SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 07/05/2024
  • Click để copy

Campuchia: Gỡ bỏ “hàng rào” nhập cảnh đối với 10 nước châu Phi

13:27, 06/12/2021
Vừa qua, Campuchia đã gỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh người đến từ 10 quốc gia châu Phi. Trong khi đó, nhiều nước vẫn đang còn e dè trước nguy cơ xâm nhập và lây lan của biến thể Omicron.

Ông Mam Bun Hen – Bộ trưởng Y tế Campuchia cho biết, việc gỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh người đến từ 10 nước châu Phi sẽ có hiệu lệnh ngay lập tức ngày 5/12.

Trước đó, ngày 29/11, Campuchia đã áp dụng lệnh cấm nhập cảnh với người đến từ Botswana, Eswatini, Lesotho, Mozambique, Namibia, Nam Phi, Zimbabwe, Malawi, Angola và Zambia. Những người có tiền sử đi qua các quốc gia này trong vòng 14 ngày cũng không được nhập cảnh.

7

Campuchia đã gỡ bỏ “hàng rào” nhập cảnh đối với người đến từ 10 quốc gia châu Phi. 

Theo quy định “bình thường mới”, những người đến từ các 10 quốc gia châu Phi này sẽ được phép nhập cảnh và phải lấy mẫu xét nghiệm nhanh khi đến Campuchia.

Cũng theo đó, trước khởi hành, hành khách cần xuất trình chứng nhận tiêm chủng đủ liều vaccine và có kết quả âm tính trong 72 giờ.

Trường hợp dương tính, hành khách phải cách ly tại địa điểm mà Bộ Y tế hoặc chính quyền địa phương chỉ định trong lúc chờ xét nghiệm PCR.

Theo báo Khmer Times, trong trường hợp dương tính khi xét nghiệm PCR thì cần phải điều trị. Nếu âm tính, hành khách được yêu cầu cách ly 7 ngày và xét nghiệm PCR vào ngày cách ly thứ 6.

8

Người nhập cảnh đến Campuchia sẽ phải làm theo quy định phòng, chống dịch của nước này. 

Đối với trường hợp chưa tiêm đủ liều, ngoài giấy xét nghiệm cần tiến hành các bước xét nghiệm và cách ly 14 ngày theo quy định.

Động thái của Capuchia diễn ra trong khi các nước khác đang e dè trước nguy cơ xâm nhập và lây lan của biến chủng Omicron.

Bên cạnh đó, WHO cùng các chuyên gia thuộc tổ chức này kêu gọi dỡ bỏ lệnh cấm hoặc hạn chế nhập cảnh, vì chưa có bằng chứng chứng minh Omicron dễ lây và độc lực cao hơn các biến thể trước.

Ngày 5/12, Campuchia đã ghi nhận 24 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca trên cả nước lên 120.256, trong đó có 2.960 được ghi nhận.

Vĩnh Hy.

Tin khác

Media 1 2 năm trước
Diễn viên hài Bob Saget được xác nhận qua đời ở tuổi 65, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn của mình. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ. Nam diễn viên được nhiều người biết đến và yêu mến với vai diễn trong bộ phim "Full House".
Media 1 2 năm trước
Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh. Đây là những cặp cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của cả 2 bên.
Media 1 2 năm trước
Cuộc đời của Sidney Poitier là chuỗi ngày khó khăn đi đến thành công. Nam diễn viên được cho là người Mỹ tự lập nhất thế kỷ 20 với nhiều phi thường nhất. Nam diễn viên da màu đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vừa qua đời hôm thứ 6 (giờ Mỹ), ở tuổi 94. 
Media 1 2 năm trước
Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 79 tại khách sạn Beverly Hilton ở Los Angeles, California sẽ không có khán giả hoặc người được đề cử nào tham dự vì sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp COVID-19.
Media 1 2 năm trước
Người đại diện của Diệp Lâm Anh xác nhận nữ diễn viên và chồng đã ly thân. Trước đó, cô nói cả hai thường xuyên xảy ra bất đồng.