SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Các dịch vụ của Facebook đồng loạt sập trong đêm, người dùng hoang mang

12:48, 04/07/2019
(SHTT) - Khoảng 21h đêm 3/7, các hệ thống dịch vụ thuộc quyền điều hành của Facebook như Facebook App, Messenger, Instagram và WhatsApp đồng loạt gặp các vấn đề về quyền truy cập ở nhiều nơi trên thế giới khiến cộng đồng người dùng nháo nhào trong đêm.

 Cụ thể, tại Việt Nam, bắt đầu từ khoảng 21h đêm qua, người dùng Facebook phàn nàn không thể đăng ảnh trên trang, hoặc đã chia sẻ lên được nhưng ảnh không hiển thị dù các thông tin mô tả vẫn xuất hiện. Trong khi đó, người dùng Instagram không thể tải ảnh lên, còn WhatsApp không hiển thị cả ảnh, video lẫn tin nhắn.

img-8865

 

Hiện tượng này không chỉ xảy ra tại Việt Nam, tại khắp các đất nước khác trên thế giới, các báo cáo về tình trạng các dịch vụ của Facebook gặp sự cố xuất hiện rất nhiều.

Trên trang DownDetector, hàng nghìn người cho biết các dịch vụ của Facebook khó truy cập bắt đầu từ khoảng 21h ngày 3/7, diễn ra chủ yếu tại châu Âu, Mỹ, Nam Mỹ, Malaysia...

Tại Việt Nam, sự cố trên tại Việt nam đã được khắc phục vào khoảng 7h sáng ngày 4/7. Facebook Việt Nam cho biết sự cố tải ảnh, video và các tệp khác trên nền tảng của công ty "đã được giải quyết 100%". Mạng xã hội lớn nhất xin lỗi người dùng nhưng chưa công bố nguyên nhân.

facebookinstagramwhatsapp

 

Trước đó, vào tháng 3 năm nay Facebook đã bị sập 1 lần. Sự cố này được coi là lần sập kéo dài nhất và có có sức ảnh hưởng trên diện rộng nhất trong lịch sử hoạt động của hãng dịch vụ này.

Vào năm 2018, Facebook cũng đã hai lần gặp sự cố sập hệ thống trên toàn cầu vào tháng 9 và tháng 11. Nguyên nhân vụ việc xảy ra vào tháng 9 sau khi làm rõ được xác minh có liên quan tới một cuộc tấn công tinh vi của của hacker nhằm vào 90 triệu tài khoản người dùng.

Hy An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).