SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Chủ tịch Trầm Hương Khánh Hòa 'mách' cách gia cố mái nhà hiệu quả trước bão số 9

21:48, 27/10/2020
Theo Chủ tịch Trầm Hương Khánh Hòa, thay vì dùng bao cát, gạch đá hay các vật liệu khác để cố định mái nhà, cách tốt hơn là nên cho nước vào bao nhựa rồi để ở những vị trí trọng yếu.

Theo tin từ Trung Tâm khí tượng Thủy Văn Trung ương, vào hồi 16h chiều này, cơn bão số 9 đã tiến gần hơn đến các tỉnh miền trung từ Đà Nẵng đến Phú Yên,cách Đà Nẵng khoảng 540km, cách Quảng Nam 480km, cách Quảng Ngãi 430km, cách Phú Yên 350km.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng khẳng định, bão số 9 là cơn bão rất mạnh nhất trong hơn 20 năm trở lại đây. Bởi vậy, công tác phòng tránh bão đang được triển khai nhanh chóng.

Trước tình hình bão lớn đang đến gần, ông Nguyễn Văn Tưởng - Chủ tịch công ty Trầm Hương Khánh Hòa ATC - một người gắn bó lâu năm với mảnh đất Khánh Hòa đã chia sẻ cách ông tránh tốc mái cho hệ thống nhà xưởng ở những cơn bão trước.

toc-mai

Ông Nguyễn Văn Tưởng bơm nước vào túi để gia cố mái tôn.

Cụ thể, theo ông Tưởng, thay vì dùng bao cát, gạch đá hay các vật liệu khác để cố định mái nhà, cách tốt hơn là nên cho nước vào bao nhựa rồi để ở những vị trí trọng yếu.

"Cách phòng chống bão hiệu quả nhất. Gió sẽ chào thua cách dùng nước cho vào bao nhựa để vào những vị trí trọng yếu, sẽ không bị tốc mái nhà, bảo vệ an toàn cả tính mạng của mọi người trong nhà khi gió bão.

Kinh nghiệm cho thấy, nếu bạn dùng cát, dùng gạch đá hay các vật liệu khác, dễ bị gió cuốn lốc tung lên, văng tứ tung, nhiều khi văng trúng mọi người trong nhà, gây thương tích có khi mất mạng.

Bao nhựa có kích thước 50cm x 80cm, Bơm nước chiếm 2/3 thể tích bao. Dùng dây thun buộc miệng bao ( xem hình) đảm bảo nước không thoát ra ngoài.

toc-mai2

Theo ông Tưởng, các bao nước tiện lợi hơn các bao cát khi bão đến. 

Cách này, tôi đã làm trong cơn bão số 12 đổ bộ vào Nha Trang ngày 19/11/2017. Cực kỳ tuyệt vời. Trong khi các nhà xung quang chỉ dăm bảy chục mét vông bị gió thổi bay cả, còn nhà xưởng của chúng tôi trên 5000 m2 ( năm ngàn mét vuông) được bình an vô sự", ông Tưởng chia sẻ trên facebook cá nhân.

Ông cũng nói thêm, với gần 500 bao nước, nếu dùng cát sẽ cần khoảng 20 người khoẻ mạnh, để đóng bao đưa lên mái trong khi với nước chỉ cần 4 người.

Ngay sau bài đăng, đã có khá nhiều lượt chia sẻ bài viết vì tính hữu ích, một số người bày tỏ họ đã làm theo và thành công.

Được biết, cách này cũng được nhiều người dân khu vực ven biển phía bắc tỉnh Bình Định khẩn trương chằng chống nhà cửa bằng cách bơm nước vào bao nilon, đặt trên nóc nhà để ngăn tốc mái khi bão số 9 đổ bộ.

Anh Huy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.