SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 11/05/2024
  • Click để copy

Bán hàng không rõ xuất xứ, 6 cơ sở kinh doanh bị phạt 140 triệu đồng

10:37, 13/05/2023
(SHTT) - Vừa qua, cơ quan Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình đã ra quyết định xử phạt 140 triệu đối với 6 cơ sở thuộc hệ thống Cửa hàng kinh doanh hàng hoá cho mẹ và bé Kim Hiền do bày bán hàng không rõ xuất xứ, hàng nhập lậu và vi phạm các quy định về ghi nhãn hàng hoá...

Với sự vào cuộc quyết liệt của Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình từ khi tiếp nhận thông tin, các hành vi vi phạm trên của các Cửa hàng kinh doanh hàng hoá cho mẹ và bé Kim Hiền đã bị phát hiện và xử lý nghiêm minh, kịp thời theo đúng quy định của pháp luật.

Cụ thể, theo thông tin từ Tổng Cục quản lý thị trường, ngày 10/5/2023, Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình tiếp nhận thông tin phản ánh tại Cửa hàng kinh doanh hàng hoá cho mẹ và bé Kim Hiền đang bày bán hàng hoá có dấu hiệu kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hoá nhập lậu và vi phạm các quy định về ghi nhãn hàng hoá.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo 4 Đội Quản lý thị trường tiến hành thẩm tra xác minh và tổ chức kiểm tra toàn bộ 06 Cửa hàng kinh doanh hàng hoá cho mẹ và bé Kim Hiền trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Qua kiểm tra, Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình đã phát hiện tại 06 Cửa hàng kinh doanh hàng hoá cho mẹ và bé Kim Hiền đang bày bán các loại thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, bỉm dùng cho trẻ em, mỹ phẩm, thực phẩm bổ sung các loại, giày dép, quần áo trẻ em…. do nước ngoài sản xuất, không có hoá đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

kim hien 2

 

Bên cạnh đó, tổ công tác cũng phát hiện 02 cơ sở kinh doanh thuộc hệ thống Cửa hàng kinh doanh hàng hoá cho mẹ và bé Kim Hiền không đăng ký thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh với cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có thay đổi theo quy định.

Với những sai phạm nêu trên, Đội trưởng các Đội Quản lý thị trường đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm trên với tổng số tiền thu phạt 143,593 triệu đồng (trong đó phạt hành chính bằng tiền 60,75 triệu đồng, trị giá hàng hoá tịch thu ước tính 80,525 triệu đồng, buộc nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp số tiền 2,315 triệu đồng); đồng thời tịch thu toàn bộ tang vật vi phạm là các sản phẩm thực phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, nước giặt, giày dép trẻ em các loại,...

kim hien 1

 

Đáng chú ý, Cửa hàng kinh doanh hàng hoá cho mẹ và bé Baby Kim Hiền (địa chỉ: số 211 đường Đinh Tiên Hoàng, phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình) đã bị Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình xử phạt về hành vi kinh doanh hàng hoá nhập lậu vào ngày 24/03/2022.

Trong thời gian tới, Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình sẽ tiếp tục chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tăng cường công tác quản lý địa bàn, kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật xảy ra trên địa bàn tỉnh với phương châm quyết liệt, không có “vùng cấm”. Đồng thời nâng cao công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong toàn đơn vị, không bao che, tiếp tay cho các hành vi vi phạm pháp luật xảy ra trên thị trường, thực hiện đúng cam kết trách nhiệm của người đứng đầu với Cục trưởng trong năm 2023. 

Khánh An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 10/5, Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) chính thức có thông cáo báo chí liên quan tới việc GS.TS Võ Xuân Vinh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh doanh bị lạm danh để đứng tên trong một bài báo quốc tế bị gỡ bỏ hồi tháng 3/2024.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên đã kịp thời phát hiện nhiều sản phẩm ti vi nghi nhập lậu với tổng giá trị hàng hóa lên tới 90 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Cục Quản lý thị trường Long An vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền gần 60 triệu đồng đối với 02 doanh nghiệp có hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng trang sức trên địa bàn tỉnh.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Chỉ trong những ngày đầu của tháng 5, lực lượng QLTT Hà Nội đã liên tục phát hiện và kịp thời ngăn chặn các vụ việc vi phạm về hàng hóa.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) ngày 9/5 cho biết vừa ra quyết định thông báo thu hồi thuốc vi phạm mức độ 3 do không có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt.