SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Cẩn thận không bao giờ là thừa với những chiếc gương trong khách sạn – nhà nghỉ

10:50, 16/12/2018
Công việc cuối năm bận rộn nhưng mọi người vẫn không quên tìm cho mình những kỳ nghỉ để xả hơi trong lễ Noel hay tết Dương lịch.

Nhưng bạn nên nhớ nếu nhận phòng mà thấy những chiếc gương trong phòng nghỉ thì nên thận trọng bởi rất có thể đằng sau cái gương đó bạn sẽ bị quay lại toàn bộ những hình ảnh thân mật hoặc riêng tư của mình.

Tại nhiều nhà nghỉ hoặc khách sạn thường bố trí những chiếc gương khổ lớn trong phòng. Nếu đó là gương 2 chiều thì bạn cần phải cẩn thận bởi bạn sẽ không phát hiện được những chiếc máy quay hoặc thậm chí 1 ai đó ở đối diện mình đang theo dõi, chụp hình hoặc quay phim bạn. Sẽ chẳng có gì tốt đẹp nếu những hình ảnh ấy bị rò rỉ ra ngoài hoặc thậm chí là kẻ xấu lấy đó làm cớ để tống tình – tống tiền bạn.

Cách kiểm tra gương trong phòng khách sạn tránh bị quay lén

Gương hai chiều là loại gương nguy hiểm khi người đứng phía bên tối thấy được phía bên sáng, nhưng phía sáng lại hoàn toàn không thấy gì. Nhưng có 1 điều may mắn là bạn có thể nhận biết được gương đó có phải là gương 2 chiều hay không bằng cách đặt  đầu ngón tay lên mặt gương rồi quan sát. Nếu xuất hiện khoảng cách giữa tay và gương thì không sao nhưng nếu thấy 2 đầu ngón tay chạm nhau thì đó là gương 2 chiều. Bạn nên trả phòng hoặc nếu không cần báo lại cho bên khách sạn để đổi sang phòng khác.

Ngoài ra bạn cũng có thể phát hiện ra xem phòng mình thuê có bị đặt thiết bị quay lén không bằng cách tắt toàn bộ đèn và dùng điện thoại ở chế độ chụp ảnh quyét 1 vòng phòng. Khi nào bạn  thấy màn hình điện thoại có điểm sáng, kể là ánh sáng màu đỏ hay tím thì chắc chắn đó chính là  camera hồng ngoại quay lén.

Bạn cũg có thể dùng đèn của điện thoại nháy vào những điểm bạn nghi ngờ. Nếu có ánh sáng phản xạ trở lại trong bóng tối thì bạn cũng nên cẩn thận,

Những chiếc điều khiến từ xa dù là của điều hòa, tivi hay quạt cũng có thể giúp bạn “test” thiết bị quay lén hiệu quả. Chỉ cần di chuyển và nếu thấy đèn led ở điều khiến sáng đèn thì hãy di chuyển ra khỏi phòng ngay lập tức.

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.