SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Các sao U23 Việt Nam mải miết chạy sô, HLV Park Hang Seo than phiền: Xin đừng thương mại hóa bóng đá

11:02, 03/04/2018
(SHTT) - Việc nhiều ngôi sao U23 Việt Nam đang mải miết đóng quảng cáo, tham dự các sự kiện đã khiến cho việc tập luyện V-league gặp nhiều trở ngại. Điều này khiến HLV Park Hang Seo lo lắng cho màn khởi động chậm chạp của đa số học trò.

U23 Việt Nam tham dự U23 châu Á 2018 với mục tiêu đặt ra là giành một chiến thắng. Tuy vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo đã khiến cả châu Á phải sửng sốt khi vào đến chung kết và chỉ chịu thua U23 Uzbekistan ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp phụ. 

Có thể nói hiệu ứng U23 Việt Nam đang khiến V-League thay da đổi thịt. Khung cảnh hiu quạnh, vắng vẻ trên các khán đài không còn, khi hầu hết các sân bóng trên khắp cả nước đều được phủ kín với số lượng khán giả đạt mức kỷ lục. Cùng với đó, sức nóng từ hình ảnh của các tuyển thủ U23 VN cũng khiến nhiều người lâm vào những rắc rối vốn thường chỉ diễn ra trong giới showbiz.

u23 viet nam

 

Trường hợp của thủ thành Tiến Dũng vướng vào chuyện quản lý hình ảnh của mình là minh chứng rõ nét nhất.

Không chỉ vậy, những cầu thủ đẹp trai, hot boy của U23 Việt Nam cũng là những người đang trở thành cơn “sốt” với nhiều chị em.

Tuy nhiên, khi họ càng được yêu mến, được nhiều mỹ nhân săn đón với hàng loạt những lời đưa đẩy, gây sốt trên mạng xã hội lại khiến người hâm mộ trở nên lo lắng và lo lắng cho họ bởi bóng đá Việt không ít người đã phải nếm những trái đắng từ thành công nhất thời, được săn đón và dính vào vô số scandal tình ái với các bóng hồng xinh đẹp để rồi sự nghiệp càng ngày càng tàn lụi.

Các tuyển thủ vốn chỉ quen với thời gian dài khổ luyện nên nếu không biết nắm bắt cơ hội, nếu không có đủ bản lĩnh giữ khoảng cách với những thị phi chốn showbiz sẽ dễ va vấp mà lụi tàn.

Mới đây nhất, Xuân Trường cũng tự đặt mình vào cuộc "khẩu chiến" với người hâm mộ và buộc phải công khai xin lỗi để xoa dịu tình hình,...

Mặc dù những bản hợp đồng quảng cáo mang lại cho cầu thủ nguồn thu dồi dào, có khi gấp nhiều lần bóng đá. Đời cầu thủ ngắn, không thể không tận dụng những giây phút nổi tiếng "trăm năm có một" để nuôi sống bản thân, gia đình. Nhưng danh vọng hôm nay, vừa là vinh quang, cũng vừa là cạm bẫy.

Trước tình hình này, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ thẳng thắn về tình hình của các học trò U23 Việt Nam.

hlv park hang seo

 

Khi được hỏi về lý do tại sao nhiều cầu thủ U23 Việt Nam chưa thể đạt phong độ như hồi dự VCK U23 châu Á hồi tháng 1/2018 rồi, HLV Park Hang Seo thẳng thắn: "Tôi nghĩ là do các hoạt động quảng cáo, quá nhiều sự kiện mà họ phải tham dự. Tất nhiên ai cũng biết, khi tập trung hoàn toàn vào bóng đá thì sẽ khác, so với khi phải song song thêm cả tham dự các sự kiện bên lề, nhất là khi còn ở mức dày đặc".

Trong đợt tập trung gần nhất chuẩn bị cho cuộc so tài với Jordan, Quang Hải và Tiến Dũng còn xin vắng mặt bởi hoạt động bên lề ở TP.HCM trong buổi tập duy nhất của toàn đội trước khi lên đường. HLV Park Hang Seo không trách cứ học trò, nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc không thể hài lòng khi không có đội hình mạnh nhất trong bối cảnh thời gian tập luyện eo hẹp.

HLV Park Hang Seo và các khán giả đều lo lắng rằng nếu các tuyển thủ U23 Việt Nam không mau chóng lấy lại phong độ, bởi hiệu ứng U23 sẽ không tồn tại lâu hơn nữa khi guồng quay V-League đang bước vào giai đoạn quyết liệt.

Thanh Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.