SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

'Check-in Việt Nam' - Lưu giữ khoảnh khắc Việt

09:40, 19/04/2023
(SHTT) - Sáng ngày 17/4/2023 tại điểm trường THPT Đức Hợp (Kim Động – Hưng Yên), nhóm sinh viên Khoa Văn hóa học, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội – ACE Production đã tổ chức thành công sự kiện “Check – in Việt Nam”.
DH VAN HOA

ACE production cùng toàn thể giáo viên trường THPT Đức Hợp check in tại sự kiện 

Được biết, "Check–in Việt Nam” là sự kiện cộng đồng do ACE production - nhóm sinh viên lớp VHTT12B, khoa Văn hóa học, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức. Sự kiện mang hơi thở của văn hóa truyền thống Việt, là khoảnh khắc hạnh phúc của hành trình khám phá văn hóa đặc sắc riêng của mọi miền Tổ quốc. Đây là dấu ấn đặc sắc của các nhà truyền thông văn hóa tương lai ACE Production.

Chương trình có sự góp mặt của ông Hà Quang Vinh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Đức Hợp, bà Nguyễn Thị Én - Phó Bí thư Chi bộ, phó Hiệu trưởng Nhà trường và ông Lưu Quang Hưởng - Chi Ủy viên đồng phó Hiệu trưởng trường THPT Đức Hợp, Th.s Trương Thúy Mai - Bí thư Liên chi Đoàn, giảng viên bộ môn Đánh giá sự kiện văn hóa trường Đại học Văn hóa Hà Nội cùng toàn thể các thầy cô giáo và học sinh Nhà trường. Về phía nhà tài trợ, “Check-in Việt Nam” có sự tham gia của các đơn vị tài trợ: Xưởng in Ngọc Minh Châu, Khu nghỉ dưỡng Myan Maison Bavi, Trung tâm tiếng Hàn The Korean School, Tri thức trẻ Books, Mộc Uniform, Trang phục Hà Lê, Trạm hoa phía Tây… . 

DH VAN HOA1

 Th.s Trương Thúy Mai cùng cán bộ trường THPT Đức Hợp làm lễ chào cờ

Với thông điệp “Đi một ngày đàng học một sàng khôn”, “Check-in Việt Nam” là chuyến đi khởi hành từ Bắc vào Nam được hiện thực bằng hình thức sân khấu hóa. Với những không gian trải nghiệm thực tế, sự kiện đã mang đến hơi thở của một nền văn hóa đa dạng nhiều màu sắc, tạo sức lan tỏa diệu kỳ từ những giá trị cốt lõi của dân tộc. 

Ông Hà Quang Vinh - Hiệu trưởng trường THPT Đức Hợp chia sẻ: “Tôi rất vui khi sự kiện được tổ chức tại điểm trường TPHT Đức Hòa. Đây là 1 sự kiện cộng đồng ý nghĩa và có tính nhân văn cao. Nó giúp thầy trò chúng tôi tự hào hơn về sự đa dạng văn hóa của dân tộc, đất nước mình. Các bạn học sinh được lĩnh hội kiến thức về văn hóa và con người 1 cách mới mẻ, độc đáo nhất. Tôi hi vọng sẽ có nhiều sự kiện như này diễn ra hơn nữa để chúng tôi và các bạn học sinh có thêm những trải nghiệm tốt đẹp…”.

dh van hoa2

 Hiệu trưởng trường THPT Đức Hợp – Ông Hà Quang Vinh tặng hoa chúc mừng sự kiện

Đến với sự kiện, các bạn học sinh trường THPT Đức Hợp còn được tham gia 1 chuỗi những hoạt động trải nghiệm như gian hàng chợ truyền thống, các trò chơi dân gian như nhảy sạp, nhảy dây, ô ăn quan…Đặc biệt, cuộc thi “Vẽ Đất Nước” được ban tổ chức phát động đã thu hút được đông đảo sự quan tâm và tham gia của các bạn học sinh. Với hơn 50 tác phẩm gửi về, ban tổ chức đã chọn ra được 3 tác phẩm hay, đặc sắc và ý nghĩa nhất để trao giải.

dh van hoa3

 Những tác giả nổi bật tại cuộc thi “Vẽ Đất Nước” nhận giải thưởng từ BTC

Một số hình ảnh nổi bật tại sự kiện “Check – in Việt Nam”

dh van hoa6

 

dh van hoa7

 

dh van hoa8

 

dh van hoa9

 Ảnh: BTC sự kiện “Check – in Việt Nam”

Với mục đích kết nối và chia sẻ những giá trị văn hóa tốt đẹp đến gần hơn với giới trẻ, BTC sự kiện “Check – in Việt Nam” hy vọng các bạn trẻ nói riêng và toàn thể mọi người nói chung sẽ có cái nhìn tích cực và sẵn sàng đón nhận những giá trị văn hóa truyền thống của đất nước giữa công cuộc hội hập.

Viết Dũng

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
Hội đồng Trường Đại học Y Hà Nội công bố Nghị quyết của Ban Giám hiệu nhà trường bổ nhiệm lại Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đối với PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, UBND Thành phố Hà Nội đã có Công văn số 1302/UBND-KTTH chỉ đạo một số Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký ban hành Công điện số 44/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Quyết không để cơ sở sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm trong khu dân cư, UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định di dời 700 cơ sở sản xuất, kinh doanh trong đô thị và khu dân cư, gây ra ô nhiễm môi trường ra khỏi khu vực.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã đề xuất Chính phủ trình Quốc hội ban hành Nghị quyết cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và các sản phẩm thuốc lá mới khác.