SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Ăn 2 quả trứng mỗi ngày, điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

10:31, 19/06/2019
Các nghiên cứu gần đây đã cho thấy lợi ích của việc ăn 2 quả trứng mỗi ngày. Vì trứng cung cấp cho bạn nhiều chất dinh dưỡng và protein quan trọng.

Lòng đỏ trứng cỡ trung bình chứa từ 185-215mg cholesterol.

Nếu mức cholesterol LDL (cholesterol xấu) của bạn cao hơn 100mg, hoặc nếu bạn đã được chẩn đoán mắc bệnh tim, bạn chỉ nên ăn 200mg cholesterol mỗi ngày. Hai quả trứng lớn sẽ cung cấp cho cơ thể của bạn với 13g protein, 9,5g chất béo, 56mg canxi và 1,8mg sắt.

Không chỉ trứng gà là một nguồn protein tuyệt vời, trứng vịt và ngỗng cũng rất tốt.

Theo trang Boldsky, dưới đây là những lợi ích khi bạn ăn 2 quả trứng mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe:

1. Não có sự bảo vệ của Choline

An 2 qua trung moi ngay, dieu gi se xay ra voi co the?

Phospholipid thúc đẩy sự giao tiếp bình thường của các tế bào não bao gồm choline. Choline là một loại vitamin được chứng minh lâm sàng là vật liệu xây dựng quan trọng nhất của não bộ.

Ăn 2 quả trứng mỗi ngày sẽ cung cấp cho cơ thể lượng chất dinh dưỡng dồi dào này. Sự thiếu hụt vitamin choline dẫn đến mất trí nhớ và đãng trí.

2. Vitamin D giúp hấp thu canxi

An 2 qua trung moi ngay, dieu gi se xay ra voi co the?

Ăn trứng luộc hoặc bổ sung dầu cá, bạn thích điều gì hơn? Bạn sẽ chọn trứng luộc, phải không? Trứng giàu vitamin D và vitamin này giúp hấp thụ canxi và tăng cường sức khỏe xương và răng của bạn.

Vitamin D giúp hấp thụ canxi như thế nào? Vitamin D tạo điều kiện hấp thu canxi trong ruột và kích thích sự hấp thụ các ion phosphat và magiê.

3. Thị lực tốt

An 2 qua trung moi ngay, dieu gi se xay ra voi co the?

Nghiên cứu mới cho thấy trứng gà có hàm lượng lutein cao và chất này chịu trách nhiệm giúp thị lực rõ ràng và sắc nét. Lutein được gọi là một vitamin carotenoid giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt bao gồm đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác.

Sự thiếu hụt lutein có thể gây ra sự phá hủy trong các mô mắt và thị lực không thể phục hồi.

4. Nguy cơ mắc bệnh tim bị giảm

An 2 qua trung moi ngay, dieu gi se xay ra voi co the?

Nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng cholesterol trong trứng được cân bằng với phosphatide, mà không gây hại cho sức khỏe. Nó cũng ngăn chặn sự sản xuất cholesterol của cơ thể và các axit béo omega-3 có trong trứng giúp giảm mức chất béo trung tính, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

5. Giúp giảm cân

An 2 qua trung moi ngay, dieu gi se xay ra voi co the?

Theo các nhà khoa học, việc kết hợp chế độ ăn ít calo với trứng cho bữa ăn sáng sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Loại bữa sáng này sẽ giữ cho bụng của bạn no trong một khoảng thời gian dài hơn và do đó ngăn bạn ăn quá nhiều.

6. Tăng cường sức khỏe của da và tóc

An 2 qua trung moi ngay, dieu gi se xay ra voi co the?

Ăn 2 quả trứng mỗi ngày sẽ cung cấp cho bạn một làn da đẹp và rực rỡ. Sự hiện diện của biotin, vitamin B12, và protein nuôi dưỡng tiêu hóa trong trứng sẽ góp phần vào việc tăng cường tóc và da. Phospholipid chứa trong trứng sẽ thúc đẩy việc loại bỏ độc tố trong gan.

7. Nguy cơ ung thư giảm

An 2 qua trung moi ngay, dieu gi se xay ra voi co the?

Ăn hai quả trứng mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ ung thư. Theo một nghiên cứu, một phụ nữ có chế độ ăn uống hàng ngày bao gồm trứng, nguy cơ phát triển ung thư vú giảm 18%. Điều này là do các chất dinh dưỡng thiết yếu là choline trong trứng giúp giảm nguy cơ ung thư vú tới 24%.

8. Tăng khả năng sinh sản

An 2 qua trung moi ngay, dieu gi se xay ra voi co the?

Các vitamin nhóm B có trong trứng giúp hình thành các hormone giới tính. Axit folic, còn được gọi là vitamin B9, giúp hình thành các tế bào máu đỏ và ống thần kinh của bào thai được hình thành. Điều này làm giảm nguy cơ trẻ bị chậm phát triển trí tuệ.

Đây là lý do tại sao phụ nữ nên ăn trứng trong khi lập kế hoạch mang thai. Một quả trứng gà chứa 7mg vitamin B9.

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.