SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Sản phẩm NMN quattro liquid 15000 và PREMIUM houttuynia cordata extract drink quảng cáo sai quy định

14:29, 19/06/2023
(SHTT) - Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) hôm nay đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NMN quattro liquid 15000 và PREMIUM houttuynia cordata extract drink quảng cáo với nội dung vi phạm quy định của pháp luật.

Cụ thể, nội dung cảnh báo của Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong thời gian vừa qua, qua công tác hậu hiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên các đường link: https://www.hangngoainhap.com.vn/3802-nuoc-uong-nmn-quattro-liquid-15000-nhat-ban-hop-10-chai.html; https://myphamhera.com/san-pham/nuoc-uong-nmn-quattro-liquid-15000; https://www.hangngoainhap.com.vn/3972-nuoc-diep-ca-metao-premium-cua-nhat-ban-hop-30-goi.html quảng cáo các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NMN quattro liquid 15000 và PREMIUM houttuynia cordata extract drink vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Premium-Houttuynia-Cordata-Extract-Drink-3

 

Cụ thể, các website trên đã đăng tải các nội dung quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định, quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Trước đó, vào ngày 10/5/2023, Cục An toàn thực phẩm cũng phát đi thông tin cảnh báo về việc tại các website/đường link : https://lamoon.vn/san-pham/nuoc-uong-tre-hoa-da-nmn-15000-nhat-ban/; https://hallojapan.vn/sp/nuoc-uong-nmn-quattro-liquid-15000-nhat-ban-hop-10-chai quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NMN Quattro liquid 15000 nội dung không đúng hoặc gây nhầm lẫn về công dụng sản phẩm; quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được xác nhận.

298618391_439194521562321_9080662962365277224_n

 

Được biết, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NMN Quattro liquid 15000 do Công ty cổ phần NMN Việt Nam, địa chỉ trụ sở chính: Số 04 phố Huế, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Tại buổi làm việc ngày 30/05/2023, Đại diện Công ty Cổ phần NMN Việt Nam (địa chỉ: Số 04 phố Huế, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội) là đơn vị công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm khẳng định đến thời điểm hiện tại Công ty không thực hiện, không ủy quyền cho tổ chức, cá nhân nào quảng các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NMN quattro liquid 15000 và PREMIUM houttuynia cordata extract drink tại các đường link nêu trên.

Trước đó, vào ngày 15/6, Cục An toàn thực phẩm cũng đăng tải thông tin cảnh báo về việc cơ quan chức năng đã nhận được những phản ánh trên mạng về việc trên mạng Facebook có quảng cáo và bán sản phẩm THYROID MEDICATION kèm theo Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm giả mạo và có ghi sản phẩm thuộc nhóm điều trị tuyến giáp.

Sau khi nhận được thông tin, Cục An toàn thực phẩm đã chuyển thông tin vụ việc đến Công an thành phố Hồ Chí Minh.

thyroid-medication-1524

Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm giả mạo được sử dụng để quảng cáo cho sản phẩm THYROID MEDICATION trên Facebook.   

Trên cơ sở Công văn trả lời của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Quận Tân Bình - Thành phố Hồ Chí Minh, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo về việc Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm của sản phẩm THYROID MEDICATION nêu trên là giả mạo.

Theo tìm hiểu của PV Tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo, tại website có đường link: http://www.thyroidmedication.online/, sản phẩm THYROID MEDICATION cũng sử dụng hình ảnh Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm giả mạo nêu trên để quảng cáo sản phẩm.

354527756_1994031067655649_8450414522634341076_n-1515

Ảnh chụp màn hình website sử dụng hình ảnh giấy tờ giả mạo để quảng cáo cho sản phẩm THYROID MEDICATION   

Trong thời gian các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, để bảo đảm an toàn sức khoẻ, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm THYROID MEDICATION có thông tin nêu trong Giấy xác nhận giả mạo.

Trường hợp phát hiện sản phẩm có thông tin trên, thông báo ngay cho cơ quan chức năng của địa phương để xử lý theo quy định.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, hiện Cục đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật về các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NMN quattro liquid 15000 và PREMIUM houttuynia cordata extract drink trên các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.