SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Bộ Y tế: Xác định được 3 trường hợp người Việt Nam dương tính với virus Corona

08:04, 31/01/2020
(SHTT) - Theo thông báo của Bộ Y tế Việt Nam, tính tới 15h20 ngày 30/1/2020, tại Việt Nam đã xuất hiện thêm 3 trường hợp được xác định dương tính với virus Corona. Đây đều là các công dân Việt Nam được đưa về từ tâm dịch Vũ Hán cách đây ít ngày.

Vào chiều ngày 30/1/2020, Thứ trưởng Bộ Y Tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, tính đến 15h20, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã phát hiện thêm 3 trường hợp là người Việt Nam dương tính với virus corona (nCoV). Ba người đều trở về từ tâm dịch Vũ Hán, Trung Quốc.

Cả 3 bệnh nhân đã ở Vũ Hán hai tháng và cùng trở về ngày 17/1, sau đó sử dụng taxi, xe khách di chuyển đến Vĩnh Phúc, Hà Nội, Thanh Hóa, gặp gia đình, họ hàng.

Thông tin lộ trình của 3 người Việt Nam đầu tiên dương tính virus corona.

Cả ba bệnh nhân đều có chung tiền sử dịch tễ là cùng 5 người Việt Nam khác được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc cách đây 2 tháng. Họ cùng trở về Việt Nam trên chuyến bay CZ8315 của hãng Southern China ngày 17/1, thông báo của Bộ Y tế cho biết.

Bệnh nhân nữ 25 tuổi, là công nhân tại huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá. Khi về đến Nội Bài được công ty đón bằng xe công ty di chuyển về trụ sở tại xã Thiện Kế, huyện Bình Sơn, tỉnh Vĩnh Phúc. Ngày 23/1 bệnh nhân ra bến xe Giáp Bát bắt xe khách và di chuyển về Yên Định lúc 18h cùng ngày, đến khoảng 22h bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho.

inbound6598438839765359537

Nữ bệnh nhân tại Thanh Hóa hiện đang được điều trị cách ly tại cơ sở y tế địa phương

Ngày 24/1, bệnh nhân được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định khám và đươc chuyển xuống điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng tỉnh táo, sốt, ho. Bệnh nhân đang được được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá, trong tình trạng ổn định.

Bệnh nhân thứ 2 là nam 29 tuổi ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc khởi phát ngày 21/1, được Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương lấy mẫu ngày 26/1. Anh này khi có triệu chứng khởi phát đã đi khám bệnh tại phòng khám tư tại huyện Tam Dương, sau đó đến bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc ngày 23/1. Bệnh nhân điều trị không khỏi nhập bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Giải Phóng ngày 26/1. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại cơ sở này. 

Bệnh nhân thứ ba là nữ 23 tuối ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Kể từ khi nhập cảnh vào Việt Nam ngày 17/1, đến khi nhập viện, bệnh nhân tiếp xúc với nhiều người thân, họ hàng.

Bệnh nhân khởi phát ngày 25/1 tại nhà, sau đó đi taxi cùng bố đẻ đến nhập viện bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Cô được Viện Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương lấy mẫu ngày 27/1.

Thống kê của Bộ Y tế Việt Nam cho thấy, trong 10 ngày qua, Việt Nam đã cách ly 98 người nghi nhiễm nCoV, trong đó 50 người miền Bắc, 44 người miền Trung, 4 người miền Nam. Số bệnh nhân phải cách ly điều trị này được cộng dồn từ nhiều ngày qua trên cả nước, bao gồm người bị sốt sau khi đi về từ vùng dịch viêm phổi do nCoV ở Trung Quốc, người tiếp xúc gần với các bệnh nhân.

Tính đến 17h30 ngày 30/1/2020, còn 28 người đang được cách ly điều trị; 43 người có các biểu hiện triệu chứng được theo dõi sát.

Trên thế giới, tính đến đầu giờ sáng ngày 30/1, đã có 7.864 trường hợp dương tính với bệnh viêm phổi Vũ Hán, 170 ca tử vong. Trong đó, riêng Trung Quốc có 7.771 bệnh nhân viêm phổi. Số ca bệnh đã vượt qua đợt dịch SARS vào năm 2002-2003.

Hiện tại, Việt Nam đã xác định có 5 trường hợp dương tính với virus corona, trong đó có 2 người Trung Quốc đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Hiện tại, vẫn chưa có vaccine điều trị bệnh hô hấp do virus corona gây ra. Người dân nên thực hiện các biện pháp phòng tránh như đeo khẩu trang y tế, giữ gìn vệ sinh cá nhân, thường xuyên sát khuẩn tay và miệng, hạn chế tụ tập để giảm thiểu tối đa nguy cơ nhiễm bệnh.

An An

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 20 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 20 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.