SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

3 cách trị vết thâm mụn ở lưng cực hiệu quả ngay tại nhà

00:00, 30/11/-0001
(SHTT) - Những vết thâm mụn ở lưng luôn khiến chị em mất tự tin mỗi khi diện những bộ váy áo hở lưng quyến rũ. Với những nguyên liệu có ngay trong bếp nhà bạn, những vết thâm mụn có thể được chữa trị hiệu quả chỉ sau 1 tháng.

Vì sao xuất hiện vết thâm mụn ở lưng?

3 cách trị vết thâm mụn ở lưng cực hiệu quả ngay tại nhà hình ảnh

Vết thâm mụn xuất hiện ở lưng do cơ thể không kịp đào thải các độc tố

Vết thâm mụn ở lưng xuất hiện do nhiệt lượng trong cơ thể quá cao không kịp đào thải các chất độc hại. Ngoài ra, sẹo thâm ở lưng còn do yếu tố di truyền, sinh lý, hoocmon hoặc căng thẳng kéo dài… Vết thâm mụn không hề khó xử lý nếu bạn lựa chọn đúng biện pháp điều trị. Với cách trị vết thâm mụn từ thiên nhiên dưới đây, bạn sẽ không phải lo lắng về chi phí chữa trị đồng thời hiệu quả của nó cũng không hề kém các phương pháp sử dụng công nghệ thẩm mỹ đâu nhé!

Trị thâm mụn hiệu quả bằng nước cốt chanh

3 cách trị vết thâm mụn ở lưng cực hiệu quả ngay tại nhà hình ảnh

Chanh giúp tẩy da chết, chống viêm hiệu quả

Chanh chứa axit ciric và một lượng lớn vitamin C. Hai chất này tham gia tích cực vào quá trình tái tạo tế bào da mới, chống viêm, loại bỏ các vết thâm. Bạn chỉ cần chà xát chanh lên vùng da bị thâm mụn, thực hiện 2-3 lần/tuần sẽ thấy được hiệu quả đáng kể mà nó mang lại. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung thêm vitamin C bằng cách uống nước chanh thường xuyên để có kết quả tốt hơn. Chanh đã được sử dụng để điều trị rất nhiều bệnh về da. Với đặc tính hữu ích là sát trùng tự nhiên, nước cốt chanh rất thông dụng trong việc điều trị vết thâm mụn ở da mặt. Ngoài ra, nước chanh được xem là biện pháp hạn chế tốt tình trạng thâm mụn khác như thâm mụn trứng cá, trị mụn cám, mụn bọc,...

Sử dụng bột đậu xanh

3 cách trị vết thâm mụn ở lưng cực hiệu quả ngay tại nhà hình ảnh

Sử dụng bột đậu xanh 3 lần/tuần để đạt hiệu quả cao

Nhờ nguồn vitamin dồi dào bao gồm vitamin E, B1, B2, B3, B6, C, tiền vitamin A, vitamin K, acid folic và các khoáng tố gồm Ca, Mg, K, Na, Zn, Fe, Cu mà đậu xanh cung cấp một lượng đầy đủ cho làn da làm mờ các vết thâm và tăng độ ẩm, sức đề kháng cho da của bạn. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần nghiền nhỏ bột đậu xanh (hoặc mua bột đậu xanh không đường nghiền sẵn) rồi trộn với nước, khuấy đều tạo thành hỗn hợp sền sệt và đắp lên lưng trong khoảng 30 phút. Bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt nhanh chóng nếu chăm chỉ thực hiện 3 lần/tuần.

Dầu oliu

3 cách trị vết thâm mụn ở lưng cực hiệu quả ngay tại nhà hình ảnh

Dầu oliu giúp tái tạo làn da bị hư tổn

Dầu Oliu chứa các chất chống oxy hóa có khả năng làm giảm quá trình lão hóa, giúp chăm sóc da hiệu quả. Bên cạnh đó Oliu còn có Vitamin A và E giúp tái tạo, phục hồi lại làn da bị hư tổn do tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời, các chất độc hại… Các dưỡng chất trong dầu oliu cũng có khả năng kích thích sự tổng hợp collagen và elastin giúp làm mờ những vùng da thâm hiệu quả. Bạn có thể lấy dầu oliu bôi trực tiếp lên da trong khoảng 15-20 phút rồi tắm lại cho sạch với nước, ngoài ra bạn có thể kết hợp dầu oliu với chanh hoặc mật ong theo tỷ lệ 1:1. Những cách này đều mang lại hiệu quả cao.

Thảo Trần

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.