SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Anh Đào 'Lối về miền hoa' kể chuyện làm chị thần tượng trên phim, khóc 7749 lần vì bị 'cắm sừng'

18:10, 27/02/2022
(SHTT) - Diễn viên Anh Đào cho biết cô cảm thấy may mắn khi được kết hợp cùng Trọng Lân, Mạnh Quân, Lâm Đức Anh trong bộ phim truyền hình "Lối về miền hoa".

“Lối về miền hoa” là bộ phim đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả trên sóng giờ vàng của VTV. Sức hút tự nhiên của bộ phim có lẽ đến từ các nhân vật được xây dựng với tính cách rất “đời”, vừa đáng yêu vừa gần gũi. Bộ phim cũng không cài cắm quá nhiều yếu tố kịch tính mà lại rất dung dị và chân thành. 

Đặc biệt hơn, diễn xuất đến từ những gương mặt trẻ như Trọng Lân, Lâm Đức Anh, Mạnh Quân, Anh Đào... cũng nhận được không ít lời khen. Đảm nhận vai nữ chính trong “Lối về miền hoa” là nữ diễn viên Anh Đào. Cô sinh năm 1996 và được sinh ra, lớn lên tại Bắc Giang. Anh Đào tốt nghiệp K34 trường Đại học Sân khấu Điện Ảnh Hà Nội và hiện đang công tác tại sân khấu tư nhân Lệ Ngọc.

Trước khi vào vai Thanh - cô gái 25 tuổi với tính cách thẳng thắn, bộc trực, đôi khi hơi bốp chát, cục súc của “Lối về miền hoa”, Anh Đào đã từng tham gia một số bộ phim của VTV như "Hướng dương ngược nắng", "Trở về giữa yêu thương", "Lửa ấm" nhưng chủ yếu cô đảm nhận vai phụ.

Trong “Lối về miền hoa”, Anh Đào nhận được sự yêu mến bởi nhan sắc xinh đẹp, diễn xuất tự nhiên. Cô được đánh giá là một gam màu lạ, ít gặp trên phim truyền hình cùng những tình huống thú vị.

Chào Anh Đào! Cơ duyên nào đưa Anh Đào đến với vai nữ chính trong “Lối về miền hoa”?

Hồi còn đi học tôi thường tham gia biểu diễn văn nghệ ở trường lớp, địa phương. Ở nhà, tôi cũng rất thích xem phim, đến khi đứng trước ngưỡng cửa Đại học, tôi chọn trường Sân khấu điện ảnh và may mắn đỗ khoa Diễn viên khóa 34. Và cứ thế, tôi gắn bó với nghề này.

Tuy nhiên, con đường theo đuổi đam mê của tôi rất nhiều chông gai. Tôi từng tham gia nhiều dự án truyền hình nhưng chủ yếu là vai phụ thậm chí là không có thoại. Tôi cũng đã rất, rất nhiều lần đi casting phim nhưng đều trượt. Trong lúc tôi nghiêm túc suy nghĩ, nhìn lại năng lực và khả năng của bản thân thì anh Vũ Minh Trí - đạo diễn “Lối về miền hoa” có lời mời tôi vào vai Thanh, thật sự quá bất ngờ và tất nhiên là tôi đồng ý ngay.

Anh Đào đã gặp áp lực như thế nào khi đảm nhận vai nữ chính đầu tiên trong sự nghiệp?

Áp lực đè nặng lên đôi vai tôi khi lần đầu đảm nhận vai nữ chính. Tôi lo lắng sự non nớt và thiếu kinh nghiệm của mình sẽ ảnh hưởng đến cả đoàn phim. Nhưng tôi nghĩ rằng đây là cơ hội để khẳng định khả năng của bản thân. Chính vì thế, tôi dốc 200% cho vai diễn này. Thời điểm đó, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tôi ở nhà nghiền ngẫm kịch bản thật kĩ, tự diễn ở nhà trước gương rồi tìm kiếm phục trang trên mạng. 

Anh Đào có cảm thấy bất ngờ khi bộ phim “Lối về miền hoa” nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả?

Bất ngờ lắm! Sau đêm tập đầu tiên lên sóng, sáng hôm sau facebook của tôi ngập tràn thông báo. Tôi cũng đã chuẩn bị tinh thần để đón nhận những bình luận khen chê từ khán giả. Nhưng đúng là bất ngờ và hạnh phúc khi khán giả đón nhận “Lối về miền hoa” cũng như nhân vật Thanh.

Có khen, có chê nhưng với tôi những điều đó đều vô cùng đáng quý. Ngày phát sóng tập đầu tiên, tôi quây quần cùng gia đình tại Bắc Giang để xem phim, vừa háo hức, vừa ngại lại vừa vui. Nói chung tất cả mọi thứ đều tuyệt vời.

Thanh và Anh Đào ngoài đời có điểm gì và giống và khác nhau? Bạn lấy chất liệu từ đâu để hóa thân vào nhân vật?

Tôi và Thanh giống nhau ở sự tự lập, mạnh mẽ, quyết đoán trong công việc luôn hướng đến điều tích cực. Còn điểm khác biệt lớn đó là trong tình yêu tôi không được mạnh mẽ như Thanh. Nếu bị người yêu “cắm sừng” thì có lẽ tôi phải khóc 7749 ngày thì mới mong vượt qua được.

