SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 09/05/2024
  • Click để copy

Bệnh viện đa khoa Bá Thước: Đổi mới, hiện đại xứng đáng là địa chỉ tin cậy của bệnh nhân

10:13, 20/06/2023
(SHTT) - 60 năm hình thành và phát triển với cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, cùng đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn, tận tâm với công việc, Bệnh viện đa khoa Bá Thước đã và đang hoàn thành tốt sứ mệnh khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Với sự nỗ lực của cả một hệ thống, trải qua nhiều thế hệ, 60 năm hình thành và phát triển với tiền thân là bệnh xá được thành lập vào tháng 7/1963, bệnh xá trưởng đầu tiên là bác sĩ Đoàn Lê Dân, sau này là giáo sư đầu ngành về xương của Bệnh viện Việt Đức. Khi mới thành lập, cơ sở vật chất còn rất nghèo nàn và hết sức thô sơ với quy mô chỉ 30 giường bệnh. Tới đầu năm 1965, bệnh xá được nâng cấp lên thành bệnh viện với quy mô 50 giường bệnh. Đến năm 2016, Bệnh viện đa khoa huyện Bá Thước đã trở thành Bệnh viện đa khoa hạng 2.

1

Bệnh vịên đa khoa Bá Thước Thanh Hóa ngày càng khang trang, sạch đẹp, khẳng định uy tín, chất lượng với người bệnh. 

Hiện nay, Bệnh viện đã được phát triển ngày càng khang trang với quy mô 260 giường bệnh kế hoạch, nhưng trên thực tế có trên 320 giường bệnh. Bệnh viện có 8 khoa lâm sàng, 5 khoa cận lâm sàng và hỗ trợ, 4 phòng chức năng với 179 cán bộ, trong đó: có 44 bác sỹ, 01 bác sỹ chuyên khoa II; 11 bác sỹ chuyên khoa I; 01 dược sĩ CKI, dược sĩ ĐH 02, đại học khác là 26 và hầu hết cán bộ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh có trình độ cao đẳng, đại học.

Cùng với đó, trang thiết bị khám chữa bệnh không ngừng được đầu tư, đến nay tất cả các khoa, phòng đều có trang thiết bị chuyên môn hiện đại, đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao. Hiện, Bệnh viện Đa khoa Bá Thước đã được trang bị các loại máy móc hiện đại như: Siêu âm màu 4D, X-quang số hóa, máy xét nghiệm sinh hóa đa năng, máy xét nghiệm huyết học 18 thông số, máy nội soi mắt, nội soi tai mũi họng, máy điều trị răng, hệ thống máy hiện đại phục vụ phục hồi chức năng, máy phẫu thuật nội soi, Máy chụp cắt lớp vi tính CT-Scanner, phát triển chuyên ngành y học cổ truyền theo hướng chuyên sâu.

Bệnh viện cũng triển khai được nhiều kỹ thuật mới, nhiều loại bệnh trước kia phải chuyển lên tuyến trên, nay đều có thể thực hiện và điều trị hiệu quả ngay tại bệnh viện, như: Thực hiện thành công kỹ thuật mổ nội soi ruột thừa, nội soi khâu lỗ thủng dạ giày, phẫu thuật nội soi cắt u nang buồng trứng, chụp CT Scanner: Sọ não, lồng ngực, ổ bụng, xét nghiệm sinh hóa miễn dịch….

Giờ đây, khi bước chân vào Bệnh viện đa khoa Bá Thước cảm nhận đầu tiên là cơ sở vật chất được xây dựng khang trang, khuôn viên bệnh viện được chỉnh trang gọn gàng, phòng bệnh sạch sẽ; nhân viên y tế luôn thường trực nụ cười trên môi và đón tiếp một cách hòa nhã; người dân được tư vấn, hướng dẫn đăng ký thủ tục khám, chữa bệnh, bảo hiểm, chuyển tuyến; người bệnh được tôn trọng và chăm sóc chu đáo ân cần, tạo nên địa chỉ khám chữa bệnh Uy tín - Chất lượng - Thân thiện.

Có được thành quả như ngày hôm nay là nhờ vào sự quan tâm của cấp tỉnh và cấp ủy, chính quyền huyện Bá Thước, đặc biệt là Sở Y tế Thanh Hóa, cùng với đó còn là sự nỗ lực, ý chí phấn đấu không biết mệt mỏi của lớp lớp các thế hệ thầy thuốc, cán bộ, nhân viên bệnh viện.

2

Lương y như từ mẫu, y bác sĩ bệnh viện tận tâm chăm sóc người bệnh. 

Nhờ những nỗ lực không ngừng của tập thể, đội ngũ cán bộ, nhân viên, bệnh viện đa khoa Bá Thước đã được Nhà nước trao tặng danh hiệu Huân chương Lao động hạng Ba và nhiều phần thưởng cao quý.

