SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 07/01/2025
  • Click để copy

Xếp hạng Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

07:09, 16/08/2023
(SHTT) - Sáng ngày 15/8 đã diễn ra lễ công bố Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam trong khuôn khổ diễn đàn “Brand Finance - Mibrand Vietnam Forum 2023".

Trong khuôn khổ sự kiện lần này, Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam sẽ được Brand Finance và Mibrand Việt Nam trao chứng nhận chính thức về giá trị thương hiệu, thứ hạng, chỉ số sức mạnh thương hiệu và ghi nhận các thành tựu của các thương hiệu trong bảng xếp hạng.

Giá trị thương hiệu được hiểu là lợi ích kinh tế ròng mà chủ sở hữu thương hiệu sẽ nhận được thông qua cấp giấy phép cho thương hiệu trong thị trường mở. Bên cạnh đó, Brand Finance xác định sức mạnh tương đối của các thương hiệu thông qua thẻ điểm cân bằng gồm các số liệu đánh giá hoạt động đầu tư tiếp thị, vốn cổ đông và hiệu quả kinh doanh. Tuân thủ ISO 20671, đánh giá của Brand Finance về vốn cổ đông kết hợp với dữ liệu gốc trong nghiên cứu thị trường từ hơn 150.000 người tham gia phỏng vấn tại 38 quốc gia thuộc 31 lĩnh vực. Bảng xếp hạng đầy đủ, các thông tin chuyên sâu, biểu đồ phân tích và nhiều thông tin khác về phương pháp luận cũng như định nghĩa các thuật ngữ đều có trong Báo cáo xếp hạng 100 thương hiệu mạnh nhất và giá trị nhất Việt Nam năm 2023 của Brand Finance.

1

 

Bảng xếp hạng cho thấy sự chuyển đổi mạnh mẽ về giá trị thương hiệu của các ngành tại Việt Nam. Trong đó, Viễn thông, Ngân hàng và Thực phẩm là những ngành có đóng góp nhiều nhất vào tổng giá trị bảng xếp hạng với tỉ trọng lần lượt là 31%, 30%, 10%...

Đáng chú ý, Viettel ghi nhận mức tăng trưởng giá trị thương hiệu thêm 2% đạt 8,9 tỷ USD, trở thành thương hiệu giá trị nhất Việt Nam tám năm liên tiếp.Xếp ngay sau Viettel ở vị trí thứ 2 là Vinamilk, với giá trị thương hiệu đạt 3 tỷ USD và tăng 6% so với năm 2022. 

 Theo ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành – Khu vực châu Á Thái Bình Dương của Brand Finance: “Thông qua các sáng kiến bền vững của mình, Vinamilk đã tạo ra nhận thức mạnh mẽ về cam kết bền vững giữa các bên liên quan một cách hiệu quả, thể hiện qua điểm số SPS (Sustainability Perceptions Score) cao nhất của Vinamilk. Điều này là kết quả của việc thương hiệu chủ động quảng bá và truyền thông rõ ràng về các sáng kiến và cam kết của mình. Toàn bộ nỗ lực đó đã giúp Vinamilk gia tăng giá trị thương hiệu".

Với mức tăng trưởng vượt bậc (+105%, chiếm 2% tổng giá trị), ngành Công nghệ đã và đang nổi lên như một ngành có tiềm năng lớn trước thời đại chuyển đổi số. Đứng đầu ngành là FPT với giá trị thương hiệu lên đến 594.5 triệu USD, tăng 52%.

Báo cáo cũng nhấn mạnh rằng, các thương hiệu ngân hàng tại Việt Nam đã chứng tỏ khả năng phục hồi trước những thách thức kinh tế bằng cách triển khai số hóa và cải thiện dịch vụ khách hàng. Nền kinh tế Việt Nam đã phải đối diện với một khởi đầu khó khăn nửa đầu năm 2023 khi xuất khẩu suy giảm và lãi suất toàn cầu tăng.

Ghi nhận mức tăng trưởng giá trị thương hiệu chung là 47%, Ngành Ngân hàng chiếm 30% tổng giá trị toàn ngành, với sự đóng góp vượt bậc của các thương hiệu Vietcombank (1.9 tỉ USD), Agribank (1.4 tỉ USD), BIDV (1.4 tỉ USD), Techcombank (1.4 tỉ USD), VP Bank (1.3 tỉ USD), MB (803.4 triệu USD), TPBank (424.9 triệu USD)…

Alex Haigh, Giám đốc điều hành – Khu vực châu Á Thái Bình Dương của Brand Finance, nhận xét: “Bất chấp những khó khăn thách thức về kinh tế, các thương hiệu ngân hàng tại Việt Nam đã thể hiện mức tăng trưởng vượt bậc trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam của Brand Finance năm nay. Chúng tôi thấy cam kết của họ đối với nhiệm vụ số hóa và nâng cao dịch vụ khách hàng đã mang lại kết quả. Chúng tôi cũng xin chúc mừng Viettel, Vietcombank và BIDV lần lượt đứng đầu bảng xếp hạng với thương hiệu giá trị nhất, mạnh nhất và tăng trưởng nhanh nhất”.

Thanh Tùng

Tin khác

Thương hiệu 6 giờ trước
(SHTT) - Không chỉ là nhân vật truyền cảm hứng về tinh thần khởi nghiệp, cô gái xinh đẹp Nguyễn Thị Thanh Hương đang dần in đậm dấu ấn cá nhân trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh rượu với thương hiệu đầy triển vọng “Hương Đất Việt”.
Thương hiệu 9 giờ trước
(SHTT) - Sau cột mốc ra mắt logo mới, trong năm 2024, trung bình cứ 2 ngày Vinamilk lại tung ra một đổi mới về sản phẩm. Không chỉ “thay áo” qua bao bì mới, mang hàng loạt công nghệ tiên tiến trên thế giới về Việt Nam là cách mà Vinamilk tạo ra sân chơi mới bằng viêc “định chuẩn mới” cho thị trường.
Thương hiệu 3 ngày trước
Mỗi dịp Tết đến Xuân về, những món quà trao tay trở thành biểu tượng của lòng tri ân và yêu thương. Đây là một nét đẹp truyền thống giàu ý nghĩa, kết nối và lan tỏa tình thân trong dịp đầu năm mới.
Thương hiệu 4 ngày trước
Đội ngũ giảng viên tiếng Nhật là yếu tố then chốt quyết định chất lượng của trung tâm đào tạo. Tại VTI Mirai, đội ngũ giảng viên người Nhật và người Việt vừa đảm bảo tiêu chuẩn với trình độ chuyên môn xuất sắc, phương pháp giảng dạy bài bản vừa tận tâm và đồng hành cùng học viên trong suốt hành trình học tập.
Thương hiệu 4 ngày trước
(SHTT) - “Phi thực kem Tràng Tiền bất thành người Hà Nội" là câu nói vui được truyền tai nhiều người. Sở dĩ có tên Tràng Tiền bởi được sản xuất và bán ngay trên phố 35 Tràng Tiền. Đến nay, vẫn là thức quà ưa thích của người dân thủ đô và du khách khi có dịp ghé đến Hà Nội.
. ..