SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Bị tố đạo nhạc, Soyeon (G)I-DLE chính thức lên tiếng xin lỗi

15:58, 01/03/2022
(SHTT) - Jeon So Yeon thừa nhận sự giống nhau giữa bài hát "SUN" do cô sáng tác và ca khúc "Wave" của ATEEZ. Cô xin lỗi vì tự ý thêm tên tác giả.

 Jeon Soyeon (G)I-DLE đang vướng vào tranh cãi đạo nhạc xoay quanh ca khúc SUN - tác phẩm do cô sáng tác cho chương trình My Teenage Girl (MBC). Theo netizen, ca khúc này có sự tương đồng với bài Wave của ATEEZ phát hành năm 2019. Điều đáng nói, credit của nhóm sản xuất Wave - Eden-ary - lại được Cube tự ý thêm vào SUN mà chưa có sự đồng ý từ chính chủ.

Trước những ồn ào này, CUBE Entertainment - công ty chủ quản của Soyeon đã đưa ra văn bản xin lỗi và giải thích vấn đề như sau: "Sau khi chương trình phát sóng, chúng tôi đã muộn màng nhận ra sự tương đồng về giai điệu ở 2 ca khúc. Khi đó, Soyeon đã trực tiếp trao đổi tình hình và đưa ra lời xin lỗi với producer đó.  Vì chúng tôi đã công nhận về sự tương đồng nên đương nhiên cần phải chỉnh sửa credit. Sau khi tham khảo ý kiến, Soyeon đã gửi yêu cầu chỉnh sửa credit tới đội ngũ sản xuất đài MBC.

Tuy nhiên, công ty của producer đó đã phản đối việc bổ sung credit trước 1 tiếng phát hành. Cả Soyeon và CUBE đều thông báo việc đó với MBC nhưng cuối cùng bài hát vẫn được phát hành mà chưa có sự đồng ý của công ty họ. Một lần nữa, chúng tôi xin lỗi vì đã chỉnh sửa credit khi chưa thảo luận cụ thể với producer và công ty chủ quản".

dao nhac

 

Về phía Soyeon, nữ thần tượng cũng đưa ra phản hồi về cáo buộc đạo nhái: “Với tư cách là nhà sản xuất, tôi chân thành xin lỗi vì những tranh cãi nổ ra. Tôi đã nhận ra sự tương đồng về giai điệu của “Sun” – bài hát được phát sóng trong tập chung kết “My Teenage Girl” một cách muộn màng. Sau khi chương trình được phát sóng, tôi nghĩ rằng mình cần phải đưa ra lời xin lỗi chính thức. Vì vậy tôi đã liên lạc và gửi lời xin lỗi tới nhạc sĩ gốc về những tranh cãi liên quan”. Cuối cùng, nữ thần tượng bày tỏ sự hối lỗi đến các nhạc sĩ, nghệ sĩ và người hâm mộ vì đã gây ra những tranh cãi không đáng có cũng như hứa hẹn sẽ cẩn trọng hơn trong tương lai.

Mặc dù vậy lời xin lỗi của Soyeon đang vấp phải chỉ trích dữ dội từ phía Knet. Trên TheQoo, netizen Hàn có phản ứng tiêu cực, cho rằng đã "mất thiện cảm" với Soyeon sau tranh cãi đạo nhạc. Thái độ của Soyeon cũng bị cho là kênh kiệu, thiếu thiện ý khi nói lời xin lỗi hời hợi. Nhiều khả năng vụ lùm xùm này sẽ ảnh hưởng đến (G)I-DLE bởi nhóm đang rục rịch comeback.

Được biết, My Teenage Girl là chương trình thực tế tuyển chọn thành viên nhóm nhạc nữ. Jeon So Yeon đóng vai trò như huấn luyện viên tại chương trình. Cô sáng tác ca khúc SUN tặng các thí sinh để họ biểu diễn trong đêm chung kết.

Hà Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Nhãn hiệu mùi hương là một trong những loại nhãn hiệu phi truyền thống, đã được quy định bảo hộ trong các điều ước quốc tế của nhiều quốc gia. Việt Nam cần phải kịp thời có những nghiên cứu và đề xuất giải pháp sửa đổi khắc phục những hạn chế về nhãn hiệu sao cho phù hợp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Đội 2 - Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hà Nam tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên địa bàn xã Bối Cầu huyện Bình Lục.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Chuẩn bị cho mùa du lịch, đặc biệt là dịp lễ 30/4 - 01/5, Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Đài truyền hình tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, hướng dẫn các quán ăn, nhà hàng, cửa hàng kinh doanh tại các bãi biển thuộc địa bàn được giao quản lý chấp hành các quy định pháp luật trong kinh doanh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qua công tác thanh, kiểm tra lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thu hồi 6 giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ đối với các doanh nghiệp vi phạm quy định về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng...
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) -Thực trạng hút thuốc lá điện tử ở người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, đã trở nên đáng báo động hơn bao giờ hết. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này, nhưng đa số là do sự hiểu biết một cách cụ thể về tác hại của khói thuốc lá còn hạn chế, kiến thức chưa đầy đủ.