẫn cử người đi tiền trạm và hành quân sớm từ 4 giờ sáng để đến với bà con dân tộc Vân Kiều.

3

Thượng tá, bác sĩ Nguyễn Xuân Thành cùng các đồng nghiệp  khám và cấp thuốc cho người dân 

Theo đó, ngoài việc tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, nhất là các bệnh truyền nhiễm, bảo vệ sức khỏe, đoàn y, bác sĩ đã tổ chức khám bệnh, chụp X-quang, siêu âm, đo điện tim, cấp thuốc miễn phí cho gia đình chính sách và hộ nghèo; hỗ trợ xét nghiệm FNA phát hiện ung thư; khám mắt, tặng kính miễn phí và trao học bổng cho học sinh.

1

Thượng tá, bác sĩ Nguyễn Xuân Thành trao quà cho học sinh 

Đặc biệt, tại xã biên giới Trường Sơn, đoàn đã phối hợp đồn biên phòng Làng Mô và UBND xã Trường Sơn khám sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà, gồm: Mì tôm, nước mắm, mì chính, dầu ăn cho 300 người là đồng bào dân tộc Vân Kiều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; kết quả ban đầu có nhiều bà con phát hiện bị bệnh hiểm nghèo như u gan, u vú, u tuyến giáp và u phổi…

Do bà con ở xa, nghèo nên ít được đi khám tuyến trên. Khi khám bệnh xong, phát hiện bệnh nặng thì bà con nói: "Bác sĩ cho bà con tiền để đi chữa bệnh chứ không có tiền để đi bệnh viện". Những câu nói này khiến bác sĩ Thành trăn trở mãi.

306755946_1129320231016070_4191462775529154322_n

 

Sau 3 ngày tổ chức, đoàn y, bác sĩ đã khám bệnh, tặng quà, tặng kính đeo mắt cho 1.200 người với tổng kinh phí hơn 650 triệu đồng.

4

 

Theo Thượng tá, bác sĩ Nguyễn Xuân Thành, qua khám bệnh cho thấy nhiều người dân ở miền núi, nông thôn vì hoàn cảnh khó khăn nên ít khi khám kiểm tra sức khỏe, nên qua lần khám này đã phát hiện trong cơ thể có những căn bệnh mà chưa được phát hiện và điều trị kịp thời. Các bác sĩ động viên, khuyến cáo các biện pháp điều trị và cấp phát thuốc chữa bệnh trước mắt.

2

 

Đối với học sinh, số em bị mắt cận thị cũng rất đáng báo động, do thói quen trong cuộc sống, nhất là sử dụng điện thoại thông minh thời gian dài, ánh sáng không bảo đảm. Đoàn đã tặng 200 kính mắt cho học sinh bị cận và khuyến cáo biện pháp bảo vệ mắt để không bị bệnh nặng thêm. Được biết, đây là chuyến thiện nguyện thứ 3 trong năm 2022 của bác sĩ Nguyễn Xuân Thành cùng các đồng nghiệp và nhà hảo tâm tại Quảng Bình.

Huy Sương

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.