SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Bệnh viện Gia Định cứu thành công bệnh nhân ngộ độc rượu methanol

15:53, 13/11/2021
Ngày 13/1, Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết đã cúu thành công một người đàn ông, 56 tuổi, ngụ tại TP.HCM vì ngụ độc Methanol trong rượu, ngủ suốt 2 ngày trước khi được đưa đến điều trị.

Theo bệnh viện, người này có nồng độ methanol trong máu lên đến 199,22 mg/dL, bình thưởng chỉ số là 0.

Ngày 13-11, Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) cho biết đã cấp cứu thành công một bệnh nhân ngộc độc methanol, ngủ li bì 2 ngày trước khi nhập viện, nồng độ methanol trong máu là 199,22 mg/dL (bình thường chỉ số là 0).

hh

Bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Nhân Dân Gia Định. 

Đội ngủ bác sĩ tiến hành các xét nghiệm định lượng nồng độ methanol và dựa vào các dấu hiệu lâm sàng và dựa vào tiền sử sử dụng rượu để chuẩn đoán.

Quá trình cấp cứu, bác sĩ đã dùng ethanol để chặn đứng chuyển hoá hấp thu ngộ độc, lọc máu 2 lần và bệnh nhân đã có dấu hiệu nhận thức, hồi phục và được xuất viện.

7777

Methanol ở nồng độ cao tàn phá các cơ quan trong cơ thể và dẫn đến tử vong. 

TS.BS Huỳnh Văn Ân - trưởng khoa hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, cho biết: "Bệnh nhân ngộ độc methanol nếu không được chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời, tình trạng toan máu nặng suy đa cơ quan, ngưng tim dẫn đến nguy cơ tử vong cao hoặc nếu qua cơn nguy kịch cứu được tính mạng thì để lại các biến chứng mờ mắt".

yyyy

Ngộ độc Methanol dễ dẫn đến tử vong nếu không điều trị kịp thời .

Tương tự, từ sau giãn cách xã hội, đã có hàng chục bệnh nhân nhập viện do ngộ độc rượu, các ca này được Bệnh viện Nguyễn Tri Phương và Bệnh viện Thống Nhất tiếp nhận điều trị, nguyên nhân chung do ngộ độc methanol và đã ghi nhận một số ca tử vong.

Vĩnh Hy

Tin khác

Media 1 2 năm trước
Diễn viên hài Bob Saget được xác nhận qua đời ở tuổi 65, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn của mình. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ. Nam diễn viên được nhiều người biết đến và yêu mến với vai diễn trong bộ phim "Full House".
Media 1 2 năm trước
Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh. Đây là những cặp cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của cả 2 bên.
Media 1 2 năm trước
Cuộc đời của Sidney Poitier là chuỗi ngày khó khăn đi đến thành công. Nam diễn viên được cho là người Mỹ tự lập nhất thế kỷ 20 với nhiều phi thường nhất. Nam diễn viên da màu đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vừa qua đời hôm thứ 6 (giờ Mỹ), ở tuổi 94. 
Media 1 2 năm trước
Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 79 tại khách sạn Beverly Hilton ở Los Angeles, California sẽ không có khán giả hoặc người được đề cử nào tham dự vì sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp COVID-19.
Media 1 2 năm trước
Người đại diện của Diệp Lâm Anh xác nhận nữ diễn viên và chồng đã ly thân. Trước đó, cô nói cả hai thường xuyên xảy ra bất đồng.