SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Chồng bênh mẹ bắt vợ nhận sai dù không có lỗi, em bảo: Không bao giờ có chuyện đó, thà ly hôn còn hơn

03:02, 04/02/2020
Trước giờ em ghét nhất loại đàn ông gia trưởng, thế mà cuối cùng em vớ ngay gã chồng như thế. Đúng là ghét của nào trời trao của ấy. Lúc yêu, em thấy lão cũng bình thường thôi. Thậm chí còn tâm lý ra trò, vậy mà cưới nhau về rồi, lão mới lộ rõ bản chất.

Cưới xong, em muốn ra ở riêng, lúc đầu hai đứa bàn bạc lão cũng ok rồi. Nhưng tới khi nói chuyện với mẹ lão, bà nói bà quen sống bên cạnh con cái rồi, giờ tách ra bà không chịu nổi.

Vậy là lão nhà em quay ngoắt 360 độ, nói thế nào cũng không ra ở riêng nữa. Mặc dù nhà cửa bố mẹ đẻ em đã mua cho. Giờ em phải đăng biển cho thuê, xót đứt ruột vì đồ nội thất bố mẹ em sắm cho toàn đồ xịn chứ, có phải hàng dùng tạm bợ đâu.

Đấy, em cắn răng chấp nhận như vậy mà cũng có được yên đâu. Bà mẹ chồng em trái tính trái nết kinh khủng, em làm cái gì cũng không ưa. Đã vậy bà lại có cái kiểu, trước mặt con trai thì lúc nào cũng tỏ ra tươi cười, yêu quý con dâu lắm. Nhưng sau lưng thì bắt bẻ, moi móc các kiểu. Bảo sao lão chồng em gia trưởng độc đoán, em thấy 90% là nhiễm ở mẹ chồng.

Chuyện hôm chủ nhật vừa rồi mới làm em ức chứ. Chị gái em lấy chồng tận Cà Mau, hơn 2 năm nay chưa về thăm nhà. Lần này vợ chồng anh chị ấy có việc tranh thủ ghé về thăm bố mẹ em. Em mừng lắm, cuống quýt thu xếp việc để về gặp chị gái. Vậy mà lúc ra hỏi mẹ chồng em thì bà bảo thế này.

"Hôm nay vợ chồng con Hân nó đưa cháu về chơi. Con phải ở nhà mà lo cơm nước đón chúng nó chứ, lẽ nào lại để cái thân già này làm"

Em nghe vậy mới bảo:

"Dạ, vợ chồng chị Hân hầu như tháng nào cũng về chơi, mà chị ấy về thì cũng có thể vào bếp nấu nướng được. Hơn nữa đồ ăn con cũng chuẩn bị sẵn trong tủ rồi, chỉ việc bỏ ra làm là xong. Còn chị gái con mấy năm nay mới về thăm nhà. Hôm nay con không về gặp chị ấy thì chẳng biết bao giờ hai chị em con với được gặp nhau"

"Không gặp lần này thì gặp lần khác, thiếu gì dịp. Ở nhà mà cơm nước đi, xong rồi muốn đi đâu thì đi"

"Chị con chỉ tạt về nhà có buổi sáng, mẹ thông cảm cho con về bên nhà lúc"

Vừa nói em vừa dắt xe đi, ngờ đâu bà nghiến răng, nghiến lợi:

"Nhà tôi vô phúc mới vớ được cô con dâu hỗn láo như chị, không coi lời mẹ chồng ra gì"

Lão chồng em nghe thế chạy xuống.

"Sao thế hả mẹ?"

"Sao trăng hỏi vợ mày ấy. Loại con dâu láo toét coi mẹ chồng không bằng hạt bụi"

"Cô vừa làm gì thế?"

Chồng em cau mày hỏi em.

"Em không làm gì, chỉ xuống xin phép mẹ cho về bên ngoại chơi với chị Hương 1 lúc. Chuyện này em cũng nói qua với anh rồi"

"Tao bảo nó là để hôm sau về, hôm nay vợ chồng con Hân nó hẹn về ăn cơm. Tao lại mệt không nấu được mới bảo nó ở nhà nấu nướng cho anh chị ăn. Vậy mà có coi khinh lời tao, một mực đi cho được"

Mẹ chồng em cứ túm lấy tay con trai, rồi quay sang chỉ mặt em nghiến răng. Lão chồng em trợn ngay mắt.

"Cô dắt xe vào nhà ngay cho tôi. Không đi đâu hết, vào bếp nấu bữa cho cả nhà ăn rồi muốn đi đâu thì đi"

"Như thế muộn mất, mà anh không sang ngoại cùng em thì ở nhà nấu thay em đi"

"Cái kiểu ở đâu sai chồng vào bếp nấu cơm vậy hả"

Lão chạy lại giật ngược xe em:

"Vào xin lỗi mẹ ngay, nếu cô không xin lỗi mẹ mà còn cố tình đi, ngay lập tức tôi sẽ ly hôn"

Nghe ức chế quá, máu cùn của em cũng lên tận cổ rồi.

"Nếu anh muốn ly hôn thì cứ viết giấy, tôi sẵn sàng ký chứ không bao giờ nhận sai khi mình không làm gì có lỗi"

Em giật lại xe vít ga đi thẳng. Nhìn cái mặt tẽn tò của bà mẹ chồng em thấy hả lòng. Nói chung đến nước này em chẳng ngán nữa.

Lấy chồng chứ không phải đi tù. Lão chồng em cái gì cũng mẹ là trên hết thì em cho lão ở hẳn với mẹ lão luôn. Từ qua tới giờ lão gọi điện, nhắn tin bảo em về nhà nói chuyện mà em không thèm trả lời. Em muốn suy nghĩ vài ngày cho thấu đáo rồi mới tính tiếp cả nhà ạ.

Theo Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.