SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Chủ đầu tư bàn giao căn hộ thiếu diện tích lại toan tính làm dự án 891 căn hộ cao cấp!

14:15, 30/10/2018
(SHTT) - Khi những lùm xùm quanh dự án Mon City (Mỹ Đình, Hà Nội) còn chưa lắng xuống thì chủ đầu tư của công trình này đã tiếp tục thông báo tiếp tục đầu tư vào dự án mới nhất cũng tại khu vực Mỹ Đình (giai đoạn II dự án Mon City) với quy mô lên đến 45 tầng.

Trong khi những lùm xùm quanh dự án chung cư cao cấp Mon City (Mỹ Đình, Hà Nội) về việc CĐT bàn giao căn hộ thiếu diện tích vừa lắng xuống thì mới đây Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Hải Đăng (HDmon Holdings) lại thông báo sẽ tiếp tục đầu tư Dự án cao cấp mới nhất cũng tại khu vực Mỹ Đình (giai đoạn II dự án Mon City) với quy mô lên đến 45 tầng nổi với 891 căn hộ cao cấp.

Dự án cao cấp đầu tay bàn giao thiếu diện tích

Cách đây không lâu, hồi đầu tháng 8/2019 hàng chục cư dân tại chung cư cao cấp Mon City (Mỹ Đình, Hà Nội) đã tố chủ đầu tư (CĐT) là Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Hải Đăng bàn giao căn hộ thiếu diện tích. Theo các cư dân, nhiều căn hộ ở đây đã thiếu diện tích so với hợp đồng mua bán từ 1 - 3m2.

h1

 Cư dân dự án Mon City căng băng rôn phản đối CĐT bàn giao nhà thiếu diện tích.

Theo phản ánh của một số cư dân dự án Mon City, họ được CĐT bàn giao căn hộ trong khoảng thời gian từ tháng 1-2/2018 nhưng CĐT không thực hiện nghĩa vụ đo đạc diện tích căn hộ dưới sự kiểm tra giám sát và thống nhất của khách hàng theo như Hợp đồng mua bán căn hộ quy định.

Người dân cho biết, tại điều 8.7 trong Hợp đồng mua bán đã ký kết giữa chủ đầu tư và khách hàng có nêu rõ: “Vào ngày bàn giao căn hộ theo thông báo, bên mua hoặc người được ủy quyền hợp pháp phải đến kiểm tra tình trạng thực tế căn hộ so với thỏa thuận trong hợp đồng, cùng với đại diện bên bán, đo đạc lại diện tích sử dụng thực tế căn hộ và kí vào biên bản bàn giao căn hộ”.

Tuy nhiên, trong quá trình bàn giao căn hộ tại dự án Mon City vào đầu năm 2018 chủ đầu tư không thực hiện nghĩa vụ đo đạc diện tích sử dụng thực tế căn hộ quy định theo hợp đồng dưới sự chứng kiến của người dân và yêu cầu khách hàng ký biên bản bàn giao và thanh lý hợp đồng.

Trước việc rất nhiều hộ gia đình gặp sự cố và kiểm tra thực tế thấy thiếu diện tích căn hộ, ngày 13/3/2018 cư dân đã làm Đơn kiến nghị CĐT thực hiện nghĩa vụ đo đạc theo thỏa thuận hợp đồng đã ký. Tuy nhiên, sau thời gian chờ đợi hơn 1 tháng, họ mới nhận được văn bản trả lời của chủ đầu tư với nội dung không đồng ý đo đạc diện tích lại với khách hàng với lý do đã thuê Công ty cổ phần tư vấn khảo sát và đo đạc Hà Thành đo trước đó và khẳng định số liệu đã được sở Tài nguyên Môi trường chấp nhận.

Không đồng tình trước cách giải quyết của CĐT, 14 khách hàng khi đó đã tự thuê đơn vị đo là Công ty cổ phần tư vấn khảo sát thiết kế xây dựng Hà Nội đến đo đạc diện tích thực tế căn hộ đã mua. Kết quả đo đạc cho thấy, diện tích sử dụng thực tế tại 14/14 căn hộ đều thiếu hụt vượt trên mức 0,5%. Các gia đình đều thiếu từ 1 đến 2,5 m2.

hd1

 Diện tích căn hộ thực tế sau khi đo đạc bị lệch so với diện tích căn hộ trên Hợp đồng. 

Căng thẳng giữa hai bên ngày càng cao khi cư dân thì liên tục yêu cầu CĐT Hải Đăng tiến hành đo đạc lại còn phía CĐT thì lại kéo dài thời gian và không chấp nhận kết quả đo đạc từ phía cư dân. Cư dân cho rằng diện tích thông thủy là tính từ trong mép tường của logia, còn CĐT thì lại tính mép ngoài logia.

Sau thời gian đấu tranh căng thẳng kéo dài cuối cùng CĐT cũng đã chấp nhận đo lại diện tích căn hộ với phương án đo mới mà chủ đầu tư đồng ý chỉ đo 50% logia và không đo phần tường bao hộp kỹ thuật.

Kết quả, tính đến ngày 15/10/2018, chủ đầu tư đã phối hợp cùng đơn vị đo đạc và cư dân hoàn thành đo cho 302 căn hộ, làm hồ sơ thanh toán cho 420 căn (Bao gồm các căn đã đo và căn áp dụng kết quả tương đương). Trong 10 ngày làm việc từ thời điểm bắt đầu thanh toán, chủ đầu tư HD Mon đã thanh toán cho 196 căn hộ với tổng số tiền là 4,63 tỷ đồng.

Tham vọng làm dự án "khủng"

Diện tích căn hộ thực tế sau khi đo đạc bị lệch so với diện tích căn hộ trên Hợp đồng. 

Theo HD Mon Holdings, Dự án chung cư cao cấp này tọa lạc tại giao lộ của ba trục đường lớn là Lê Đức Thọ, Nguyễn Cơ Thạch và Hàm Nghi (Mỹ Đình, Hà Nội). Dự án có quy mô 45 tầng nổi với 891 căn hộ cao cấp gồm nhiều loại như căn hai phòng ngủ, ba phòng ngủ, căn hộ kép, thông tầng và penthouse. Dự án hứa hẹn mang lại trải nghiệm sang trọng phù hợp cho phân khúc bất động sản cao cấp.

Theo thiết kế dự kiến, khối đế dự án sẽ là phức hợp với khối bán lẻ đẳng cấp quốc tế trải rộng 4 tầng cùng bốn tầng hầm gửi xe, mang lại tiện ích đủ đầy cho cư dân để họ có thể sống, làm việc, và thư giãn trong cùng một toà nhà.

HD Mon Holdings khẳng định, Dự án chung cư cao cấp này sẽ đánh dấu một bước ngoặt khi tập đoàn HD Mon mang lại một cách nhìn mới về tiêu chuẩn và cũng như đem đến trải nghiệm đẳng cấp quốc tế cho cư dân.

Với tham vọng lớn của CĐT, nhiều người dân sống tại chung cư cao cấp Mon City và những người biết đến vụ lùm xùm về việc bàn giao căn hộ thiếu diện tích tại Mon City không khỏi đặt ra câu hỏi: Liệu rằng, cách tính diện tích của CĐT tại những dự án mới có lại giống với Mon City hay không?

Được biết, ngoài dự án này HD Mon Holdings đang triển khai đầu tư hàng loạt dự án khác như Mon Central (29 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội), Dự án tổ hợp sân golf, khách sạn 5 sao với quy mô lớn Mon Bay (Vân Đồn, Quảng Ninh)....

Lê Minh

Tin khác

Pháp luật 19 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.