SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Chỉ 14 tuổi, nữ sinh khiến thế giới trầm trồ với giải pháp loại bỏ điểm mù cho xe ô tô

06:16, 06/11/2019
(SHTT) - Bằng cách sử dụng camera, máy chiếu và vật liệu để lấp đầy cột A, cô bé Alaina Gassler, 14 tuổi đã giải quyết được vấn đề điểm mù cho xe ô tô.

Theo Daily Mail, Alaina Gassler, 14 tuổi đến từ Pennsylvania, Mỹ đã đem đến cuộc thi Broadcom Masters cho các học sinh cấp II của Hiệp hội Khoa học và Công chúng với dự án "Cải thiện an toàn trên ôtô bằng cách loại bỏ điểm mù". 

Ý tưởng của Alaina đứng đầu cuộc thi toàn quốc với giải thưởng Samueli Foundation trị giá 25.000 USD.

blind-spot-removal-invention

Alaina Gassler, chủ sở hữu của sáng chế xóa điểm mù trên xe ô tô.

Bằng cách sử dụng một camera, máy chiếu và tấm màn chiếu quấn quanh cột A, Alaina Gassler đã thành công loại bỏ được điểm mù chết chóc của xe ô tô.

Gassler chia sẻ:"Để làm được điều này chúng ta cần phải có một camera đặt ngoài trụ A của xe, camera đó sẽ có nhiệm vụ thu thập hình ảnh ở điểm mù của trụ A . Hình ảnh thu lại sẽ được phát qua một máy chiếu và chiếu lên phần mặt trong của trụ A. Điều này khiến cho trụ A của xe trông như trong suốt, giúp cho người lái loại bỏ được hoàn toàn điểm mù ở trụ A".

diem mu tren xe oto

 

Camera gắn bên ngoài cột A phía ghế phụ, hình ảnh thu lại được phát trực tiếp bên trong từ máy chiếu. Việc khó khăn nhất là hiệu chỉnh và đặt camera sao cho hình ảnh trình chiếu phải chân thật nhất, hình ảnh này chỉ dành cho tài xế.

Ý tưởng này đã đến với Glassler trong một lần cô thấy mẹ của mình gặp khó khăn với những điểm mù khi lái xe.

Giải thưởng mà Glassler nhận được do Hiệp hội Khoa học và Công nghệ (Society for Science & the Public) trao tặng nhằm tôn vinh những sáng chế hữu ích.

Chủ tịch hội, bà Maya Ajmera chia sẻ: "Tôi rất vui mừng khi biết tin người nhận giải thưởng lần này lại là một bạn trẻ mới chỉ 14 tuổi. Tôi rất tự hào khi là người đứng đầu một tổ chức có thể truyền cảm hứng sáng tạo đến các bạn trẻ".

"Chúng tôi cảm thấy rất phấn khích khi trao giải thưởng Samueli Foundation dành cho Gassler bởi những thành tích đáng nể trong tất cả các thử thách STEM cũng như khả năng lãnh đạo của bạn ấy. Những bạn trẻ như Glasser chính là những mầm non giúp cho xã hội phát triển hơn trong tương lai".

Bình An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.