SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

3 bệnh nhân mắc Covid-19 ở Đà Nẵng được xuất viện

15:01, 27/03/2020
(SHTT) - Sáng 27/3, Bộ Y tế thông báo 3 ca bệnh ở Đà Nẵng khỏi bệnh và được ra viện, gồm 1 người Việt Nam và 2 người Anh.

 Đây là 3 bệnh nhân đầu tiên mắc Covid-19 tại Đà Nẵng. Sau thời gian điều trị, cả 3 đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần liên tiếp.

Ngay tại thời điểm xuất viện, cả 3 người đều được nhận giấy ra viện và bàn giao cho các đội phòng, chống dịch Covid-19 tại các quận, huyện.

Sau khi lên xe chuyên dụng rời khỏi bệnh viện, 2 người Anh sẽ được cách ly 14 ngày tại khách sạn, dưới sự giám sát của đội phòng chống dịch của Q.Sơn Trà (Đà Nẵng). Riêng bệnh nhân N.T.T.N là người Đà Nẵng, sẽ được cách ly 14 ngày tại nhà dưới sự giám sát của đội phòng dịch Q.Hải Châu (Đà Nẵng).

benh nhan xuat vien

 3 bệnh nhân mắc Covid-19 ở Đà Nẵng được xuất viện

Bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, hiện sức khỏe của cả 3 người trên đã phục hồi ổn định. “Do cả 3 đều không có bệnh lý nền nghiêm trọng nên quá trình điều trị có thuận lợi hơn. Tuy nhiên, cả 3 đều phải được cách ly 14 ngày sau khi ra viện, theo quy định”, bác sĩ Trung nói.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, khi tiếp nhận 3 bệnh nhân đến điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, bà thực sự rất lo lắng vì không biết diễn biến tình hình như thế nào, chỉ có thể động viên đội ngũ y bác sĩ cùng cố gắng.

“Thay mặt lãnh đạo Sở Y tế, tôi cảm ơn và trân trọng sự đóng góp của Bệnh viện Đà Nẵng, đặc biệt là đội ngũ y bác sĩ ở khoa Y học nhiệt đới, các khoa có liên quan đã hỗ trợ trong công tác điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19”, bà Yến xúc động nói.

Bác sĩ Phạm Ngọc Hàm, Trưởng khoa Y học nhiệt đới (Bệnh viện Đà Nẵng) cũng cho biết, ban đầu khi mới tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ ở đây cũng lo lắng nhưng được sự động viên kịp thời của lãnh đạo thành phố, Sở Y tế và bệnh viện, đặc biệt là sự phối hợp kịp thời của các khoa phòng liên quan, các bác sĩ của khoa đã cố gắng và động viên nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ.

“Một diễn biến thế này thì ai cũng lo lắng cả. Tuy nhiên, chúng tôi lo lắng chứ không lo sợ bởi chúng tôi có sự hỗ trợ của lãnh đạo các cấp và sự đồng tình của nhân dân. Chúng tôi có mặt ở bệnh viện lúc 10 giờ đêm ngày 7/3 cho đến nay. Các bác sĩ động viên nhau về tinh thần, coi đây là một mặt trận chiến đấu, và cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Và phần thưởng lớn nhất của chúng tôi là bệnh nhân được xuất viện”, bác sĩ Hàm chia sẻ.

Bác sĩ Hàm cũng cho biết, bệnh viện luôn bám sát theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế. Rất may cả 3 bệnh nhân điều không có bệnh nền việc điều trị thuận lợi hơn.

Vân Anh

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".