Cũng là một cô gái xuất thân từ vùng nông thôn nên những công việc chân tay ngoài đồng ruộng như trên phim khá đơn giản với tôi. Tôi lấy từ kinh nghiệm sống của bản thân hay quan sát những người xung quanh, chắt lọc để làm chất liệu đưa vào nhân vật cho phù hợp. Thêm vào đó, ngoài đời, tôi là con út nên khi lên phim có thêm em trai thích lắm.

Anh Đào đóng cặp với Trọng Lân trong “Lối về miền hoa”. Bạn gặp khó khăn gì khi diễn những cảnh tình cảm với Trọng Lân?

“Lối về miền hoa” là dự án đầu tiên mà tôi và anh Trọng Lân kết hợp với nhau. Ban đầu tôi có chút lo lắng vì chưa biết và hiểu gì về nhau cả. Thế nhưng khi là việc và tiếp xúc, tôi thấy rằng được đóng với anh Lân là sự may mắn của mình.

Anh Lân là người có tính cách rất đàn ông, tinh tế, quan tâm đến bạn diễn và mọi người xung quanh. Chính điều đó ở bạn diễn đã tạo cho tôi sự thiện cảm, nên khi diễn với nhau sẽ mượt mà và ngọt ngào hơn. Chúng tôi trò chuyện với nhau rất nhiều về vai diễn trước khi vào set quay. Ngoài đời, tôi và anh Lân cũng thỉnh thoảng hẹn đi chơi, cafe để hiểu nhau hơn. Cho đến hiện tại, anh Lân là bạn diễn ăn ý nhất của tôi.

Sở hữu ngoại hình xinh đẹp, Anh Đào có thường xuyên nhận được những tin nhắn tán tỉnh, đặc biệt là sau khi bộ phim “Lối về miền hoa” phủ sóng rộng rãi?

Tôi thấy mọi người nói về phim thôi chứ chẳng thấy ai nhắn tin tán tỉnh cả.

Anh Đào có thể kể một kỉ niệm đáng nhớ nhất trong quá trình quay phim với các diễn viên Trọng Lân, Mạnh Quân?

Kỉ niệm đáng nhớ nhất có lẽ là phân đoạn Thanh tát Lợi và đẩy xuống ao. Đó là cảnh quay đầu tiên của tôi trong “Lối về miền hoa”. Lần đầu tôi và anh Trọng Lân gặp nhau, chúng tôi đã thực hiện cảnh quay khó nhằn luôn. Đó cũng là kỉ niệm đáng nhớ nhất của tôi khi làm phim này. Cảnh đó anh Trọng Lân cũng bị tát đi tát lại đến gần chục lần. Lần nào Đào cũng tát thật chứ không làm động tác giả đâu. Tuy nhiên, ở tình huống nhân vật Thanh đẩy Lợi xuống ao, cả tôi và anh Lân đã tập trung hết sức để thực hiện một lần là "ăn" luôn.

Còn anh Mạnh Quân là Idol của tôi ngay từ khi còn đi học. Vì thế khi biết được rằng trong “Lối về miền hoa”, anh Quân vào vai em trai của mình, tôi vừa vui vừa ngại. Được làm chị gái của Idol cơ mà. Véo tai, đá mông rồi cả cách xưng hô chị - em (ngọt lịm) đều là những kỉ niệm đáng nhớ của mình với anh Quân đấy.

Sắp tới, Anh Đào có muốn thử sức với những vai diễn có số phận, hoàn cảnh, diễn biến tâm lý nặng hơn để khẳng định khả năng của bản thân?

Tôi luôn muốn thử sức với nhiều loại vai diễn với số phận và hoàn cảnh khác nhau để khám phá những khía cạnh mới của bản thân và chứng tỏ khả năng. Tuy nhiên, với tôi, vai diễn nào cũng có sức nặng riêng, cứ cố gắng hết mình để hoàn thành tốt như vật đã vui lắm rồi.

Cảm ơn Anh Đào về cuộc trò chuyện thú vị này!

TH

Tin khác

Giải trí 13 giờ trước
(SHTT) - Tối 3/5, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương đã khai mạc “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ” với 6 bộ phim tài liệu phục vụ khán giả Thủ đô nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 3/5, UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học "Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị hệ thống văn bia tại di tích Quốc gia đặc biệt núi Non Nước".
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 du lịch Nghệ An thắng lớn khi đón 950.000 lượt khách du lịch, tổng doanh thu ước đạt 1.700 tỷ đồng.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Bánh tẻ làng Chờ là thứ quà quê giản dị, mộc mạc, món ngon đặc sản nổi tiếng không chỉ riêng vùng quê Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh), mà còn là niềm tự hào ẩm thực của người dân xứ Kinh Bắc. Trong mỗi chiếc bánh, người làm như gửi trọn hồn cốt của ẩm thực làng quê Việt.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nằm cách Hà Nội khoảng 35 km, nép mình bên dòng sông Đuống, từ xa xưa, làng Xuân Lai (Gia Bình, Bắc Ninh) đã có cuộc sống gắn bó với cây tre, cây trúc. Bằng đôi bàn tay khéo léo, người Xuân Lai đã sáng tạo nên những sản phẩm thủ công độc đáo, hữu ích từ cây tre rất đỗi thân thuộc.