SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Ca khúc Ghen Cô Vy của Việt Nam được khen trên sóng truyền hình Mỹ

15:11, 03/03/2020
(SHTT) - Ghen cô Vy, ca khúc cổ động của Bộ Y tế (Việt Nam) do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác đã được MC John Oliver khen ngợi vì giai điệu sôi động và nội dung ý nghĩa về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

 Thời gian vừa qua, để hưởng ứng cuộc chiến chống đại dịch corona, bộ ba Min - Erik - Khắc Hưng đã tái hợp để cùng cho ra đời phiên bản "Ghen" hoàn toàn mới: "Ghen Cô Vy". Không chỉ ra mắt MV lyrics để khán giả có thể thuộc lời và hát theo, Viện Sức khỏe, Nghề nghiệp và Môi trường thuộc Bộ Y tế còn ra mắt thêm cả một phiên bản MV hoạt hình tuyên truyền về cách thức phòng tránh dịch COVID-19. Cuộc chiến chống dịch chưa bao giờ trực quan và sinh động đến thế với sự chung tay của những nghệ sĩ được giới trẻ yêu thích!

Và mới đây, chương trình hài Last Week Tonight trên HBO do nam MC John Oliver dẫn dắt gây chú ý khi ca khúc Ghen cô Vy bất ngờ xuất hiện và trở thành chủ đề được nhắc đến. 

Theo những gì được phát sóng trong chương trình, nam MC John Oliver liên tục khen ngợi về sự tích cực của Việt Nam trong việc chiến đấu chống dịch Covid-19: "Việt Nam là quốc gia tiêu biểu trong việc đẩy lùi dịch Covid-19 một cách nhanh chóng. Trong đó, đất nước này đã đã cung cấp nhiều thông tin đáng tin cậy về việc phòng chống sự lây lan của dịch bệnh cũng như vệ sinh đúng cách".

Vị MC cũng không giấu nổi sự thích thú của mình khi lắng nghe và xem MV ca khúc, bởi giai điệu bắt tai, hình ảnh lại hết sức trực quan sinh động. Ông cũng không quên đề cập đến ca khúc hiện đang được nhiều người hưởng ứng, với phần vũ đạo cực dễ thương. Nam MC cũng hài hước nhún nhảy và làm theo phần vũ đạo của ca khúc này. 

Ngay sau khi lên sóng, đoạn clip nhanh chóng thu hút sự chú ý của người hâm mộ Việt Nam, trong đó Khắc Hưng - tác giả của ca khúc cũng không giấu nổi niềm vui sướng. Trên trang cá nhân, nhạc sĩ trẻ đã chia sẻ lại đoạn clip này kèm trạng thái: "Tự hào quá! Đứa con tinh thần của tôi ơi".

Dựa trên giai điệu ca khúc Ghen, một bản hit từng gắn liền với tên tuổi của Erik và Min, cả hai đã cùng nhạc sĩ Khắc Hưng khoác lên ca khúc một chiếc áo hoàn toàn mới. Với phần giai điệu đã quá quen thuộc cùng phần lời thú vị, đầy tính tuyên truyền, người nghe thấy thích thú với thông điệp mà sản phẩm mang lại. Đi kèm với phần lời hát đầy sáng tạo là các hình ảnh minh họa được vẽ theo lối hoạt hình hài hước, từ trẻ em, thanh thiếu niên cho đến người lớn đều có thể dễ dàng tiếp cận.

Mai Anh

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".