SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

ByteDance ra mắt thiết bị và ứng dụng phát trực tiếp 'Lingjing'

07:12, 13/05/2022
(SHTT) - Mới đây, nhà sáng lập TikTok ByteDance đã cho ra mắt một thiết bị phát sóng trực tiếp chuyên dụng mới có tên là “Lingjing Livestreaming All-in-One Machine” cùng ứng dụng hỗ trợ tương ứng.

Theo Tech Planet đưa tin, Lingjing (聆 镜 língjìng) là một thiết bị công nghệ livestream đặc biệt khi tích hợp các chức năng như thu thập âm thanh và hình ảnh, xử lý dữ liệu thông minh cũng như đăng và truyền tải video trên mọi nền tảng phát trực tuyến. 

c

 

Lingjing có thể được sử dụng để phát trực tiếp mọi lúc mọi nơi, dùng cho nhiều trường hợp khác nhau bao gồm xã hội hóa, thương mại điện tử, các lễ hội, hoạt động ngoài trời hay cả các sự kiện truyền thông quy mô lớn.

Với tiêu đề “Lingjing Livestreaming All-in-One Machine”, ByteDance giới thiệu Lingjing sẽ là thiết bị cung cấp đầy đủ tất cả các chức năng và ứng dụng chuyên nghiệp dành riêng cho công việc livestream, đăng tải video được kết nối trực tiếp với một máy chủ máy chủ tổng. Điều đó sẽ làm giảm thiểu các trường hợp sự cố lỗi thiết bị, đường truyền khi Lingjing có khả năng tự gỡ rối và xử lý dữ liệu thông tin đường truyền khi đang phát sóng trực tiếp, nâng cao chất lượng âm thanh và hình ảnh truyền tải.

Gã khổng lồ công nghệ tiết lộ, người dùng Lingjing sẽ có thể tạo phòng phát trực tiếp bất kỳ từ thông thường đến chuyên nghiệp hay ngay cả trên mạng đa kênh (MCN). Được biết, mức giá khởi điểm của thiết bị sẽ được rao bán với giá 15.800 nhân dân tệ (tương đương 2.357 USD) đối với mỗi sản phẩm.

d

Hình ảnh ra mắt đầu tiên được công bố của “Lingjing Livestreaming All-in-One Machine” 

Bên cạnh đó, ByteDance cũng sắp tung ra một phần mềm hỗ trợ Lingjing tương ứng. Giám đốc sáng tạo của công ty tiết lộ, ứng dụng sẽ được cài đặt sẵn và kết nối thẳng với máy tích hợp phát trực tiếp.

Cụ thể, app hỗ trợ có khả năng thực hiện chức năng livestream cùng lúc giữa điện thoại thông minh và thiết bị phần cứng Lingjing hay vừa livestream vừa gọi điện thoại. Màn hình điện thoại thông minh khi cài đặt ứng dụng cũng có thể kết nối song song với thiết bị để đáp ứng nhu cầu phát trực tiếp liên quan đến giảng dạy và đào tạo.

Không có gì ngạc nhiên khi ByteDance, công ty mẹ của Douyin - phiên bản TikTok của Trung Quốc đại lục quyết định đầu tư vào phần cứng phát trực tiếp khi nền công nghiệp sản xuất video ngắn trên các nền tảng mạng xã hội ngày càng phát triển. Thành công của Douyin - nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội của Trung Quốc ra mắt vào năm 2016 với hơn 600 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, đã giúp ByteDance - một công ty công nghệ tầm trung trở thành gã khổng lồ công nghệ có sức ảnh hưởng lớn đối với Trung Quốc và thế giới.

Theo dữ liệu từ iiMedia Research, ước tính đến cuối năm 2025, quy mô thị trường phần cứng các thiết bị âm thanh và video ngắn hay phát trực tiếp ở Trung Quốc sẽ vượt ngưỡng 10 tỷ nhân dân tệ.

Trong những năm gần đây, ByteDance đã liên tục gặt hái được nhiều thành công khi có những bước đột phá trong nhiều lĩnh vực khác nhau chẳng hạn như phát triển game và giáo dục. Điều đó đã nâng trị giá của công ty trên sàn đấu thầu lên đến khoảng 100 tỷ nhân dân tệ hiện nay

Việc ByteDance mở rộng hoạt động kinh doanh của mình sang lĩnh vực phát trực tiếp được đánh giá là một sự đầu tư khôn ngoan, khi gã khổng lồ công nghệ là công ty đầu tiên tiên phong mở rộng và tìm kiếm cơ hội phát triển trên thị trường thiết bị phần cứng hỗ trợ sản xuất video ngắn và âm thanh phát trực tiếp đầy tiềm năng này.

Với sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp video ngắn và phát trực tiếp, các chuyên gia đánh giá, ngưỡng chuyên nghiệp của những ngành công nghiệp này sẽ dần được cải thiện. Ngoài ra, việc đầu tư vào phần cứng bao gồm cả card âm thanh, cũng sẽ cung cấp nền tảng phần cứng quan trọng cho sự chuyên môn hóa của ngành.

Vân Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 phút trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).