SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Nhiều xe BMW mới không hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay

15:36, 12/05/2022
(SHTT) - Theo báo cáo từ Automotive News Europe, do chip chưa tương thích nên BMW đang tạm thời xuất xưởng một số loại xe mới không hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay.

Theo báo cáo từ Automotive News Europe (thông qua 9to5Google), BMW đang tạm thời xuất xưởng một số loại xe mới không hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay sau khi thay đổi nhà cung cấp chip. Các chip từ nhà cung cấp mới được báo cáo chưa tương thích với Android Auto và CarPlay và yêu cầu phải cập nhật để phần mềm hoạt động.

BMW cho biết trong một tuyên bố gửi qua email cho Automotive News Europe: “Các chip được tích hợp trên những chiếc xe này trong bốn tháng đầu năm nay cần phần mềm được cập nhật để có thể hoạt động đầy đủ và cung cấp khả năng kết nối Apple CarPlay / Android Auto và Wi-Fi”.

bmw

 

Tuy nhiên, người dùng có thể không phải đợi quá lâu để được hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Nhà sản xuất xe hơi nói với Automotive News Europe rằng họ có kế hoạch tung ra bản cập nhật qua mạng (OTA) để cung cấp chức năng này “chậm nhất là vào cuối tháng 6”.

BMW không nói rõ mẫu ô tô nào bị ảnh hưởng hoặc số lượng bao nhiêu, nhưng hãng cho biết các loại xe có "6P1" trong mã sản xuất của họ sẽ không hỗ trợ Android Auto hoặc Apple CarPlay. Hãng cũng chưa công bố khu vực nhất định bị ảnh hưởng bởi vấn đề này - Automotive News Europe cho biết người dùng từ Mỹ, Anh, Ý, Tây Ban Nha và Pháp báo cáo rằng họ đã nhận được xe mới mà không có chức năng nào.

Đây không phải lần đầu tiên BMW giao những chiếc xe thiếu một số tính năng để tránh việc bàn giao chậm trễ cho khách hàng. Tháng 11/2021, BMW xác nhận rằng họ đã ngừng vận chuyển một số xe mới như các mẫu 3-Series, 4-Series, hay Z4 không có màn hình cảm ứng và tính năng hỗ trợ dự phòng, đồng thời đổi lại cho những người dùng bị ảnh hưởng khoản tín dụng 500 đô la.

Mới đây, thương hiệu MINI thuộc Tập đoàn BMW cũng thông báo sẽ ngừng sản xuất các mẫu xe có hộp số sàn do chuỗi cung ứng linh kiện phụ tùng bị ảnh hưởng.

Các công ty xe hơi khác, như General Motors, cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng thiếu hụt. GM đã loại bỏ tính năng sạc không dây trên nhiều loại xe, loại bỏ mô-đun quản lý nhiên liệu trên một số xe tải của mình và cắt tính năng Super Cruise không người lái trên Cadillac Escalade 2022. Gần đây hơn, Ford đã bắt đầu tạm thời xuất xưởng và bán những chiếc SUV Explorer không có hệ thống điều khiển hệ thống sưởi và điều hòa không khí phía sau.

Từ đầu năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng, thiếu chất bán dẫn, chip điện tử sản xuất ô tô vẫn kéo dài cho đến nay.

Vào tháng 9, BMW và Mercedes-Benz dự đoán tình trạng thiếu chip bán dẫn có thể kéo dài đến năm 2023 hoặc lâu hơn. Điều này đã khiến ô tô mới tăng giá mạnh trong thời gian gần đây và chỉ có thể trở lại bình thường sau khi các vấn đề được giải quyết.

Giám đốc điều hành Pat Gelsinger của Intel dự đoán tình trạng thiếu chip, ảnh hưởng đến một loạt ngành công nghiệp theo những cách khác nhau, có thể kéo dài đến năm 2024.

Mỹ Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.