Đây không chỉ là sự ghi nhận những đóng góp của cán bộ, y bác sĩ và nhân viên  bệnh viện qua các thời kỳ đã đoàn kết, chung tay xây dựng truyền thống vẻ vang của đơn vị mà còn là sự động viên khích lệ để Bệnh viện đa khoa Bá Thước đạt được nhiều thành công trong thời gian tới, khẳng định được vị thế của mình, xứng đáng với niềm tin của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Bá Thước trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe con người.

3

Bệnh Viện không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại 

Trong định hướng phát triển, ban giám đốc, tập thể y - bác sỹ, người lao động luôn phấn đấu học tập, rèn luyện vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, là địa chỉ tin cậy, hướng đến sự hài lòng của người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân.

Theo đó, bệnh viện đã và đang không ngừng tăng cường giáo dục y đức và quy tắc ứng xử gắn với học tập Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; giữ an toàn bệnh viện, bao gồm an ninh bệnh viện, an toàn người bệnh, phòng cháy chữa cháy, kiểm soát nhiễm khuẩn, chống nhiễm khuẩn bệnh viện, chống lây chéo; duy trì và triển khai các kỹ thuật mới; đào tạo nâng cao và đào tạo lại cho nhân viên y tế; giảm số bệnh nhân chuyển tuyến trên; hướng tới đạt số mét vuông trên giường bệnh theo quy định; phát động các phong trào thi đua và xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp; đẩy mạnh chuyển đổi số y tế, thực hiện kê đơn bằng hình thức điện tử theo thông tư số 27 quản lý kê đơn và bán thuốc theo đơn, phòng, chống kháng thuốc, tăng cường công tác quản lý và sử dụng thuốc an toàn hợp lý, hiệu quả không để tình trạng thiếu thuốc vật tư y tế; thực hiện ngoại kiểm cho các loại xét nghiệm; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, viên chức người lao động; giữ gìn sự đoàn kết từ cấp ủy, ban giám đốc đến toàn thể nhân viên.

Với tinh thần yêu nước, yêu ngành, yêu nghề, cái tâm của người bác sỹ, ý chí của người “chiến sỹ”, trải qua bao nhiêu khó khăn vất vả qua các thời kỳ, Bệnh viện đã hoàn thành nhiệm vụ khám bệnh, chữa bệnh, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân đồng thời chung tay đẩy lùi đại dịch Covid -19.

Trong định hướng tương lai, ban giám đốc, cùng đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động Bệnh viện đa khoa Bá Thước với tài năng tâm huyết và bản lĩnh vững vàng sẽ tiếp tục vượt qua mọi khó khăn thách thức để đạt được những thành tựu mới, đóng góp xứng đáng cho sự vững mạnh và phát triển của ngành y tế Thanh Hóa.

Cùng với đó là góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân các dân tộc huyện Bá Thước và vùng phụ cận, góp phần không nhỏ cùng bà con nhân dân các dân tộc trong huyện chung tay đẩy lùi dịch bệnh, là địa chỉ tin cậy trong việc khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, xây dựng quê hương Bá Thước ngày càng khang trang, giàu mạnh.

Nguyễn Khang

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Nhằm tháo gỡ vướng mắc liên quan thủ tục đối với đất rừng để thực hiện dự án đường dây 220kV Nậm Sum - Nông Cống; ngày 7/5/2024, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 1821/QĐ-UBND về việc phê duyệt chuyển đổi mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác với tổng diện tích chuyển đổi là 0,5445 ha.
Tin tức 5 giờ trước
Với kỳ vọng sẽ là đòn bẩy mạnh mẽ cho các doanh nghiệp bức phá, Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024 quy tụ 450 gian hàng của khoảng 400 doanh nghiệp Việt, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế.
Tin tức 5 giờ trước
Hội nghị Toàn thể lần thứ 10 của Uỷ ban Chương trình ký ức Thế giới Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của UNESCO tổ chức tại Mông Cổ vừa xem xét vinh danh "Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế" (còn gọi là Cửu đỉnh – Hoàng Cung Huế) của Việt Nam.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thanh tra ngành khoa học và công nghệ (KH&CN) đã triển khai thanh tra, kiểm tra đối với 8.066 cơ sở và xử phạt vi phạm hành chính đối với 359 cơ sở với tổng số tiền xử phạt là 8,08 tỉ đồng.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Triển lãm Quốc tế Chuyên ngành Y Dược Việt Nam (VIETNAM MEDI-PHARM) được tổ chức thường niên vào tháng 5 tại Hà Nội từ năm 1994. Triển lãm do Công ty CP Xuất Nhập khẩu Y tế Việt Nam (VIMEDIMEX VN), Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) phối hợp tổ chức từ ngày 09 – 12/5/2024.