SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 07/05/2024
  • Click để copy

Windows sẽ nhắc bạn nâng cấp lên phiên bản mới sau khi việc cài đặt đã sẵn sàng.

09:37, 14/09/2015
Khi B.Bình Dương đã giành chức vô địch sớm, các lượt trận còn lại của V-League 2015 dồn sự chú ý vào cuộc đua tới ngôi á quân và các vị trí trụ hạng. Ở những bước chạy cuối cùng này, HN T&T đã vươn lên thứ hai trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, HA.GL cũng trụ hạng thành công.

Được thi đấu trên sân nhà, nhưng HN T&T đã vấp phải hàng thủ “lì lợm” của đội khách Than Quảng Ninh. Vẫn giữ chiến thuật lấy Hoàng Vũ Samson là mũi nhọn, cùng các chân sút đẳng cấp như Thành Lương, Văn Quyết, Ngọc Duy… ở những vị trí hộ công, đại diện Thủ đô đã không ít lần đặt đối phương vào thế bị động.

Tuy nhiên, một chút thiếu may mắn đã khiến đội chủ sân Hàng Đẫy không thể có được bàn mở tỷ số ngay trong hiệp một, mặc dù sở hữu không ít cơ hội áp sát khung thành đối phương. Trong đó, điển hình có pha bật cao đánh đầu vọt xà ngang của Hoàng Vũ Samson ở phút thứ mười, hay cú đá phạt trực tiếp khiến thủ môn Than Quảng Ninh phải rất vất vả cản phá.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội, nhưng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn trung thành với chiến thuật tấn công áp đảo trong hiệp hai. Và sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, phút 75, Văn Quyết đã cụ thể hoá cơ hội từ tình huống đá phạt trực tiếp thành một bàn thắng tuyệt đẹp. Bóng đi căng, bay thẳng lên góc cao khiến thủ môn của Than Quảng Ninh hoàn toàn bất lực.

Bàn thắng này là nguồn cảm hứng để HN T&T tiếp tục chơi cống hiến trong những phút còn lại. Mặc dù vậy, “đường cầu vồng” đẹp mắt mà Văn Quyết đã vẽ vào lưới đối phương vẫn là pha lập công duy nhất trong trận đấu. Chung cuộc, hai đội rời sân với tỷ số 1-0 nghiêng về Than Quảng Ninh.

Một số hình ảnh trong trận đấu:

  

Tình huống nguy hiểm hiếm hoi mà Than Quảng Ninh tạo được về phía khung thành đội chủ sân Hàng Đẫy. (ảnh: Trần Hải)

  

Pha cứu nguy của thủ môn đội Than Quảng Ninh. (ảnh: Trần Hải)

* Với chiến thắng này, đội quân của ông Phan Thanh Hùng đã vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, bởi ở trận đấu cùng giờ, FLC Thanh Hoá đã thất thủ trước Hải Phòng với tỷ số 0-1 ngay trên sân nhà. Trước khí thế rất mạnh từ đội khách, FLC Thanh Hoá không những không ghi được bàn thắng, mà còn để thủng lưới một cách đáng tiếc sau tình huống dứt điểm chính xác của Quốc Trung ở phút 49.

Mặc dù đang cùng có 43 điểm, nhưng FLC Thanh Hoá vẫn chỉ đứng thứ ba do kém HN T&T về chỉ số phụ. Trong khi đại diện Thủ đô có hiệu số bàn thắng lên tới 19, thì con số này ở đội bóng xứ Thanh chỉ là -2.

* Mặc dù không có bất cứ bàn thắng nào được ghi, nhưng một điểm mà HA.GL có được khi tiếp ĐT.LA trên sân nhà Pleiku cũng đủ để đội bóng phố núi giành quyền trụ hạng ở mùa giải tiếp theo.

Có cùng 24 điểm so với Đồng Tháp và XSKT Cần Thơ, nhưng HA.GL vẫn có được khoảng cách an toàn ở vị trí thứ 11 trong số 14 đội bóng do hơn về hiệu số.

* Trong khi đó, mặc dù giành chiến thắng 1-0 trước S.Khánh Hoà, nhưng Đồng Nai vẫn “cầm đèn đỏ” với 21 điểm và hiệu số -15 sau 25 lượt đấu.

* Tỷ số các trận đấu còn lại của Vòng 25 V-League 2015:

B.Bình Dương 1-3 QNK Quảng Nam

XSKT Cần Thơ 1-1 Đồng Tháp

SLNA 1-1 SHB Đà Nẵng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Là sân chơi sáng tạo công nghệ kỹ thuật gắn bó với sinh viên trong hơn 20 năm, cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam - Robocon Việt Nam 2024 đã chính thức khởi tranh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày càng có nhiều tập đoàn lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và đặc biệt là các tập đoàn của Hoa Kỳ đang đầu tư, hợp tác cụ thể tại Việt Nam ở ngành bán dẫn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, một trong những bước đi của chiến lược quốc gia về công nghiệp bán dẫn là xây dựng để Việt Nam trở thành trung tâm (hub) nhân lực toàn cầu về công nghiệp bán dẫn, từ đó tiến tới xây dựng nền công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.