SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Chứng nhận nhãn hiệu tập thể "Miến đao Giới Phiên"

10:47, 15/04/2016
Sáng 14- 4, tại xã Giới Phiên, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp cùng UBND TP Yên Bái công bố quyết định nhãn hiệu tập thể "Miến đao Giới Phiên".

Làng nghề sản xuất miến đao (miến dong) Ngòi Đong, xã Giới Phiên phát triển từ những năm 1960, với sản phẩm nổi bật là sợi nhỏ, có màu trong hơi xám, có độ dai dòn, không nát. Đặc trưng là bột đao được đánh từ 5- 6 nước cho hết sạn; mỡ sử dụng là loại mỡ khổ mông lợn; miến được phơi bằng phên nứa một nắng để bảo đảm độ dai dòn, giữ nguyên đặc trưng của bột dong tự nhiên; không sử dụng bất kỳ hóa chất nào trong quá trình chế biến, trở thành sản vật không thể thiếu trong mâm cỗ cổ truyền của người Việt.

Hiện tại, HTX sản xuất kinh doanh Miến đao Giới Phiên hiện có 68 hộ chuyên làm miến, sản lượng hàng năm đạt hơn 400 tấn. Quá trình trồng, chăm sóc, chế biến, bao gói sản phẩm được kiểm nghiệm chặt chẽ, bảo đảm về vệ sinh an toàn thực phẩm, được bày bán tại các siêu thị và chợ truyền thống.

Việc cấp chứng nhận tập thể "Miến đao Giới Phiên" góp phần giải quyết việc làm trong nông thôn miền núi, tạo vùng nguyên liệu tại các bãi bồi dọc sông Hồng và các chi lưu nơi không thể trồng lúa.

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với UBND huyện Gia Bình tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ SHTT với hình thức Nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm “Tỏi một nhánh Gia Bình”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Quế Võ tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận “Dưa gang muối Quế Võ”.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.