SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Vĩnh Phúc phát hiện thêm 2 ca dương tính, Việt Nam có 12 ca nhiễm virus corona

04:19, 07/02/2020
Cập nhật tình hình về dịch virus corona lúc 19h00 tối 6/2, Bộ Y tế thông tin về 2 ca bệnh vừa được xét nghiệm dương tính với virus corona ở Vĩnh Phúc.  

Bệnh nhân đầu tiên P., nữ, 49 tuổi, nghề nghiệp làm ruộng, hiện đang ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Trường hợp thứ hai là em N, 16 tuổi, học sinh, ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, là em gái của bệnh nhân N.T.D.

Cả hai bệnh nhân này đều có chung tiền sử dịch tễ, là người thân của bệnh nhân N.T.D. - một trong 7 người được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử đi tập huấn tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Những công nhân này cùng trở về Việt Nam ngày 17/1.

Chuyên gia của Bộ Y tế thăm bệnh nhân nhiễm virus Corona mới (nCoV) tại Vĩnh Phúc ngày 6.2. Ảnh: thanhnien.vn

Trước đó, hai bệnh nhân trên được cơ quan y tế và chính quyền địa phương giám sát chặt chẽ, theo dõi sức khoẻ tại gia đình và cộng đồng.

Bộ Y tế đánh giá 2 người phối hợp tốt với cơ quan y tế sở tại để thực hiện các biện pháp xử lý dịch theo quy định.

Như vậy, đến chiều tối ngày 6/2, Vĩnh Phúc đã ghi nhận 7 người mắc virus corona, trong đó, có 3 trường hợp lây thứ phát từ người trở về từ vùng dịch Vũ Hán.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: Vĩnh Phúc đã có ca nhiễm thứ cấp tức là nhiễm từ người bệnh từ Vũ Hán, nên Bộ Y tế rất quan tâm tới khu vực này.

Như vậy, Việt Nam hiện đã ghi nhận 12 ca dương tính với nCoV, 3 trường hợp đã được chữa khỏi và xuất viện.

Tính đến 19h00 ngày 6/2, thế giới đã ghi nhận 28.352 người nhiễm nCoV, 1.173 người đã phục hồi, 565 ca tử vong, trong đó 563 trường hợp tại Trung Quốc lục địa.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

 

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.