SO HUU TRI TUE
Giấc mơ sữa Việt Nam
Thứ hai, 16/05/2022

SO HUU TRI TUE

  • Click để copy

Chính thức áp thuế chống bán phá giá đối với Sorbitol nhập khẩu từ Ấn Độ, Trung Quốc…

09:09, 25/11/2021
(SHTT) - Việt Nam áp dụng thuế chống bán phá giá đối với một số sản phẩm chất tạo ngọt có xuất xứ từ Ấn Độ, Indonesia và Trung Quốc từ 44,39% đến 68,5%.

Mới đây, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 2644/QĐ-BCT về việc áp dụng thuế chống bán phá giá chính thức đối với một số sản phẩm Sorbitol phân loại theo các mã HS 2905.44.00 và 3824.60.00 có xuất xứ từ Cộng hòa Ấn Độ, Cộng hòa Indonesia và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (mã vụ việc: AD14).

tm-img-alt
Theo Bộ Công Thương, chất tạo ngọt nhập khẩu bán phá giá gây thiệt hại đáng kể cho sản xuất trong nước. Ảnh minh họa

Cục Phòng vệ Thương mại, Bộ Công Thương cho biết, Bộ bắt đầu tiến hành vụ việc điều tra từ tháng 12/2020 trên cơ sở đề nghị của của ngành sản xuất trong nước nộp vào tháng 9/2020. Quá trình điều tra vụ việc được thực hiện theo đúng quy định của Luật Quản lý ngoại thương, các quy định liên quan cũng như Hiệp định chống bán phá giá của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá chính thức sẽ góp phần tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất trong nước, phát triển nguồn nguyên liệu, từ đó nâng cao giá trị gia tăng và sức cạnh tranh của sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu.Kết quả điều tra chính thức cho thấy lượng hàng hóa bị điều tra nhập khẩu từ Ấn Độ, Indonesia và Trung Quốc gia tăng đột biến. Hàng hóa nhập khẩu bán phá giá là nguyên nhân chính gây thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất trong nước.

Trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành liên quan theo dõi tác động của biện pháp phòng vệ thương mại, tình hình sản xuất, cung-cầu, giá cả,… để đảm bảo môi trường cạnh tranh bình đẳng, thuận lợi cho các ngành sản xuất theo đúng quy định.

tm-img-alt
Một số sản phẩm Sorbitol từ Indonesia bị Việt Nam áp thuế chống bán phá giá - Ảnh minh họa

Ngày 11/12/2020, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 3298/QĐ-BCT điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm Sorbitol có xuất xứ từ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Cộng hòa Ấn Độ và Cộng hòa Indonesia.

Ngày 05/7/2021, Cơ quan điều có công văn số 496/PVTM-P1 báo cáo lãnh đạo Bộ Công Thương về kết luận điều tra sơ bộ vụ việc AD14 và kiến nghị áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời.

Ngày 06/7/2021, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 1719/QĐ-BCT về việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời đối với sản phẩm Sorbitol có xuất xứ từ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Cộng hòa Ấn Độ và Cộng hòa Indonesia.

Ngày 08/10/2021, Cơ quan điều tra đã tổ chức phiên tham vấn công khai với các bên liên quan nhằm tạo điều kiện cho các bên trình bày ý kiến và cung cấp thông tin cần thiết tới cơ quan điều tra. Phiên tham vấn được tổ chức dưới hình thức trực tuyến với sự tham gia của đại diện các bên liên quan.

TH

Tin khác

Kinh tế 20 giờ trước
Việc chậm cấp sổ đỏ hiện nay có rất nhiều nguyên nhân như dự án thực hiện sai giấy phép xây dựng, vướng đất công, quyền sử dụng đất, dự án chưa được nghiệm thu… Tuy nhiên, vấn đề quan trọng vẫn là quy trình giải quyết các thủ tục pháp lý chưa thật sự chặt chẽ.
Kinh tế 1 ngày trước
Với thế mạnh về công nghiệp sạch, sản xuất xanh và kỹ năng quản trị kinh doanh của các doanh nghiệp Singapore, một khi được kết hợp với các lợi thế của Bình Phước sẽ tạo ra nhiều lợi ích to lớn và thiết thực cho cả hai phía.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Việc đẩy nhanh tiến độ các dự án đẳng cấp quốc tế và tiếp tục động thổ các tổ hợp 5 sao như dự án 6.000 tỷ ở khu vực Chợ Sắt đem đến sự chuyển mình mạnh mẽ cho Hải Phòng, giúp thành phố gia tăng sức hấp dẫn, tạo động lực cho thu hút đầu tư, phát triển du lịch.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án Buôn Hồ Central Park (Buôn Hồ Palama) đã được bán gần hết nhưng một số hạng mục công trình như đường xá, điện, hệ thống nước ngầm, tiểu hoa viên… vẫn chưa hoàn thiện.
Kinh tế 3 ngày trước
Trong 3 tháng đầu năm, công suất cho thuê mặt bằng bán lẻ trung bình trên toàn TP.HCM ghi nhận ở mức cao với 92%. Sự mở rộng và gia nhập của các thương hiệu nổi tiếng cũng đã tạo nên mức lấp đầy tích cực này.
Himlam
PVCOMBANK
Sunshine
Van Phong
SO HUU TRI TUE
SO HUU TRI TUE
BIDV