SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Vụ tài xế bẻ lái xuất thần cứu 2 nữ sinh: Bất ngờ trước thông tin mới nhất

06:39, 03/04/2018
(SHTT) - Theo ý kiến của luật sư, tài xế Đỗ Văn Tiến người đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh rồi gây tai nạn có thể sẽ phải đối mặt với 2 trường hợp.
tai xe tien

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: Người Lao Động 

Theo thông tin trên báo Dân Việt, liên quan đến vụ việc tài xế Đỗ Văn Tiến (xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh rồi gây tai nạn, ngày 2/4, luật sư Nguyễn Anh Thơm – người đại diện bảo về quyền lợi cho anh Tiến cho hay, sự việc có thể xảy ra theo hai chiều hướng.

Trường hợp thứ nhất, anh Tiến sẽ vô tội và được miễn truy cứu trách nhiệm cả hình sự lẫn dân sự. Vì trong trường hợp này, anh Tiến đã gây thiệt hại trong tình thế cấp thiết, để bảo toàn tính mạng cho 2 cô gái. Hy sinh lợi ích nhỏ để tránh gây thiệt hại vô cùng lớn là hai mạng người, không coi là tội phạm và không truy cứu trách nhiệm hình sự. Điều 601 BLDS 2015 cũng loại trừ trách nhiệm dân sự đối với trường hợp này.

Trường hợp thứ 2, nếu cơ quan điều tra khẳng định anh Tiến có lỗi trong vụ tai nạn thì ngoài việc phải bồi thường trách nhiệm dân sự như bị hại yêu cầu thì anh còn có thể phải chịu án treo đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 đến 5 năm theo khoản 1 điều 260 BLHS.

“Điều 260 quy định tội vi phạm về tham gia giao thông đường bộ. Người gây thiệt hại về tài sản từ 100.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng có thể bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm”, luật sư Thơm nói.

Trước đó, thông tin trên Zing.Vn, khoảng 13h ngày 29/3, trên đường 359C (thuộc xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên), ông Đỗ Văn Tiến (41 tuổi, trú Thuỷ Nguyên) điều khiển xe tải chở đá. Khi đang lưu thông đúng phần đường của mình, ông Tiến buộc phải “bẻ lái” gấp, để tránh tông phải hai nữ sinh đi cùng chiều, vừa bị đổ xe máy và ngã văng ra đường.

Sau cú “bẻ lái” gấp, xe tải của ông Tiến va chạm với hai xe đang đỗ ở vỉa hè và lật nghiêng, đá đổ tràn ra đường.

Toàn bộ quá trình “bẻ lái” gấp để tránh vụ tai nạn được camera an ninh của nhà dân ghi lại. Sau đó, đoạn băng ghi lại cảnh này đã được đăng tải trên mạng xã hội, thu hút nhiều bình luận khen ngợi tài xế xe tải xử lý tình huống tốt, không gây thương vong về người.

Tuy nhiên, sau khoảnh khắc bẻ tay lái “xuất thần” cứu sống hai nữ sinh bị ngã ra đường, tài xế Đỗ Văn Tiến đang phải đối mặt với khoản bồi thường thiệt hại lên đến gần 250 triệu đồng.

Tâm sự với PV Tuổi Trẻ Online cuối ngày 31/3, anh Tiến cho biết với số tiền phải bồi thường ở trên thực sự đang nằm ngoài khả năng của gia đình và bản thân hiện cũng chưa biết sẽ phải xoay sở thế nào.

Theo anh Tiến, tại buổi làm việc hôm nay thì mới chỉ riêng phía chủ chiếc xe 30E-xxx yêu cầu phải bồi hoàn nguyên trạng chiếc xe như khi chưa bị va chạm và phía xưởng sửa chữa báo giá là phải mất đến 245 triệu đồng để sửa chữa chiếc xe.

"Hôm nay có cả lãnh đạo công ty cùng đi và họ thấy số tiền bồi thường như thế là quá lớn, công ty cũng không thể lo giúp nổi" - tài xế Tiến ngậm ngùi.

Mạnh Trường (t/h)

Tin khác

Tin tức 27 phút trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 28 phút trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 28 phút trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.
Tin tức 1 giờ trước
Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ Đà Nẵng tổ chức “Giải cờ vua các vận động viên chuyên nghiệp TP Đà Nẵng mở rộng lần thứ IV năm 2024 – Tranh cúp Sở hữu trí tuệ”, diễn ra vào ngày 18 – 19/5.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.