SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 10/05/2024
  • Click để copy

60 năm ngày thành lập: 'Khát vọng xây dựng Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại'

07:02, 17/10/2023
(SHTT) - Chiều 17/10, Tiểu ban nội dung Ban Tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2023) đã tổ chức họp báo để thông tin về công tác chuẩn bị cho lễ kỷ niệm.

 Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, địa phương, sự tài trợ của các doanh nghiệp, sự ủng hộ, đồng tình của Nhân dân, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh đã được thực hiện nghiêm túc, bài bản, bảo đảm đúng tiến độ yêu cầu

Thời gian tổ chức lễ kỷ niệm sẽ diễn ra từ lúc 19h30 ngày 28/10 tại quảng trường 30/10 phường Hồng Hải, TP Hạ Long với chủ đề "khát vọng xây dựng Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại".

Đại biểu, khách mời, nhân dân dự lễ kỷ niệm này ước tính khoảng 10.000 người, trong đó nhân dân 6.000 người, đại biểu, lực lượng diễu binh diễu hành khoảng 4.000 người.

Chương trình diễn ra trong thời gian 130 phút, truyền hình trực tiếp trên sóng QTV1 - Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh.

1 (1)

 Quang cảnh buổi họp báo

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh. Là dịp để tổng kết, nhìn nhận, đánh giá, khẳng định những kết quả đạt được qua 60 năm xây dựng và phát triển của Tỉnh với nhiều thành tựu nổi bật, toàn diện, những đóng góp to lớn và vị thế quan trọng của Tỉnh đối với sự phát triển chung của đất nước. Thông qua Lễ Kỷ niệm để ôn lại quá trình hình thành, phát triển và truyền thống cách mạng của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh qua các thời kỳ đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, khắc họa hình tượng con người Quảng Ninh qua quá trình lao động, sáng tạo, tinh thần yêu nước, truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên xây dựng tỉnh Quảng Ninh trở thành một tỉnh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Quảng Ninh cho biết: chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu với các tác phẩm âm nhạc viết về Quảng Ninh qua các thời kỳ, được xâu chuỗi như một "giai điệu tự hào" về quá trình phát triển của Quảng Ninh, màn sử thi độc đáo tái hiện ý chí quật cường của nhân dân Quảng Ninh trên chặng đường xây dựng và phát triển từ Hào Khí Đông A đến Thời đại Hồ Chí Minh cùng với các ca khúc được sáng tác mới dành riêng cho Lễ kỷ niệm.

1 (2)

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, PGĐ Sở VHTT thông tin về Lễ kỷ niệm. 

Chương trình sử dụng hệ thống thiết bị âm thanh ánh sáng và công nghệ trình chiếu hiện đại, sân khấu, khán đài có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Kết thúc Chương trình bắn pháo hoa tầm cao thời lượng 15 phút[1], bắn trên biển cách khu vực sân khấu khoảng 300m do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện.

Chương trình Lễ kỷ niệm là hoạt động quan trọng, ý nghĩa nhất trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh; là dịp để tổng kết, nhìn nhận, đánh giá và khẳng định những kết quả đạt được qua 60 năm xây dựng và phát triển của Tỉnh với nhiều thành tựu nổi bật, toàn diện, những đóng góp to lớn và vị thế rất quan trọng của Tỉnh đối với sự phát triển chung của đất nước. Qua đó, củng cố niềm tin, niềm tự hào, khích lệ, khơi dậy và phát huy mạnh mẽ giá trị văn hóa, con người Quảng Ninh, tinh thần "Kỷ luật và Đồng tâm", truyền thống cách mạng, văn hóa, sự năng động và khát vọng đổi mới, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường, vượt lên mạnh mẽ và bền vững của nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh, quyết tâm vượt qua khó khăn, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV./.

Bắc Hiệp

Tin khác

Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Nhằm tháo gỡ vướng mắc liên quan thủ tục đối với đất rừng để thực hiện dự án đường dây 220kV Nậm Sum - Nông Cống; ngày 7/5/2024, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 1821/QĐ-UBND về việc phê duyệt chuyển đổi mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác với tổng diện tích chuyển đổi là 0,5445 ha.
Tin tức 17 giờ trước
Với kỳ vọng sẽ là đòn bẩy mạnh mẽ cho các doanh nghiệp bức phá, Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024 quy tụ 450 gian hàng của khoảng 400 doanh nghiệp Việt, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế.
Tin tức 17 giờ trước
Hội nghị Toàn thể lần thứ 10 của Uỷ ban Chương trình ký ức Thế giới Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của UNESCO tổ chức tại Mông Cổ vừa xem xét vinh danh "Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế" (còn gọi là Cửu đỉnh – Hoàng Cung Huế) của Việt Nam.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Thanh tra ngành khoa học và công nghệ (KH&CN) đã triển khai thanh tra, kiểm tra đối với 8.066 cơ sở và xử phạt vi phạm hành chính đối với 359 cơ sở với tổng số tiền xử phạt là 8,08 tỉ đồng.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Triển lãm Quốc tế Chuyên ngành Y Dược Việt Nam (VIETNAM MEDI-PHARM) được tổ chức thường niên vào tháng 5 tại Hà Nội từ năm 1994. Triển lãm do Công ty CP Xuất Nhập khẩu Y tế Việt Nam (VIMEDIMEX VN), Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) phối hợp tổ chức từ ngày 09 – 12/5/2024.