SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Chủ tịch Trầm Hương Khánh Hòa 'mách' cách gia cố mái nhà hiệu quả trước bão số 9

21:48, 27/10/2020
Theo Chủ tịch Trầm Hương Khánh Hòa, thay vì dùng bao cát, gạch đá hay các vật liệu khác để cố định mái nhà, cách tốt hơn là nên cho nước vào bao nhựa rồi để ở những vị trí trọng yếu.

Theo tin từ Trung Tâm khí tượng Thủy Văn Trung ương, vào hồi 16h chiều này, cơn bão số 9 đã tiến gần hơn đến các tỉnh miền trung từ Đà Nẵng đến Phú Yên,cách Đà Nẵng khoảng 540km, cách Quảng Nam 480km, cách Quảng Ngãi 430km, cách Phú Yên 350km.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng khẳng định, bão số 9 là cơn bão rất mạnh nhất trong hơn 20 năm trở lại đây. Bởi vậy, công tác phòng tránh bão đang được triển khai nhanh chóng.

Trước tình hình bão lớn đang đến gần, ông Nguyễn Văn Tưởng - Chủ tịch công ty Trầm Hương Khánh Hòa ATC - một người gắn bó lâu năm với mảnh đất Khánh Hòa đã chia sẻ cách ông tránh tốc mái cho hệ thống nhà xưởng ở những cơn bão trước.

toc-mai

Ông Nguyễn Văn Tưởng bơm nước vào túi để gia cố mái tôn.

Cụ thể, theo ông Tưởng, thay vì dùng bao cát, gạch đá hay các vật liệu khác để cố định mái nhà, cách tốt hơn là nên cho nước vào bao nhựa rồi để ở những vị trí trọng yếu.

"Cách phòng chống bão hiệu quả nhất. Gió sẽ chào thua cách dùng nước cho vào bao nhựa để vào những vị trí trọng yếu, sẽ không bị tốc mái nhà, bảo vệ an toàn cả tính mạng của mọi người trong nhà khi gió bão.

Kinh nghiệm cho thấy, nếu bạn dùng cát, dùng gạch đá hay các vật liệu khác, dễ bị gió cuốn lốc tung lên, văng tứ tung, nhiều khi văng trúng mọi người trong nhà, gây thương tích có khi mất mạng.

Bao nhựa có kích thước 50cm x 80cm, Bơm nước chiếm 2/3 thể tích bao. Dùng dây thun buộc miệng bao ( xem hình) đảm bảo nước không thoát ra ngoài.

toc-mai2

Theo ông Tưởng, các bao nước tiện lợi hơn các bao cát khi bão đến. 

Cách này, tôi đã làm trong cơn bão số 12 đổ bộ vào Nha Trang ngày 19/11/2017. Cực kỳ tuyệt vời. Trong khi các nhà xung quang chỉ dăm bảy chục mét vông bị gió thổi bay cả, còn nhà xưởng của chúng tôi trên 5000 m2 ( năm ngàn mét vuông) được bình an vô sự", ông Tưởng chia sẻ trên facebook cá nhân.

Ông cũng nói thêm, với gần 500 bao nước, nếu dùng cát sẽ cần khoảng 20 người khoẻ mạnh, để đóng bao đưa lên mái trong khi với nước chỉ cần 4 người.

Ngay sau bài đăng, đã có khá nhiều lượt chia sẻ bài viết vì tính hữu ích, một số người bày tỏ họ đã làm theo và thành công.

Được biết, cách này cũng được nhiều người dân khu vực ven biển phía bắc tỉnh Bình Định khẩn trương chằng chống nhà cửa bằng cách bơm nước vào bao nilon, đặt trên nóc nhà để ngăn tốc mái khi bão số 9 đổ bộ.

Anh Huy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.