SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 17/05/2024
  • Click để copy

Tấm vé hạng thương gia và nước mắt người cha muốn về nhìn mặt con gái lần cuối

10:46, 05/11/2022

Tấm vé hạng thương gia ngày hôm đó thật đặc biệt, nó chẳng những chất chứa nỗi đau buồn tột cùng của người cha mất con mà còn ấm áp tình người, sẵn sàng giúp đỡ người không quen, dù không cần nhắc tên hay báo đáp

Cách đây hơn 1 năm, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh tấm vé máy bay hạng thương gia của một người đàn ông đi từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP. HCM về đến sân bay Vinh, Nghệ An đã thu hút được sự chú ý của mọi người và sau quãng thời gian dài nhắc lại câu chuyện của người đàn ông này, nhiều người không khỏi xúc động. Bởi câu chuyện tình cha đẫm nước nước và tình người ấm lòng ẩn dấu bên trong tấm vé máy bay ngày đó.

Tấm vé hạng thương gia ẩn chứa câu chuyện buồn của người cha.

Câu chuyện này là của một người bố có tên Trần Văn Hải, sinh năm 1974, trú xóm 8, xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Cũng vì miếng cơm manh áo, lo lắng cho gia đình mà ông bố ấy đã phải tha hương gần 20 năm, vào tận Bình Dương làm công nhân để kiếm sống. Số tiền làm công nhân ít ỏi anh ăn uống, sinh hoạt tằn tiền rồi gửi tiền về nhà cho vợ nuôi 3 đứa con ăn học.
Vợ chồng anh có với nhau 3 đứa con, 2 cô con gái sinh đôi năm đó học lớp 12 và 1 bé còn nhỏ lớp 4. Vợ anh sức khỏe yếu nên ở nhà làm việc đồng áng và chăm lo cho các con. Anh là lao động chính trong nhà nhưng tới chiều thứ Bảy, ngày 17/4/2021, khi đang làm việc anh nhận được điện thoại từ nhà. Anh bàng hoàng khi nhận tin, 2 cô con gái sinh đôi của anh đi bộ đi học bị xe tải tông trúng khiến 1 cháu tử vong, 1 cháu nguy kịch.

Khung cảnh đau buồn nơi gia đình anh Hải tổ chức đám tang cho con gái.

Anh Hải tim đập chân run, cuống cuồng xin nghỉ, gấp rút ra sân bay mua vé để trở về quê gặp mặt con gái lần cuối. Khi đến sân bay Tân Sơn Nhất, anh đến quầy bán vé của Vietnam Airlines để mua vé nhưng giá hơn 5.000.000 đồng. Trong người anh không đủ tiền, anh được hướng dẫn qua quay vé của hãng Hàng không VietJet để mua vé, vì vé hạng phổ thông đã hết, anh phải mua vé hạng thương gia với giá 2.050.000 đồng và giờ bay là 20h45 phút.

Ở phòng chờ, người bố lòng như lửa đốt, đi ra đi vô xem máy bay đã cất cánh hay chưa. Khi nhân viên máy bay cho biết 20h45 máy bay mới cất cánh, anh rưng rưng nước mắt nói: “Con gái tôi mất rồi cô ơi, cô cho tôi bay sớm với”. Anh muốn về ngay với con nhưng ngặt nỗi trong túi không còn đồng nào, anh không biết phải làm sao.

Dẫu đau thương bởi nỗi mất mát quá lớn nhưng vợ chồng anh Hải quyết định tha thứ cho người tài xế, như một cách đáp lại ân tình của những người xa lạ đã giúp đỡ gia đình anh trong cơn đau buồn tột cùng này.

Anh vừa ăn chiếc bánh mỳ vừa nhớ con gái nên đã bật khóc tại chỗ. Lúc này, có 1 người đàn ông đến hỏi chuyện và bảo anh đưa giấy tờ để đi đổi vé cho anh. Sau đó anh Hải mới biết, có một chị đã bỏ tiền của mình để mua 1 chiếc vé hạng thương gia khác cho anh được bay sớm lúc 18h30.

Khi anh hạ cánh đến sân bay Vinh, một người trong khoang máy bay anh ngồi đã đón taxi chở anh Hải về tận nhà và gửi 3.000.000 đồng để trả viện phí cho cháu. Bước vào đến nhà, nhìn thấy con gái yêu quý nằm trong chiếc quan tài, anh như chết lặng. Vợ anh cũng vì thế mà ngất lên ngất xuống, phải dùng đến thuốc trợ sốc, trợ tim.

Người cha vô cùng xúc động và gửi lời cảm ơn đến những không quen đã tặng vé máy bay, tiền taxi và giúp đỡ kinh phí để anh có thể về quê một cách sớm nhất lo hậu sự cho con gái.

Người con đang làm trong bệnh viện của anh bị bể bánh chè, đông máu não nhưng rất may không nguy hiểm đến tính mạng song phải phẫu thuật nhiều lần. Sau khi lo toan mọi việc xong xuôi, anh Hải suy tính sẽ tìm 1 công việc khác ở nhà để bù đắp cho 2 mẹ con. Cuối cùng, qua báo chí truyền thông, anh gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến những người đã giúp đã anh, chia sẻ với niềm mất mát quá lớn của người làm cha như anh. Bởi trong lúc bấn loạn anh chưa kịp hỏi tên và xin số điện thoại của những người đã giúp đỡ anh, anh chưa kịp gửi lời cảm ơn sâu sắc đến với họ.

Thế mới thấy, tình người thật ấm áp biết bao nhiêu, trong lúc người cha ấy đau buồn nhất, bối rối nhất không biết làm gì thì có những người sẵn sàng san sẻ nỗi đau ấy trong lặng thầm, không cần nhắc tên hay cần sự báo đáp. Đôi khi trong cuộc sống xô bồ này vẫn còn những tấm lòng cao cả, đáng trân trọng như thế. Đến nay câu chuyện về tấm vé máy bay hạng thương gia vẫn được nhắc lại, để nhắc nhở chúng ta về tình người đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau lúc hoạn nạn, khó khăn nhất đấy!

[email protected]

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 5 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 5 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 5 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 5 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 5 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.