SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Agribank đã hoàn trả tiền cho 12 chủ thẻ ATM bị rút trộm tiền

10:24, 05/05/2018
(SHTT) - Theo thông tin từ Agribank, ngân hàng đã hoàn trả tiền cho khách hàng cuối cùng trong tổng số 12 khách hàng có tài khoản thẻ bị trừ tiền dù không thực hiện giao dịch
NG

 Agribank đã hoàn trả tiền cho 12 chủ thẻ ATM bị rút trộm tiền. Ảnh minh họa: Internnet

Theo thông tin mới nhất từ Agribank, tính đến 11h30 ngày 4/5/2018, ngân hàng này đã hoàn tất việc hoàn trả tiền cho khách hàng cuối cùng trong tổng số 12 khách hàng có tài khoản thẻ bị trừ tiền dù không thực hiện giao dịch đêm ngày 25/4/2018.

 Đây là khách hàng nằm trong nhóm 9 khách hàng bị rút trộm tiền tại ATM của ngân hàng khác do vậy Agribank cần thời gian thu thập thông tin trước khi hoàn trả tiền.

Trước đó vào ngày 27/4, 3 khách hàng bị rút trộm tiền tại ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank đã được ngân hàng này hoàn tiền.

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 21h40 ngày 25/4/2018, ngân hàng Agribank nhận được tin thông báo một số tài khoản thẻ của khách hàng bị trừ tiền dù không thực hiện giao dịch.

Ngay lập tức, Agribank đã thực hiện xác minh, nhận diện, khoanh vùng và tạm khóa thẻ ATM nghi bị ảnh hưởng.

Liên quan đến vụ, tối muộn ngày 26/4, Agribank đã phát đi thông cáo báo chí cho biết theo kết quả xác minh ban đầu, nguyên nhân của vụ mất tiền hàng loạt trên có khả năng do trong quá trình sử dụng, thẻ của khách hàng bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM trong quá trình sử dụng.

Trước tình trạng tội phạm công nghệ ngày càng gia tăng với hình thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, trong những năm gần đây Agribank đã tăng cường đầu tư đối với hệ thống bảo mật, bảo vệ an toàn thông tin tài sản của ngân hàng và khách hàng. 

Để hạn chế các trường hợp bị lợi dụng, ăn cắp thông tin, Agribank khuyến cáo khách hàng làm tốt công tác bảo quản thẻ, và bảo mật mã PIN. Trong trường hợp có dấu hiệu bất thường, khách hàng chủ động khoá thẻ ngay tại ứng dụng Agribank E-mobile Banking và kịp thời cho ngân hàng để phối hợp xử lý.

Trần Lực (t/h)

Tin khác

Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.