SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Viên khớp Hoàng Hường tái lỗi, Cục An toàn thực phẩm tiếp tục phát thông tin cảnh báo

07:22, 12/05/2022
(SHTT) - Cục An toàn thực phẩm mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về việc sản phẩm TPBVSK Viên xương khớp Hoàng Hường và Hoạt huyết Hoàng Hường tiếp tục quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc, vi phạm quy định của pháp luật.

Cụ thể, thông tin từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, trong thời gian vừa qua, trên một số đường link Facebook, Youtube:

https://www.facebook.com/thuhuonginfopti,

https://www.facebook.com/Hoanghuongrangsu2020,

https://www.facebook.com/profile.php?id=100075497319224;

https://www.youtube.com/watch?v=qwbJPpZxomI

https://www.youtube.com/watch?v=h8Kxlue1mx4

www.youtube.com/watch?v=-tbQ4WOy6nM

https://www.youtube.com/watch?v=NvUpfRttJQo

https://www.youtube.com/watch?v=d9SrkHt1HBY

https://www.youtube.com/watch?v=8QayGmI98OM

đang đăng tải nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên xương khớp Hoàng Hường với nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo quá công dụng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

image.vtc.vn-upload-2022-05-11-_hoang-duong-17082097

 

Viên xương khớp Hoàng Hường do Công ty cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường (có địa chỉ đã thay đổi lần thứ 4 tại tầng 6, số 36 Nguyễn Hoàng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Hoàng Hường với số tiền 65 triệu đồng về hành vi quảng cáo Viên xương khớp Hoàng Hường gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; quảng cáo mà không có, hoặc ghi không đúng, hoặc không đọc rõ, hoặc không thể hiện trong quảng cáo khuyến cáo "Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh".

Bên cạnh đó, Cục cũng cảnh báo tới người tiêu dùng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoạt huyết Hoàng Hường cũng đang quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật tại các đường link: 

https://www.facebook.com/profile.php?id=100075497319224;

https://www.facebook.com/100075497319224/videos/372092378004364.

sp1

 

Sản phẩm này đang được quảng cáo với nội dung vượt quá công dụng của sản phẩm, gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoạt huyết Hoàng Hường do Công ty cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường (địa chỉ Tầng 6, số 36, Nguyễn Hoàng, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm; Sản phẩm được sản xuất tại: Công ty TNHH dược thảo Hoàng Thành (Địa chỉ: Lô CN4, Cụm công nghiệp Quất Động mở rộng, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội, Việt Nam).

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật của những sản phẩm trên để quyết định mua và sử dụng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.