SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Bí quyết sống lâu trăm tuổi của những người đàn ông già nhất nước Anh

13:05, 01/04/2018
(SHTT) – Muốn sống lâu và sống khỏe hãy cười nhiều, sống thanh đạm và bớt âu lo, đó là bí quyết sống lâu trăm tuổi của những người đàn ông giàu nhất nước Anh.

Điểm đặc biệt ở hai người đàn ông sống thọ nhất nước Anh đó là hai ông có cùng ngày sinh nhật và thường xuyên gửi cho nhau những tấm bưu thiếp chúc mừng vào dịp sinh nhật của cả hai.

Khi được hỏi về bí quyết để có được sức khỏe dẻo dai ở độ tuổi xưa nay hiếm, ông Robert Weighton chia sẻ: “Ta nghĩ tiếng cười là rất quan trọng. Mọi người thường quan trọng hóa các vấn đề và hầu hết rắc rối từ đó mà ra”.

“Ta biết, có nhiều người không thể sống được đến tuổi của ta, nhiều trong số họ còn không thể sống tới 50 tuổi. Đó mới là những người cần được quan tâm, không phải là ta đâu”.

anh 1

Ông Robert Weighton trong thời gian rảnh rỗi

Ông Robert cũng chia sẻ thêm: “Ta thấy mình là một người khá may mắn khi trong đời chưa bao giờ phải trải qua cảnh đói khát, bị tai nạn xe hay mắc phải ung thư hoặc mấy thứ đại loại như thế cả. Ta nghĩ mình cũng chưa cống hiến đủ nhiều để được nhận lại phúc đức này. Ta chỉ là một ông lão may mắn sống trong thế giới này thôi”.

Trong khi đó, ông bạn đồng niên của Robert, Alfred Smith lại chia sẻ kinh nghiệm ăn cháo yến mạch để sống lâu trăm tuổi.

anh 2

Ông Alfred Smith chia sẻ kinh nghiệm sống lâu nhờ ăn cháo yến mạch hằng ngày 

Ông nói: “Ta nghĩ mình đã sống một cuộc đời khá thanh đạm. Hằng ngày ta thường ăn cháo và làm công việc mà ta yêu thích”.

Alfred chia sẻ một chút ghen tị với người bạn đồng niên khi Robert thậm chí còn từ chối thiệp chúc mừng sinh nhật của Nữ hoàng trong khi ông lại chưa bao giờ nhận được bất kỳ tấm bưu thiếp nào từ hoàng gia cả.

anh 3

Ông Robert cầm trên tay tấm thiệp mừng sinh nhật cuối cùng nhận từ nữ hoàng 

“Tuy nhiên tại sao lại chỉ được nhận 1 lần một năm nhỉ, ta luôn ăn mừng mỗi ngày kể từ khi ta tròn 100 tuổi”, ông nói.

Ông cũng chia sẻ rằng mặc dù đã biết nhau khá lâu nhưng ông và Robert vẫn chưa có bất kỳ cuộc gặp mặt nào, họ chỉ gửi cho nhau những bức thiệp vào ngày sinh nhật và biết rằng đối phương vẫn sống tốt.

Robert thời trẻ là một kỹ sư, ông sinh ra và lớn lên tại Hull sau đó giành phần lớn thời gian sống và làm việc tại Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản và Canada trước khi trở về định cư tại Alton, Hampshire.

Trong thời gian làm giáo viên tiếng Anh tại Đài Loan, ông đã gặp vợ của mình là  bà Agnes và kết hôn vào năm 1973. Ông từng tham gia quân đội và được giao nhiệm vụ giải mật mã tin nhắn của kẻ thì vì khả năng ngoại ngữ tốt.

anh 4

Ông Robert Weighton thời ấu thơ 

Ông chia sẻ rằng: “Tôi đã trải qua 2 thế chiến, chứng kiến thế giới sụp đổ tới 2 lần”.

Hiện tại ông là cha của 3 người con,có 10 đứa cháu và 25 đứa chắt.

Những ngày thư nhàn, Robert thường tham dự các câu lạc bộ hoặc tham góp mặt vào những buổi cà phê sáng với những người hàng xóm. Ngoài ra, một tuần ông cũng sẽ đi tới cửa hàng thực phẩm vài lần để mua đồ ăn cho chính mình.

Nguyễn Huế

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.