SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Mercedes bị điều tra do chậm trễ trong việc báo cáo kết quả thu hồi xe

11:00, 30/10/2018
(SHTT) - Do chậm trễ trong việc báo cáo tiến trình thu hồi 1,4 triệu sản phẩm lỗi, hãng xe Mercedes-Benz đang bị chính phủ Mĩ tiến hành điều tra.

Chính phủ Mỹ đang tiến hành điều tra đối với Mercedes-Benz sau cáo buộc cho rằng hãng sản xuất ôtô của Đức này chậm trễ trong việc thông báo kế hoạch thu hồi xe để khắc phục các vấn đề kỹ thuật và cung cấp các báo cáo theo yêu cầu liên quan tới việc thu hồi hơn 1,4 triệu xe.

1_39896

 

Trong các văn bản đăng trên trang web riêng, NHTSA cũng đã có khá nhiều người để lại các câu hỏi về quan điểm và quá trình đưa ra quyết định thu hồi nói trên của Mercedes cũng như việc thông báo vấn đề này cho chính phủ.

Theo NHTSA, Mercedes đã thông báo về hoạt động thu hồi ôtô vào thời điểm tương đối lâu sau khi hoạt động này bắt đầu diễn ra và vì vậy không hoàn thành trách nhiệm thông báo và gây khó khăn cho NHTSA trong việc thực hiện các đánh giá đầy đủ về những rủi ro đối với vấn đề an toàn giao thông cũng như trách nhiệm giám sát của cơ quan này.

maxresdefault

 

Trong khi đó, người phát ngôn của Mercedes, Robert Moran, cho hay sự an toàn của khách hàng là ưu tiên cao nhất của Mercedes và hãng này thực hiện mọi nỗ lực để đảm bảo các kế hoạch thu hồi xe và thông tin cho các khách hàng diễn ra trong thời gian hợp lý. Mặc dù vậy, hãng này vẫn chưa đưa ra bất kì phản hồi chính thức nào trước cáo buộc mà cơ quan chính phủ đưa ra.

Đại diện của Mercedes-Benz, ông Robert Moran, cho biết Mercedes sẽ tích cực phối hợp với NHTSA để giải đáp những thắc mắc về vấn đề trên.

Thái An (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.