SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 09/05/2024
  • Click để copy

Cảnh báo 2 doanh nghiệp lừa đảo đưa lao động thời vụ sang Hàn Quốc

18:41, 06/08/2023
Công ty TNHH TM Dịch vụ tư vấn du lịch và du học quốc tế T&Q, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ du lịch L&R có dấu hiệu lừa khi quảng cáo, ký hợp đồng, thu tiền, hứa hẹn đưa người lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc (theo thị thực E-8).

Cục quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa thông tin việc có một số có một số tổ chức, cá nhân lợi dụng hình thức tuyển dụng lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc (theo thị thực E-8) để thực hiện hành vi lừa đảo.

Cụ thể, thời gian qua, có một số tổ chức, cá nhân lợi dụng hình thức tuyển dụng lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc (theo thị thực E-8) để quảng cáo, ký hợp đồng, thu tiền không đúng quy định, hứa hẹn đưa người lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc (theo thị thực E-8).

Cục quản lý lao động ngoài nước đã chỉ ra một số công ty có dấu hiệu vi phạm trong việc tổ chức tuyển chọn và thu tiền của người lao động để cam kết đưa đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc (theo thị thực E-8) như: Công ty TNHH TM Dịch vụ tư vấn du lịch và du học quốc tế T&Q, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ du lịch L&R.

Cục nhận định đây là một hành vi vi phạm pháp luật của những công ty trên. Vì vậy, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã đề nghị cơ quan công an một số địa phương điều tra về hành vi vi phạm pháp luật của các công ty, tổ chức trên.

Cục quản lý lao động ngoài nước còn cho biết Chương trình lao động thời vụ (thị thực E-8) Hàn Quốc là chương trình thí điểm đưa người lao động Việt Nam đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc theo hình thức hợp tác giữa các địa phương của hai nước trong thời hạn 5 năm từ ngày 1/1/2022.

202382104630864

Cục quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đưa ra cảnh báo về việc lừa đảo đưa lao động thời vụ sang Hàn Quốc. (Ảnh: Cục QLLDNN)

Đến nay, chương trình đã có 12 địa phương ký thỏa thuận với địa phương của Hàn Quốc để đưa lao động thời vụ đi làm việc tại Hàn Quốc gồm: Đà Nẵng, Đồng Tháp, Thái Bình, Hà Nam, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Cà Mau, Quảng Bình, Hậu Giang, Hà Giang, Lai Châu và Tuyên Quang.

Đây là chương trình hợp tác phi lợi nhuận giữa địa phương của Việt Nam và Hàn Quốc do cơ quan chức năng của địa phương tổ chức triển khai thực hiện, không có sự tham gia của bất kỳ doanh nghiệp nào.

Do đó, để tham gia và tìm hiểu về chương trình lao động tại Hàn Quốc (theo thị thực E-8), người lao động chỉ liên hệ với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội địa phương nơi cư trú để đăng ký. Bên cạnh đó, người lao động không nên đăng ký tham gia với bất kỳ tổ chức cá nhân môi giới trong việc đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc (theo thị thực E-8).

Thanh Thảo

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Nhằm tháo gỡ vướng mắc liên quan thủ tục đối với đất rừng để thực hiện dự án đường dây 220kV Nậm Sum - Nông Cống; ngày 7/5/2024, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 1821/QĐ-UBND về việc phê duyệt chuyển đổi mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác với tổng diện tích chuyển đổi là 0,5445 ha.
Tin tức 2 giờ trước
Với kỳ vọng sẽ là đòn bẩy mạnh mẽ cho các doanh nghiệp bức phá, Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024 quy tụ 450 gian hàng của khoảng 400 doanh nghiệp Việt, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế.
Tin tức 2 giờ trước
Hội nghị Toàn thể lần thứ 10 của Uỷ ban Chương trình ký ức Thế giới Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của UNESCO tổ chức tại Mông Cổ vừa xem xét vinh danh "Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế" (còn gọi là Cửu đỉnh – Hoàng Cung Huế) của Việt Nam.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thanh tra ngành khoa học và công nghệ (KH&CN) đã triển khai thanh tra, kiểm tra đối với 8.066 cơ sở và xử phạt vi phạm hành chính đối với 359 cơ sở với tổng số tiền xử phạt là 8,08 tỉ đồng.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Triển lãm Quốc tế Chuyên ngành Y Dược Việt Nam (VIETNAM MEDI-PHARM) được tổ chức thường niên vào tháng 5 tại Hà Nội từ năm 1994. Triển lãm do Công ty CP Xuất Nhập khẩu Y tế Việt Nam (VIMEDIMEX VN), Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) phối hợp tổ chức từ ngày 09 – 12/5/2024.