SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Bất ngờ đội hình trận Việt Nam vs Jordan: 8 sao U23 Việt Nam đá chính, Bùi Tiến Dũng dự bị

11:13, 27/03/2018
(SHTT) - HLV Park Hang Seo đã để lộ đội hình ra quân trận Việt Nam vs Jordan. Theo đó có thể thấy các ngôi sao U23 Việt Nam có cơ hội tỏa sáng. Tuy nhiên thủ môn Bùi Tiến Dũng khó lòng tranh suất bắt chính với đàn anh Đặng Văn Lâm.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Jordan sẽ diễn ra vào 22h ngày 27/3. Đối đầu Jordan sẽ là trận đấu đầu tiên của HLV Park Hang-seo và các học trò sau kỳ tích tại vòng chung kết U23 châu Á 2018. Tâm điểm chú ý bên phía Việt Nam chắc chắn vẫn là những chàng trai U23. Tuyên bố của HLV Park Hang-seo trước trận cho thấy Việt Nam sẽ nhập cuộc nghiêm túc với quyết tâm cao. Bởi nếu không quyết tâm, đội khách khó lòng rời Amman với “ít nhất 1 điểm”.

Chuyện HLV Park Hang Seo sử dụng đội hình như nào trong chuyến làm khách trên sân của Jordan nhận được sự quan tâm đặc biệt.

viet nam jordan

 

Vị HLV người Hàn Quốc đã để lộ đội hình ra sân của tuyển Việt Nam qua cách bố trí "chia phe" ở buổi tập làm quen sân thi đấu. HLV Park Hang Seo đã định sẵn sơ đồ và yêu cầu các học trò tập luyện. Theo đó, đội hình dự kiến sẽ có sự kết hợp giữa những cầu thủ U23 Việt Nam và cựu binh theo sơ đồ 3-4-3.

Không khó để nhận ra, đội hình mặc áo bib là những cầu thủ được ông thầy người Hàn Quốc chọn lựa để đá chính ở trận đấu tuyển Việt Nam làm khách Jordan tối nay.

viet nam jordan 1

 

Và có thể thấy đứng trong khung thành sẽ là thủ môn Đặng Văn Lâm. Các hậu vệ gồm, Văn Thanh, Xuân Mạnh, Tiến Dũng, Đình Trọng, Quế Ngọc Hải. Bốn tiền vệ Xuân Trường, Duy Mạnh, Quang Hải, Công Phượng. Tiền đạo Anh Đức. Nếu đúng đội hình này thì sức trẻ U23 Việt Nam chiếm 8 vị trí, tuy nhiên Bùi Tiến Dũng ngồi dự bị. "Thủ môn quốc dân" này khó lòng cạnh tranh với đàn anh Đặng Văn Lâm. Thủ môn của Hải Phòng có lợi thế hình thể và đã cải thiện rất nhiều về phản xạ. Anh đang thể hiện phong độ cao và ổn định tại V.League. Văn Lâm cũng chính là lựa chọn số một của tuyển Việt Nam trước sự cố hồi năm ngoái.

viet nam jordan 2

 

Có thể thấy, lý do HLV Park Hang Seo ưu ái các cầu thủ U23 Việt Nam cũng bởi chỉ hơn 4 tháng nữa, dàn cầu thủ này sẽ bước vào giải đấu quan trọng là ASIAD. Ngoài ra, nếu thể hiện được phong độ, các sao U23 sẽ tiếp tục có cơ hội thi đấu ở AFF Cup vào cuối năm.

Thêm một lý do nữa khiến HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng nhiều cầu thủ U23 Việt Nam, là bởi đội tuyển Việt Nam không có nhiều thời gian tập luyện, các cựu binh kỳ cựu cũng như tân binh chưa quen với sơ đồ chiến thuật 3-4-3, nên khó có thể vận hành lối chơi trơn tru như mong muốn.

Thanh Tùng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester (Anh) đã phát hiện ra lượng ô nhiễm chì đe dọa tới tính mạng con người do chất thải pin được quản lý không đúng cách.